แฮคเกอร์ใช้ข่าว"บิน ลาดิน"แพร่มัลแวร์

แฮคเกอร์ใช้ข่าว"บิน ลาดิน"แพร่มัลแวร์

แฮคเกอร์ใช้ข่าว"บิน ลาดิน"แพร่มัลแวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวการสังหาร อุซามะห์ บิน ลาดิน (Osama bin Laden) ผู้นำหมายเลขหนึ่งของขบวนการก่อการร้ายอัลกออิดะห์ (Al Qaeda) กำลังได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่า ข่าวสารดังกล่าวย่อมจะแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วบนอินเทอร์เน็ตด้วย เว็บไซต์เอ็นบีซีเปิดประเด็นว่า แม้บินลาดินจะตายจากโลกไปแล้ว แต่การก่อการร้ายกับผู้ใช้บนพีซีกำลังเริ่มต้น

รายงานข่าวการเสียชีวิตของผู้นำขบวนการก่อการร้าย อัลกออิดะห์ถูกแพร่กระจายไปบนอินเทอร์เน็ตหลายหมื่นลิงค์ เพื่อให้ผู้คนที่สนใจสามารถติดตามอ่านรายละเอียด โดยเฉพาะขั้นตอนการไล่ล่า และกำจัดบุคคลที่อันตรายมากที่สุดในโลก ในขณะที่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการตายของบินลาดินกำลังแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว เหล่าแฮคเกอร์ และผู้ไม่หวังดีบนอินเทอร์เน็ตกำลังใช้โอกาสทองนี้ ในการแทรกซืมด้วยลิงค์ปลอม เพื่อเจาะเข้าไปควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ ตลอดจนขโมยข้อมูลสำคัญๆ ของคุณ


มัลแวร์ ที่เกียวข้องกับการตายของบินลาดิน โผล่บนเว็บภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากการประกาศของประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก Google Trends เผยให้เห็นว่า "Osama bin ladin dead" เป็น "คีย์เวิร์ด" ที่ถูกใช้ในการเสิร์ชบนกูเกิ้ล (Google) มากที่สุด ทั้งนี้เว็บไซต์ Cnet ได้เผยโดเมนอย่างน้อย 2 แห่งที่พบว่า กำลังปล่อยมัลแวร์ในรูปของซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปลอม เมื่อผู้ใช้พยายามเสิร์ชข่าวด้วยคีย์เวิร์ด "Osama bin Laden body" ใน Google ในขณะที่มีการพบลิงค์มัลแวร์อีก มากมายว่อนกระจายอยู่ใน Facebook และ Twitter นอกจากนี้ มีภาพโฟโต้ชอปมากมายที่อ้างว่าเป็นศพของบินลาดินที่แสดงขึ้นมาในหน้าผลลัพธ์ เสิร์ชของ Google โดยที่ภาพเหล่านั้นมีการแทรกโค้ดอันครายเข้าไปด้วย

ข้อมูลจาก: kaspersky

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook