ช็อค!!! Fox ทวีต Obama ถูกลอบสังหาร

ช็อค!!! Fox ทวีต Obama ถูกลอบสังหาร

ช็อค!!! Fox ทวีต Obama ถูกลอบสังหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับช็อคกันไปทันที สำหรับใครที่ติดตาม (following) ทวิตเตอร์ (twitter) ของสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง Fox News ในสหรัฐฯ เมื่อมีข้อความทวีตขึ้นมาว่า Barack Obama ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกลอบยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ความจริงคือ มันเป็นฝีมือโพสต์ทวีตของแฮคเกอร์ที่ได้เจาะบัญชีผู้ใข้บริการ @FoxNewsPolitics

"BREAKING NEWS: @BarackObama assassinated, 2 gunshot wounds have proved too much." (ข่าวด่วน: @BarackObama ถูกลอบสังหาร ด้วยกระสุน 2 นัด ทำให้เกิดบาดแผลยากที่จะทนไหว)  ข้อความที่ระบุว่า Obama ถูกยิงจนเสียชีวิตนี้เกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯกำลังอยู่ที่รัฐไอ โอว่า แต่ก่อนที่คุณผู้อ่านจะตกใจไปกันใหญ่ ความจริงแล้ว ข้อความทวีตดังกล่าวเป็นฝีมือของแฮคเกอร์ โดยข้อความทีทำให้หลายคนต้องรู้สึกช็อคนี้ ค้างอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ช็อค!!! Fox ทวีต Obama ถูกลอบสังหาร

เรื่องของเรื่องก็คือ แฮคเกอร์สามารถเจาะเข้าไปในบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter account) ของการรายงานข่าวการเมืองของ Fox News เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม (Independent day) โดยโพสต์ทวีตอัพเดตว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัคโอบาม่าถูกลอบสังหาร ตามด้วยอีก 6 ข้อความที่มาจาก @FoxNewsPolitics ที่รายงานว่า Obama ถูกยิงตายใน Iowa และไม่ทราบว่าใครยิง โดยภายหลัง Fox ได้โพสต์ตามมาว่า ทวีตเหล่านั้นไม่ถูกต้อง (false) และไม่หวังดี (malicious) พร้อมทั้งเปิดเผยว่าพบการโจมตีจากแฮคเกอร์  อย่างไรก็ตาม บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ข่าวการเมืองของ Fox มีผู้ติดตามมากกว่า 34,000 คน (followers)

เว็บไซต์ในข่าว: Twitter

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook