เจ.เค.โรว์ลิ่งเล็งขายอีบุ๊ค"แฮรี่ พอตเตอร์"

เจ.เค.โรว์ลิ่งเล็งขายอีบุ๊ค"แฮรี่ พอตเตอร์"

เจ.เค.โรว์ลิ่งเล็งขายอีบุ๊ค"แฮรี่ พอตเตอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือชุด Harry Potter ทำให้ J.K. Rowling กลายเป็นนักเขียนยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก และทำให้เธอร่ำรวยอย่างมหาศาลในขณะเดียวกัน ซึ่งในสัญญาที่โรว์ลิ่งได้ทำไว้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ตีพิมพ์หนังสือขวัญใจ เด็กๆ ทั่วโลกนั้น ไม่ได้มีการระบุว่า เธอไม่มีสิทธิ์ในการจำหน่ายอีบุ๊ค Harry Potter และนั่นคือที่มาของการผันตัวเองสู่โลกหนังสือดิจิตอลของนักเขียนผู้นี้

J.K. Rowling ตัดสินใจที่จะจำหน่ายอีบุ๊ค Harry Potter โดยเลือกที่จะไม่ฝากขายตามเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มต่างๆ ตลอดจนสำนักพิมพ์ แต่จะขายอีบุ๊ค Harry Potter ไปยังลูกค้าทั่วโลกโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ของเธอเองที่มีชื่อว่า Pottermore.com ซึ่ง หนังสือจะถูกขายผ่านแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครในท้องตลาด และจะไม่มี DRM แต่ตัวอีบุ๊คที่ขายไปจะมีลายน้ำดิจิตอล (digitial watermark) ที่มีข้อมูลของผู้ซื้อ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นเป็นคนซื้ออีบุ๊คเล่มนั้นๆ (ใครเอาเป็นขายต่อก็โดนแน่) แหล่งข่าวเชื่อว่า Harry Potter ในเวอร์ชันดิจิตอลจะประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นเดียวกัน

เจ.เค.โรว์ลิ่งเล็งขายอีบุ๊ค"แฮรี่ พอตเตอร์"

นอก จากจะขายตรงสำหรับอีบุ๊คในชุด Harry Potter แล้ว Pottermore ยังจะมีคอนเท็นต์อื่นๆ ที่แตกต่าง (J.K. Rowling เขียนขึ้นใหม่) และมีเฉพาะบนเว็บไซต์นี้โดยเฉพาะเท่านั้น Rowling บอกว่า ได้เขียนเรื่องราวไปแล้ว 18,000 คำ โดยคอนเท็นต์บนเว็บไซต์จะมีรายละเอียดของตัวละคอนในหนังสือ ตลอดจนสถานที่ต่างๆ ที่ปรากฎในหนังสือ แฟนๆ ของเธอที่ไม่ได้ซื้อหนังสือดิจิตอลสามารถเข้าถึงคอนเท็นต์พิเศษได้ฟรี สำหรับคุณผู้อ่านที่เป็นแฟนพ่อมด และผลงานของโรว์ลิ่งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ Pottermore ซึี่งเวอร์ชันสมบูรณ์จะเปิดในวันที่ 31 กรกฎาคม ศกนี้

ข้อมูลจาก: Pottermore

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook