เมื่อแอปเปิ้ลฟ้องเด็กขายชุดคิท"ไอโฟนสีขาว"

เมื่อแอปเปิ้ลฟ้องเด็กขายชุดคิท"ไอโฟนสีขาว"

เมื่อแอปเปิ้ลฟ้องเด็กขายชุดคิท"ไอโฟนสีขาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ แอปเปิ้ล (Apple) ได้ฟ้อง Fei Lam วัยรุ่นในนิวยอร์ก ซึ่งได้ผลิต และจำหน่ายชุดคิทแปลง iPhone 4 สีดำให้กลายเป็นรุ่น "สีขาว" (White iPhone 4) ซึ่งเขาได้ซื้อชุดคิทนั้นมาจาก Foxconn โรงงานหลักที่เสิ่นเจิ้นประเทศจีน รับผิดชอบการผลิต iPhone 4 ให้กับ Apple


รายงาน ข่าวระบุว่า Lam สามารถทำเงินได้ถึง 130,000 เหรียญฯ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ได้จากไอเดียธุรกิจของเขา โดยเขาได้สร้างเว็บไซต์ WhiteiPhone4now.com และเปิดรับคำสั่งซื้อจากสาวก Apple ที่ไม่สามารถรอ White iPhone 4 ที่เลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายออกไปถึง 10 เดือน โดยหนึ่งในลูกค้าที่สั่งซื้อชุดคิทของ Lam เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท Apple นั่นก็คือ Steve Wozniak


สำหรับ คำฟ้องได้รับการรับรองตราประทับเรียบร้อยแล้ว โดยอ้างว่า Lam เข้าข่ายการหลอกลวงในการประกอบวิชาชีพ (deceptive practices) ตลอดจนการละเมิดตราสินค้า (trademark) อีกทั้งยังเป็นการลดทอนความน่าเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อ Apple เนื่องจากความสับสนเกี่ยวกับการเปิดตัว iPhone สีขาว เนื่องจากบริษัทเพิ่งเปิดตัว White iPhone อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา "Lam ผู้ตกเป็นจำเลยมีเจตนาที่จะละเมิดทั้งๆ ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสินค้าของ Apple ในการจำหน่ายชุดคิทไอโฟนสีขาว (White iPhone Conversion Kits)" Apple กล่าว "นอกจากนี้ Lam ยังใช้ตราสินค้า iPhone และโลโก้ Apple ในการโปรโมต และขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไอโฟนด้วย" นอกจากนี้ พ่อแม่ของ Lam ก็โดนหางเลขในการฟ้องครั้งนี้ด้วยเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะผู้ให้การ สนับสนุนกิจการของ สนนราคาชุดคิทอยู่ที่ 300 เหรียญฯ (ประมาณ 9,000 บาท)จากคำฟ้องของ Apple ศาลมีคำสั่งให้ Lam หยุดการจำหน่ายทันที และถูกปรับสำหรับกำไรทั้งหมดที่ทำได้จากยอดขายชุด คิท ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในคดีฟ้องร้องครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook