มันมีอะไรใหม่บ้าง ใน Windows 7 Mango ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

มันมีอะไรใหม่บ้าง ใน Windows 7 Mango ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

มันมีอะไรใหม่บ้าง ใน Windows 7 Mango ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยแล้วครับสำหรับ Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Mango โดยเป็นการปรับปรุงลูกเล่นของ Windows 7 ให้มีความฉลาดและมีลูกเล่นมากขึ้น โดยลูกเล่นต่างๆนั้นมีมากมายเยอะมาก แต่ลูกเล่นเด่นๆหลักๆนั้นสามารถแบ่งออกมาเป็นสามอย่างด้วยกัน ซึ่งลองไปชมกันดูครับว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

1.เว็บเบร๊าเซอร์ ที่ฉลาดมากขึ้น (A Web Experience that goes beyond the browser)

แบบเดียวกับบนพีซีที่เราใช้งานอยู่ โดยพัฒนาปรับปรุงเรื่องของความเร็วในการทำงานให้มีการเรียกชมได้อย่างรวด เร็ว ซึ่งได้ทำการเปรียบเทียบกับเครื่องในหลายๆระบบปฎิบัติการให้ได้ชมกัน เช่น iOS บน iPhone , Android  ซึ่งผลปรากฎครับว่า IE 9 บนระบบปฎิบัติการ Windows 7 ตัวใหม่นั้นทำงานได้รวดเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะมันมีการออกแบบในการการเร่ง Speed ของการแสดงกราฟฟิคบนเว็บเพจ

นอก จากเรื่องของตัว Web Browser แล้วในระบบปฎิบัติการตัวใหม่นี้ยังได้ทำการปรับปรุงเรื่องการค้นหาต่างๆให้ ดีขึ้นด้วย โดยมีอยู่ในลูกเล่นตัวใหม่ที่ชื่อว่า "Local Scout."  ซึ่งเป็นการค้นหาสิ่งต่างๆในชิวิตประจำวันของเราโดยยึดเอาตำแหน่งที่เราอยู่ ในขณะนั้นเป็นเกณฑ์ในการค้นหา เช่น หากเรากำลังอยู่บริเวณย่านธุรกิจอย่างสีลม เพียงแต่เราเปิดหน้าของการค้นหาขึ้นมา แล้วเลือกไปที่เมนูคำสั่ง ตัวโปรแกรมจะค้นหาข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป้นร้านอาหาร หรือแหล่งช๊อปปิ้งต่างๆที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เราอยู่ในขณะนั้น ซึ่งจะว่าไปแล้วก็คือการค้นหา POI บนเครื่อง GPS ทั่วๆไปนั่นเอง

การใช้งาน Local Scout

ลูกเล่นการค้นหาในระบบปฎิบัติการตัวใหม่นี้พยายามลดขั้นตอนการใช้งานให้สั้นลง พิมพ์น้อยลง เช่นอีกตัวอย่างหนึ่งของการค้นหาก็คือลูกเล่นที่ชื่อว่า Bing Vision ตัวอย่างเช่น หากเราจะค้นหารายละเอียดหนังสือสักเล่ม ก็เพียงแต่เอาหนังสือวางไว้แล้วใช้กล้องในตัวเครื่องถ่ายเก็บภาพหนังสือที่ ว่าเอาไว้ หลังจากนั้นตัวโปรแกรมจะทำการค้นหาให้อัตโนมัติ เช่นรายละเอียดของหนังสือ ราคา การรีวิวจากผู้อ่านรายอื่นๆ แหล่งที่สามารถซื้อหนังสือได้สะดวก

 

ใช้กล้องส่องไปยังหนังสือที่ต้องการค้นหาข้อมูล

รายละเอียดต่างๆของหนังสือที่อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ตจะปรากฎขึ้น

2.การเข้าถึงโปรแกรมต่างๆที่สะดวกมากขึ้น ( A smart approch to apps )

มี การเพิ่มลูกเล่นการทำงานหลายๆอย่างพร้อมกัน ซึ่งเรารู้จักกันดีในชื่อเรียกที่ว่า Multi Tasking นั่นเอง เช่นในขณะที่เรากำลังเล่นเกมส์อยู่ หากต้องการข้ามไปโปรแกรมอื่นๆในขณะที่โปรแกรมเกมส์ยังเปิดทำงานอยู่ก็เพียง แต่ กดปุ่ม Back ด้านล่างซ้ายสุดค้างไว้ ตัวระบบจะปรับเป็น Multi Tasking ให้อัตโนมัติ หรืออีกตัวอย่างสำหรับการใช้งานที่ฉลาดขึ้น เช่นในโปรแกรมที่ชื่อว่า Best Buy ซึ่งเป็น App ของร้านค้าอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าชื่อดังในอเมริกา เราเพียงแต่ค้นหาสินค้าที่เราต้องการแล้ว ปักหมุดหรือ Pin เอาไว้ที่หน้าแรก ตัวระบบจะค้นหาให้เราว่าจากตำแหน่งที่เราอยู่นั้นห่างจากร้าน Best Buy ที่มีสินค้าที่เราต้องการกี่ไมล์

แตะที่ปุ่ม Back ค้างเพื่อเข้าสู่โหมด Multi Tasking

เลื่อนหน้าจอไปยังโปรแรกมที่ต้องการ

Pin ไว้ที่หน้า Desktop ได้

3.การแชร์ข้อมูลที่สะดวกขึ้น ( Easier to connect and share )

เริ่ม จาก Outlook กันก่อนเลยแล้วกันครับ อันดับแรกเรื่องของ "conversation view" เมื่อเข้ามาจะมีรายชื่อที่เราติดต่อแล้วยังสามารถแบ่งแยกออกมาเป็นราย ละเอียดย่อยว่าเราเคยสนทนาติดต่อกันอะไรไว้บ้างก่อนหน้านี้ และนอกจากนั้นยังมีเมนูช่วยการจัดการ Email ต่างๆให้สะดวกขึ้นมาในรูปแบบของ Check box ซึ่งเป็นการปรับอินเตอร์เฟสให้เข้าใจง่ายขึ้น ดูได้สบายตามากขึ้น นอกจากนั้นยังมีลูกเล่นที่ชื่อว่า Personal Email ซึ่งเป็นการรวมเอา Email หลายๆ Account เชื่อมเข้าหากันเพื่อความสะดวกในการจัดการที่ง่ายขึ้น


ลูก เล่นการจัดการต่อมาก็คือ Group เป็นการจัดหมวดหมู่ของคนที่เราติดต่อด้วย โดยจัดกลุ่มเข้าร่วมกันเพื่อความสะดวกเช่น เพื่อนทั่วไป , เพื่อนร่วมงาน , ญาติและครอบครัว , ลูกค้า  ซึ่งข้อมูลต่างๆของคนใน Group จะสามารถอัพเดทข้อมูลอัตโนมัติ โดยจะเชื่อมเข้ากับ เฟสบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ ของเค้า เช่นเมื่อเราเรียกดูข้อมูลของเค้า มันยังมีรายละเอียดการอัพเดทใน Social Network เข้าแสดงเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ซึ่งการส่งข้อความต่างๆไปหาเพื่อนเราจะสะดวกมากขึ้น เพราะมันเชื่อมระบบ Network ต่างๆเข้าด้วยกัน โดยเมื่อเราพิพม์ข้อความส่งไปหาเพื่อนมันสามารถส่งไปหาเข้าได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Xbox Live และสื่ออื่นๆที่เค้าใช้บริการอยู่

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook