มาสร้าง Resume สุดฮิป เพื่อเพิ่มโอกาสได้งานกันดีกว่า

มาสร้าง Resume สุดฮิป เพื่อเพิ่มโอกาสได้งานกันดีกว่า

มาสร้าง Resume สุดฮิป เพื่อเพิ่มโอกาสได้งานกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่กำลังคิดหางานใหม่ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ยิ่งระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม อัตราการแข่งขันจะสูงขึ้นเป็นพิเศษ อันเนื่องมาจากเป็นช่วงนิสิต-นักศึกษาจบใหม่ต่างทยอยถือใบทรานสคริปต์เข้ามา ในตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก ภาวะแบบนี้คงจะมีแต่นายจ้างเท่านั้นที่มีความสุขกับการคัดเลือก (หรือคัดลงถังขยะ) ผู้สมัครงานที่น่าสนใจ

แต่ สำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านในเว็บไซต์ arip.co.th โดยเฉพาะบทความนี้ ขอให้สบายใจได้เลย (แค่พอสมควรก็ได้นะคะ เดี๋ยวคนข้างๆ จะ...ไส้เอา) เพราะทางเว็บไซต์ aripได้รวบรวมสุดยอดเทคนิคการเขียน Resume ขั้นเทพในยุค onLike ...ไม่ใช่สิ online มาให้ได้ติดตาม และทดลองทำด้วยตนเองค่ะ ว่าแล้วเราไปดูแบบแรกกันเลยดีกว่านะคะ 

1. Info Graphic – ใช้รูปสื่อสารแทน "อาร์ต"สักนิดชีวิตจะดีขึ้น

บริษัท ดังๆ ภาพลักษณ์ดีๆ ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากเข้าไปทำงานกันทั้งนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้คงไม่แปลก หากบริษัทที่มีชื่อเสียงจะเป็นเป้าหมายที่ผู้หางานใหม่ต่างยื่น Resume สมัครเข้าทำงานเข้าไปเป็นจำนวนมาก  บริษัทยิ่งดัง ตัวเลือก (คนสมัคร) ยิ่งเยอะ แล้วทำยังไงให้ Resume ของเราโดดเด่นจนเข้าตานายจ้างได้ล่ะ ที่สำคัญมันจะต้องแตกต่างจาก Resume ของคู่แข่งที่อยู่ในแฟ้มเดียวกันอีกด้วย :D 


Resume แบบเดิมๆ อาจจะไม่ชวนสะดุดตา ลองหาวิธีใหม่ในการำนเสนอตัวเองด้วย Resume ที่ออกแบบให้ฮิพสักหน่อย เพิ่มเข้าไปให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น ท่าจะดีเหมือนกันนะคะ 


วิธีแรกเลยก็คือ เพื่อนๆ อาจจะลองใส่รูปภาพเข้าไป Resume ดูบ้างนอกจากตัวอักษร แต่ต้องพอดีและเหมาะสมกับตำแหน่งของงาน ไม่ใช่ใส่จนเลอะเทอะไม่สวยงาม (ถ้าเป็นพวก art ก็ต้องเยอะหน่อยนะคะ) ข้างล่างนี้เป็นตัวอย่างที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ เพื่อนๆ ได้บ้าง ซึ่งความจริงยังมีตัวอย่างสวยๆ อีกมากมายอยู่ในเว็บไซต์ deviantart.com ค่ะ


สำหรับ เทคนิคที่กำลังเป็นที่นิยมในการนำเสนอข้อมูลแบบสรุปย่อของคนรุ่นใหม่ก็คือ Infographic (Info+Graphic =  ข้อมูล+ภาพ) หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การใช้ภาพแสดงแทนข้อมูลค่ะ เนื่องจากผู้คนในโลกยุคใหม่ จะสนใจอ่านตัวหนังสือ"น้อยลง" แต่รับข้อมูลที่เป็นภาพ (หรือ มัลติมีเดีย) มากขึ้น เพื่อนๆ อาจจะงง หรือนึกไม่ออกว่า Resume ที่เขียนแบบ Infographic คืออะไร ทางเราได้หาตัวอย่างเจ๋งๆ มาให้ดูกันด้วยค่ะ 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook