Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้

Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้

Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอรายงานข่าวความสำเร็จของ Apple อีกสักขิ้นนะครับ โดยล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า ภายในวันแรกที่ Apple ออกระบบปฏิบัติการ Mac OS X Lion ให้กับลูกค้าที่ใช้แมคฯ ปรากฎว่า ยอดดาวน์โหลดของโอเอสตัวนี้จากผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านราย!!!

ด้วยอัตราเร็วของการดาวน์โหลดที่เกิดขึ้นทำให้ Mac OS X Lion ได้ทำลายสถิติของการซื้อระบบปฎิบัติการที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Apple อีกด้วย ซึ่งถือว่า เป็นข่าวดีที่ต่อเนื่องตามมาหลังการประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สองที่กำไร 7.3 พันล้านเหรียญฯ (จากยอดขาย  28.6 พันล้านเหรียญฯ ภายใน 3 เดือน หรือคิดเป็นรายได้ 3,700 เหรียญฯต่อวินาที) สำหรับ Mac OS X Lion จะมีราคาอยู่ที่ 30 เหรียญฯ (ประมาณ 900 บาท) และเปิดให้ดาวน์โหลดจาก Mac App Store และถือเป็นการอัพเดทใหญ่เป็นครั้งที่ 8 ของ OS X บนเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอช ซึ่งมียอดขาย 3.95 ล้านเหรียญฯ ในไตรมาสที่สอง

Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้
Mac OS X Lion วันแรกทะลุ 1 ล้านก็อปปี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้แมคบางรายอาจประสบปัญหาในการดาวน์โหลดที่ใช้เวลานาน ซึ่งในเดือนสิงหาคม ทาง Apple จะออก Mac OS X Lion ในเวอร์ชันของ USB drive เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วย โดยจะมีราคาอยู่ที่ 69 เหรียญฯ (ประมาณ 2,100 บาท) หรือทางเลือกที่สามคือ นำเครื่องไปให้พนักงานที่ร้าน Apple store จัดการติดตั้งให้ก็ได้ โดยรวมของ Mac OS X Lion ก็คือ มันจะมีอินเตอร์เฟซหลายๆ ส่วนที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากอินเตอร์เฟซของ iOS ในขณะตัวโอเอสเองเบาขึ้น และโต้ตอบการใช้งานได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook