OLYMPUS E-PL1 คุณภาพเหนือขนาด ประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ

OLYMPUS E-PL1 คุณภาพเหนือขนาด ประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ

OLYMPUS E-PL1 คุณภาพเหนือขนาด ประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OLYMPUS E-PL1 คุณภาพเหนือขนาด ประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ

หลังจากที่ปล่อยให้รุ่นพี่ๆ ออกมาสร้างความฮือฮาไปแล้ว Olympus ต่อยอดความสำเร็จด้วยการส่ง E-PL1 น้องเล็กจากตระกูล Pen มาให้ช่างภาพทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ได้กรี๊ดกร๊าดกันอีกครั้ง ด้วยฟังก์ชันที่หลากหลายพร้อมตอบสนองการใช้งานของช่างภาพทุกระดับเช่นเคย

ดีไซน์ยังคงความเป็น PEN ไว้อย่างยอดเยี่ยม ลงตัวดูร่วมสมัย พกพาไปไหนไม่มีเชย (เชื่อหรือไม่ว่าหยิบขึ้นมาถ่ายที่ไหนก็มีแต่คนมอง บางคนทนไม่ไหวเดินเข้ามาถามเลยว่ากล้องยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร สวยจัง)
หน่วยประมวลผลภาพแบบใหม่ TruePic V ถ่ายภาพนิ่งความละเอียดสูงสุด 12.3 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Live MOS ขนาด 4/3 นิ้ว ซึ่งเซ็นเซอร์ขนาดนี้ ทำให้ E-PL1 สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงในระดับ HD เลือกบันทึกได้ทั้งฟอร์แมตไวด์สกรีน 16:9 ที่ 1280x720 หรือขนาดมาตรฐาน 4:3 ที่ 640x480 พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบติดตามการเคลื่อนที่ AF Tracking ช่วยให้สามารถถ่ายภาพสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาได้ บันทึกเสียงในระบบสเตอริโอ พร้อมช่องต่อ HDMI เพื่อรับชมภาพนิ่งและวิดีโอผ่านจอคุณภาพสูงขนาดใหญ่ในระบบ HDTV ได้อีกด้วย

ป้องกันและขจัดฝุ่นจับเซ็นเซอร์ด้วย SuperSonic Wave Filter โดยใช้ระบบสั่นด้วยคลื่นความถี่สูง 30,000 ครั้งต่อวินาที เพื่อสลายฝุ่นให้หลุดออก ป้องกันภาพสั่นด้วยระบบ Censorship ในตัวกล้อง พร้อมระบบป้องกันภาพไหวในตัว 3 สต็อป เพิ่มโอกาสในการถ่ายภาพมากขึ้นถึง 4 EV steps ไม่ว่าจะใช้ร่วมกับเลนส์ตัวใดก็ตาม ซึ่งเลนส์ที่มากับกล้องเป็นเลนส์ M.ZUIKO DIGITAL ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Micro Four Thirds System ทั้งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางและตัวเชื่อมต่อ

แสดงผลภาพผ่านจอ HyperCrystal II LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล ใช้งานง่ายด้วยการแสดงผล Live Guide พร้อมแฟลชในตัวระบบอัตโนมัติ ครอบคลุมการทำงานถึง 10 เมตร (พร้อมฐานรองรับแฟลชเสริมภายนอก)

ฟังก์ชันหนึ่งที่ปลื้มจริงๆ คือ Live View ที่ช่วยให้การถ่ายภาพแบบ Multi-exposure หรือภาพซ้อน ง่ายยิ่งขึ้น โดยจอ LCD จะแสดงภาพที่ถ่ายล่าสุดเป็นกึ่งโปร่งแสง ให้สามารถถ่ายภาพเฟรมถัดไปที่ต้องการวางซ้อนได้ทันที มองเห็นผลลัพธ์ที่จะได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องนำไปตัดแปะด้วยโปรแกรมอีกต่อไป  นี่แหละความสุขของการถ่ายภาพซ้อนสมัยถ่ายกล้องฟิล์มได้กลับมาแล้วครับพี่น้อง!!!

ความสนุกยังไม่จบแค่นั้น E-PL1 ยังเพิ่มมิติใหม่แห่งการสร้างสรรค์ ด้วย Art Filter เทคนิคระดับมืออาชีพเอกสิทธิ์เฉพาะของ Olympus ให้ผู้ใช้สามารถใส่ลูกเล่นกับภาพถ่าย ซึ่งเป็นเทคนิคเดียวกับการใช้เลนส์พิเศษหรือการตกแต่งภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย เพียงสัมผัสเดียวด้วยปลายนิ้ว มีให้เลือก 8 แบบ ตามความคิดสร้างสรรค์ (สามารถใช้งานกับไฟล์ RAW ได้)

Olympus E-PL1 สะท้อนถึงความสามารถของกล้องตระกูล PEN ได้อย่างไม่มีตกหล่น ทั้งการถ่ายภาพคุณภาพสูง งานดีไซน์ รวมไปถึงเลนส์ที่ออกแบบเพื่องานดิจิตอลโดยเฉพาะ ถ่ายทอดข้อดีของการถ่ายภาพดิจิตอลได้อย่างครบถ้วน แสงสีเป็นธรรมชาติ ยอดเยี่ยมทั้งภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง

TECH กล้องสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ในระบบ Micro Four Thirds หน่วยประมวลผลภาพ TruePic V ความละเอียดภาพสูงสุด 12.3 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Live MOS ขนาด 4/3 นิ้ว บันทึกวิดีโอระดับ HD ระบบออโต้โฟกัส AF Tracking บันทึกเสียงระบบสเตอริโอ ระบบป้องกันฝุ่น SuperSonic Wave Filter ระบบป้องกันภาพสั่น Censorship จอแสดงผล HyperCrystal II LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล รองรับการ์ด SD พอร์ต

 LOVE คลาสสิก มีสไตล์

HATE ถ้าติดแฟลชมาให้ด้วยจะเทพมากๆ

WE SAY แม้จะเป็นน้องนุชของตระกูล แต่ก็รักษามาตรฐานของรุ่นพี่ไว้ได้อย่างแจ่มแจ๋วมากๆ

WWW.OLYMPUSIMAGING-TH.COM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook