ตะลึง!!! ภาพลวงตา"สองหน้า"สยองขวัญ

ตะลึง!!! ภาพลวงตา"สองหน้า"สยองขวัญ

ตะลึง!!! ภาพลวงตา"สองหน้า"สยองขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาติดตามรายงานข่าวเทคโนโลยีสนุกๆ ที่คุณสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีคำอธิบายที่น่าสนใจอีกด้วยดีกว่าครับ เรื่องของเรื่องก็คือ Sean Murphy ทดลองจ้องภาพสองใบหน้าที่แตกต่างกันพร้อมกัน โดยจะเปลี่ยนภาพใบหน้าทั้งสองไปเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว ผลการทดลองดังกล่าวพบว่า ทำให้เขาต้องตกตะลึงในภาพทีเห็น ครั้นพอจ้องลงไปบนภาพใบหน้าแต่ละภาพ มันเป็นภาพหน้าคนปกติดี แล้วสิ่งที่เขาเห็นคืออะไร?

Murphy ทดลองการสร้างภาพลวงตาที่อาจจะเคยปรากฎในฝันร้ายของใครหลายๆ คน ด้วยการให้ผู้ช่วยของเขา Jason Tanger และ Matthew Thompson ร่วมกันพัฒนาภาพลวงตาที่สามารถสร้างขึ้นด้วยเทคนิคที่เรียกว่า "Flashed Face Distortion Effect" หรือผลกระทบทีทำให้ภาพใบหน้าทีมองเห็นผิดเพี้ยนไปเนื่องจากการเปลี่ยน ภาพอย่างรวดเร็ว โดยการทดลองของทั้ง 3 คน ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่จ้องตรงเครื่องหมายตรงกลางระหว่างภาพใบหน้าทั้งสอง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยคุณผู้อ่านสามารถทดลองได้ด้วยตัวเองจากคลิปข้างล่างนี้ 

ตกใจ ในสิ่งทีเห็นใช่ไหมครับ? ทั้งสามคนอธิบายปรากฎการณ์ภาพหลอนที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ได้เห็นกันนี้ว่า มันเป็นภาพลวงตาทีเกิดขึ้นจากการที่ผู้ทดสอบได้มองเห็นภาพตัวอย่างในช่วง เวลาสั้นๆ และด้วยความที่สมองของเราต้องการแยกแยะความแตกต่างของภาพใบหน้าทั้งสองที่ มองเห็นให้ได้ ภายในระยะเวลาจำกัดนั้น ผลลัพธ์ที่ได้จึงกลายเป็นภาพเกินจริงที่มาจากองค์ประกอบต่างๆ บนใบหน้าทั้งสอง สิ่งที่ทีมงานเห็นคือ ตาปีศาจที่โผล่ขึ้นบนใบหน้าทั้งสอง...สยองมากๆ ขอบอก - -"

ข้อมูลจาก: Matthew Thompson

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook