Samsung เปิดตัว Galaxy S II แล้ว

Samsung เปิดตัว Galaxy S II แล้ว

Samsung เปิดตัว Galaxy S II แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung เปิดตัว Galaxy S II แล้ว

แม้จะอยู่ในระหว่างการต่อสู้คดีในศาล สืบเนื่องจากกรณีที่แอปเปิ้ล (Apple) ระบุว่า สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของซัมซุง (Samsung) ก็อปปี้ไอเดียทั้งการออกแบบฮาร์ดแวร์ และอินเตอร์เฟซ แต่กระนั้น ซัมซุงก็ยังคงเดินหน้าบุกตลาดต่อไป โดยล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัว Samsung Galaxy S II แล้ว

อย่าง ไรก็ดี Samsung Galaxy S II สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมายังคงมีไอคอนบางส่วนที่ Apple ฟ้องว่า Samsung ก็อปปี้ไอเดียไป อย่างเช่น ไอคอนโทรศัพท์ที่มีพื้นแบคกราวด์เป็นสีเขียว หรือไอคอนรูปฟันเฟืองที่ใช้สำหรับการเข้าถึงฟังก์ชันการตั้งค่า (Settings) แต่ไอคอนในส่วนของแอพ Gallery เปลี่ยนจากรูปใบไม้เป็นรูปวิวทิวทัศน์ ในขณะที่ของ iPhone เป็นดอกทานตะวัน ซึ่งคงต้องติดตามผลกันต่อไปว่า ศึกนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ 

Samsung Galaxy S II มาพร้อมกับจอ Super AMOLED ขนาด 4.3 นิ้ว (Galaxy S จะมีขนาดจอ 4 นิ้ว) ความละเอียด WVGA 480x800 พิกเซล สว่างกว่าเดิม 14% ตัวเครื่องบางกว่ารุ่นแรก 1 มม. และบางกว่า iPhone 4 ประมาณครึ่งมิลลิเมตร โพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็นดูอัลคอร์ Samsung Exynos 1.2GHz หน่วยความจำ 1GB และ ROM 2GB สตอเรจในเครื่องมี 16GB และ 32GB แต่ยังสามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำ microSDHC ได้สูงสุด 32GB กล้องหลังความละเอียด 8M ทำงานในระบบ Autofocus พร้อมแฟลช LED สามารถบันทึกวิดีโอ Full HD ที่อัตราเฟรม 30fps กล้องหน้า 2M นอกจากนี้ยังมีพอร์ต microUSB สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11b/g/n และ Bluetooth 3.0 ระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็น Android 2.3.3 Gingerbread

Samsung คาดว่า ทางบริษัทจะสามารถทำยอดขาย Galaxy S II ได้ 10 ล้านเครื่อง แต่ไม่ได้ระบุว่าตัวเลขดังกล่าวจะต้องใช้เวลาเท่าไร อย่างไรก็ดี Galaxy S II เปิดตัวหลังจากการวางจำหน่ายรุ่นแรกเป็นเวลานาน 11 เดือน สำหรับราคาเปิดตัวในเกาหลีอยู่ที่ 847,000 วอน หรือประมาณ 24,000 บาท ส่วนกำหนดการวางตลาดในประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะเป็นช่วงต้นเดือนมิถุนายน ศกนี้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Samsung เปิดตัว Galaxy S II แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook