Nokia Windows Phone เครื่องแรก!!!

Nokia Windows Phone เครื่องแรก!!!

Nokia Windows Phone เครื่องแรก!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia เผยโฉมผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นความลับสุดยอดของบริษัท นั่นก็คือ สมาร์ทโฟนของ Nokia รุ่นแรกที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ซึ่งมีโค้ดเนมว่า Sea Ray โดยภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ ดีไซน์ของตัวเครื่องดูคล้าย Nokia N9 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Elop ไม่ได้เปิดเผยถึงสเป็กที่อยู่ภายใน Nokia Windows Phone แต่หากอ้างอิงสเป็กของ N9 มันก็น่าจะประกอบด้วยหน้าจอสัมผัส AMOLED ขนาด 3.9 นิ้ว กระจกที่กันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี กล้อง 8 ล้านพิกเซล และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟนแทนกระเป๋าสตางค์ได้ แม้ Sea Ray จะดูเผินๆ คล้าย N9 แต่มันมีปุ่มพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาด้วยนั่นคือ ปุ่ม Shutter ของกล้อง เพื่อให้สามารถใช้กล้องถ่ายรูปได้ทันทีที่ต้องการ ส่วนโพรเซสเซอร์ในเครื่องก็น่าจะมีความเร็ว 1GHz และสตอเรจตั้งแต่ 16 ถึง 64GB

Nokia Windows Phone เครื่องแรก!!!

Elop ยังไม่ได้เปิดเผยถึงกำหนดการวางตลาดของ Sea Ray หรืออุปกรณ์ Windows Phone อื่นๆ แต่คาดการณ์กันว่า น่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ "อย่างไรก็ตาม นี่เป็นแค่ (Nokia Windows Phone) เครืองแรก" Elop กล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุม "ผมยังมีรุ่นอื่นๆ ที่แตกต่างจากที่เห็นนี้โดยสิ้นเชิง ซึ่งทำงานได้ดี และเรากำลังทำให้มันมีพัฒนาการที่เหนือชั้น" Elop พูดถึงการสาธิตมือถือ Nokia Windows Phone ครั้งนี้ พร้อมทั้งกล่าวย้ำว่า Nokia ต้องการสร้างความสามารถในการแข่งขัน เพื่อกลับมายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดอีกครั้ง

เว็บไซต์ในข่าว: Nokia

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook