Speednavi SQ 3.0 (Map update) นำทางแม่น ประหยัดทั้งเงินและเวลา

Speednavi SQ 3.0 (Map update) นำทางแม่น ประหยัดทั้งเงินและเวลา

Speednavi SQ 3.0 (Map update) นำทางแม่น ประหยัดทั้งเงินและเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Speednavi SQ 3.0 (Map update) นำทางแม่น ประหยัดทั้งเงินและเวลา

 
ตลอดขวบปีที่ผ่านมา มีระบบนำทางมากมายหลากหลายผ่านมือเข้า แต่ละเจ้าล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างก็อ่านย้อนหลังได้ใน Editor’s Choice นะจ๊ะ หยิบยกมาให้ทัศนาอีกสักหนึ่งค่าย จากบริษัท เอ็ม แอนด์ ซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กับโปรแกรมนำทาง Speednavi เวอร์ชั่นล่าสุด SQ 3.0 ที่ชูจุดเด่นภายใต้คอนเซ็ปท์ more kind & visual upgrade ค้นหาง่าย ลูกเล่นหลากหลาย พร้อมแผนที่ละเอียดมากๆ

Speednavi ได้มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชันต่างๆ มากขึ้น เพื่อเพิ่มความง่ายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Active menu เลือกจัดการเมนูต่างๆ ได้จากหน้าแผนที่เพียงหน้าเดียว ความสะดวกต่อการเข้าถึงทุกฟังก์ชันการใช้งาน Map view mode สามารถปรับองศาของมุมมองแผนที่แบบ 3 มิติได้ถึง 5 ระดับ TTS (Text to Speech) อ่านชื่อถนนหรือเส้นทางต่างๆ ได้จากโปรแกรมสังเคราะห์เสียง เสียงภาษาไทยชัดเจน แม่นยำ  พร้อม TBT (Turn-by-Turn) แสดงรายละเอียดการเลี้ยวไปในทิศทางต่างๆ โดยจะแสดงเส้นทางการเลี้ยว ชื่อถนน ระยะทางก่อนถึง และรายละเอียดทางเลี้ยวถัดไป  POI Information ฟังก์ชันแสดงสัญลักษณ์ POI (จุดสนใจ) สำหรับตรวจสอบรายละเอียดของจุดสนใจที่ต้องการทั้ง ชื่อสถานที่ ทำเลที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ และสามารถคลิกเพื่อนำทางไปยังจุดสนใจนั้นได้

และฟังก์ชันที่เหมาะกับผมที่สุด Highway Guidance Mode ระยะห่างจากด่านเก็บเงิน และชื่อถนนก่อนออกจากทางด่วน เพื่อให้ตรวจสอบสถานที่และเช็ดว่าลงทางด่วนถูกที่หรือไม่ เพราะผมได้ชื่อว่าเป็นเดี่ยวมือ 1 เรื่องการหลงทางด่วนเลยทีเดียว 555

เลือกค้นหาได้หลายรูปแบบ อาทิ ผ่านระบบ Quick Spellers โดยเข้าไปที่ ปลายทาง>สถานที่ หรือ ปลายทาง>ที่อยู่ สามารถเลือกพิมพ์ชื่อสถานที่ที่ต้องการ หรือถ้าพิมพ์ชื่อ ถนน, ตำบล, อำเภอ โปรแกรมก็จะแสดงสถานที่บริเวณที่เราค้นหา พร้อมระบบคีย์บอร์ดอัจฉริยะ ช่วยตัดตัวสะกดที่ไม่มีอยู่ในแผนที่ออกป้องกันการพิมพ์ชื่อหรือถนนผิด

ค้นหาจากประเภทของสถานที่โดยให้เข้าไปในฟังก์ชัน ปลายทาง> ประเภทสถานที่ โดยจะมีสถานที่หลายๆ ประเภท เช่น ร้านอาหาร, สถานที่ช็อปปิ้ง, โรงแรม, สถานศึกษา, บริการฉุกเฉินเป็นต้น หรือจะใส่เบอร์โทรของสถานที่ที่ต้องการ โดยเข้าฟังก์ชัน ปลายทาง>เบอร์โทรศัพท์ และหากทราบพิกัด ทิศ องศา หรือ DMC ก็เข้าไปที่ ปลายทาง>พิกัด เพียงเท่านี้ก็พร้อมนำทางคุณไปยังที่หมายแล้ว

ถ้าหากต้องการทราบว่าบริเวณที่เราอยู่มีสถานที่อะไรน่าสนใจบ้าง สามารถเข้าไปดูได้ที่เมนู ปลายทาง>ใกล้เคียง โปรแกรมจะแสดงสถานที่ๆ ใกล้บริเวณที่เราอยู่ประกอบไปด้วย อาหารจานด่วน โรงพยาบาล ปั้มน้ำมัน ที่พัก ที่จอดรถ ร้านอาหาร ศูนย์ซ่อมรถยนต์ มินิมาร์ท ธนาคาร และจุดสนใจอื่นๆ นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดสถานที่ที่เรา เดินทางบ่อยๆ เป็นจุดสนใจโดยเมื่อเราเลือกสถานที่ที่ต้องการแล้วกดสัญลักษณ์ บนแผนที่เพื่อกำหนดสถานที่นั้นๆ เป็นจุดสนใจ เมื่อบันทึกแล้ว สถานที่นั้นๆ จะแสดงในเมนู ปลายทาง>จุดสนใจ

ยังเติมเต็มด้วยความสวยงามระหว่างนำทางโดยสามารถใช้ฟังก์ชัน Vehicle Symbol ช่วยเปลี่ยนไอคอนนำทางเป็นรูปรถยนต์ได้ 3 แบบ (รถซีดาน, SUV, รถคูเป้) พร้อมทั้งดูระดับสัญญาณ GPS ได้จากสีรถยนต์
Speednavi SQ 3.0 ประสิทธิภาพให้แก่เครื่องนำทางด้วยแผนที่ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับข้อมูลแผนที่ใหม่ๆ เพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นเก่ามากมาย อาทิ ภาพทางแยกเสมือนจริง (Junction View) กว่า 586 ภาพ พิเศษด้วยภาพ Night Junction View, POI เพิ่มขึ้นเป็น 582,000 จุดทั่วประเทศไทย เพิ่มเบอร์โทรศัพท์สำหรับค้นหาเป็น 133,000 เลขหมาย เพิ่มรูปอาคาร 3 มิติ เป็น 108 อาคาร เพิ่มข้อมูลช่องทางเดินรถเป็น 2,177 จุด และปรับปรุงการวางแผนเส้นทาง แก้ไขการคำนวณเส้นทางที่ผิดพลาดในเวอร์ชั่นเก่าด้วย (ลูกค้าเก่าสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้แล้วที่เว็บไซต์ www.speednavi.com)

แผนที่นำทางที่ละเอียด แม่นยำ สามารถแนะนำเส้นทางที่สะดวก ใกล้ที่สุดและช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทาง สอดรับกับไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตมากขึ้น เข้ากับสถานการณ์พลังงานราคาแพง (มากๆ) ในปัจจุบัน จะเลือกซื้ออุปกรณ์นำทาง ก็ลองดูรุ่นที่ใช้ซอฟต์แวร์นำทางของ Speednavi สิครับ  รับรองไม่ผิดหวัง...!!!

LOVE : ใช้ง่าย เข้าใจง่าย

HATE : No!!!!

WE SAY : กราฟิกสวยงาม แผนที่ 3 มิติ คมชัดเข้าใจง่าย ไม่ต้องละสายตามาจากการขับ ก็มองเห็นได้อย่างชัดเจน เยี่ยม!!!

www.speednavi.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook