และแล้ว Windows Phone Mango ก็เสร็จสิ้น เปิดตัวรุ่นแรกวันนี้!

และแล้ว Windows Phone Mango ก็เสร็จสิ้น เปิดตัวรุ่นแรกวันนี้!

และแล้ว Windows Phone Mango ก็เสร็จสิ้น เปิดตัวรุ่นแรกวันนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Windows Phone Mango หรืออัพเดตที่หลายคนรอคอยว่าจะมาเติมเต็ม Windows Phone 7 ให้สมบูรณ์พร้อมแข่งกับเจ้าอื่น อีกหลายคนรอมันมาเพื่อจะมี Multitask อีกหลายคนรอเพื่อเอามาโชว์บ้าง และอีกหลาย ๆ คนที่รอเพราะจะเล่น Whatsapp, Skype!

The Windows Blog

I wanted to drop into the Windows Phone Blog briefly to update you on an important milestone. Earlier this morning, the Windows Phone development team officially signed off on the release to manufacturing (RTM) build of “Mango”


รายละเอียดของอัพเดตนี้ตามจากข่าวก่อนหน้ากันนะครับ


แต่เดี๋ยวก่อน! ความตื่นเต้นยังไม่จบแค่นี้ ถ้าคุณยังไม่ลืมหัวข้อข่าวที่เพิ่งอ่านมา! (หรือมีผมตื่นเต้นอยู่คนเดียว?) เปิดตัวรุ่นแรกวันนี้!

เมื่อผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ "Microsoft" ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ "Fujitsu" และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ "KDDI" ประกาศก้องโลกว่าจะเปิดตัว Fujitsu IS12T โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ที่ใช้อัพเดต Mango รุ่นแรกของโลกในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 10:00น. ที่ประเทศญี่ปุ่น (หรือ 8:00น. ตามเวลาประเทศไทย)

เท่ากับทั้งสองข่าวนี้เสริมกันและกันเองเรียบร้อย เป็นการเปิดตัวระบบปฏิบัติการและเปิดตัวโทรศัพท์จากคนละค่ายที่ห่างกันเพียงวันเดียว ส่วนว่ามันวางจำหน่ายทันทีหลังเปิดตัวหรือเปล่า คงต้องตามไปดูล่ะครับว่าเค้าใช้วิธีไหนจับเจ้ามะม่วงที่เพิ่งส่งมอบกันเมื่อวานมายัดลงเครื่องทัน

เพิ่มเติม: จากการเปิดตัวและมีวีดีโอโฆษณาเล็กน้อย แสดงให้เห็นสัญลักษณ์ของ Windows Phone ถูกเปลี่ยนกรอบตามข่าวเก่า ๆ แล้ว หลังเครื่องก็เหลี่ยมเรียบร้อย และเนื่องจากนี่เป็นโทรศัพท์ที่เป็น Mango มาเปิดตัวจริง ๆ ครั้งแรกเพราะฉะนั้นสรุปได้เลยว่าสัญลักษณ์เป็นเหลี่ยมแน่นอนครับ อีกหน่อย ฉากหลังที่ใช้แถลงยังคงเป็น Microsoft, Fujitsu และ au by KDDI ครับ แต่ถ้ากดเข้าไปในหน้ารายละเอียดการเปิดตัวจะขึ้นเป็น IS12T by TOSHIBA

สเปกตามนี้เลยครับ IS12T by TOSHIBA หลัก ๆ และเท่าที่ถอดความมาได้ก็มี

  •     หน่วยประมวลผลกลาง MSM8655
  •     ROM 32GB เหลือให้ใช้ 28GB
  •     RAM หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอครับ
  •     กล้อง 13.2 ล้านพิกเซล (4,128×3,096)
  •     หน้าจอ TFT
  •     เครือข่าย Global CDMA, Global GSM
  •     พอร์ตเชื่อมต่อ MicroUSB

สุดท้าย ราคา ยังหาไม่เจอครับ

 

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
By: hisoft

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook