ศาสดาแห่ง Apple เตรียมย้ายฐานทัพใหม่

ศาสดาแห่ง Apple เตรียมย้ายฐานทัพใหม่

ศาสดาแห่ง Apple เตรียมย้ายฐานทัพใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Steve Jobs เผยแผนสร้างอาณาจักร Apple สุดอลังการต่อสภาเมือง Cupertino!

ยังจำข่าวเรื่องการซื้อพื้นที่ขนาดใหญ่ของ Apple ใน Cupertino ได้ไหม? ครั้งนั้นมีการลือกันต่างๆ นานาว่าตัวอาคารจะถูกออกแบบโดย Norman Foster ซึ่งหลายๆ คนก็คาดเดาถึงรูปร่างและความอลังการว่าจะออกมาเจ๋งขนาดไหน ล่าสุดทาง Steve Jobs เปิดเผยถึงดีไซน์และหน้าตาของออฟฟิศแห่งใหม่ของ Apple ที่จะสร้างขึ้นบนที่ดินแห่งใหม่แห่งนี้ในการเข้าพบสภาเมือง Cupoertino ในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งดูแล้วบอกได้คำเดียวว่ามีอึ้ง!

หน้าตาของออฟฟิศแห่งใหม่ของ Apple นั้นถูกออกแบบมาเป็นอาคารทรงกลมโค้งขนาดใหญ่โตมโหฬารซึ่งทาง Steve Jobs เองยังแอบเซวอาคารตัวเองว่าเหมือนยานอวกาศ โดยในที่ดินทั้งหมดจะมีเพียงอาคารหลักขนาดใหญ่อาคารเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือจะถูกปลูกต้นไม้สร้างเป็นสวนขนาดใหญ่ และรถทุกคนจะมีที่จอดรถใต้ดินใว้คอยรองรับ

เจาะลึกไปในตัวอาคารที่ทำมาจากกระจกแบบโค้งซึ่งน่าจะเป็นอาคารที่ใช้กระจกโค้งมากที่สุดในโลกสามารถรองรับคนได้ 12,000 คน ซึ่งจะมีห้องประชุมขนาดใหญ่พร้อมห้องอาหารแบบบริการตอนเองที่จุคนได้กว่า 3,000 คนอีกด้วย โดยรอบๆ จะมีการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากที่เคยมีอยู่ และมีการใช้พลังงานแบบผลิตเองจากก๊าซธรรมชาติและพลังงานบริสุทธิ์อื่นๆ

เมื่อทางสภาเมืองแอบแย๊บถามขำๆ ว่า “แล้วคุณจะไม่เปิดบริการฟรี Wi-Fi ซักหน่อยเหรอ?” ทาง Jobs ก็แซวกลับว่า “อืม…เราก็เสียภาษีไปแล้ว ดังนั้นคุณน่าจะเป็นคนให้บริการตรงนั้นเองนะ” “หรือถ้าคุณไม่เก็บภาษีผมล่ะก็ เราจัดให้แน่” เรียกเสียงฮากันไปทั้งห้อง

แน่นอนว่าโปรเจคอภิมหาอลังการนี้ได้รับการอนุมัติให้เริ่มโครงการได้ โดย Apple มีแผนที่จะเริ่มการก่องสร้างในปีหน้าและย้ายเข้าไปในออฟฟิศแห่งใหม่นี้ช่วงปี 2015 โน่นเลย


ref: 9to5mac.com

Posted by pondkungz
ขอบคุณที่มาของบทความ : www.thaimacupdate.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ศาสดาแห่ง Apple เตรียมย้ายฐานทัพใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook