iPhone 5 เปิดตัว ก.ย. หรือปลาย ต.ค.?

iPhone 5 เปิดตัว ก.ย. หรือปลาย ต.ค.?

iPhone 5 เปิดตัว ก.ย. หรือปลาย ต.ค.?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนข่าวคราวของการเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไปยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ประเด็นหลักที่ยังคงเป็นกระแสไม่จบสิ้นก็คือ iPhone รุ่นถัดไปจะเป็น iPhone 5 หรือ iPhone 4S และหลังจากที่มีการคาดการณ์กันว่า มันจะเปิดตัวในเดือนกันยายน ล่าสุด แหล่งข่าวจากเว็บไซต์ AllThingsD.com ระบุว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไปในช่วงปลายเดือนตุลาคม ศกนี้


แต่เป็นธรรมดาที่กระแสข่าวลือจะมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง ตราบใดที่ยังไม่มีการปล่อยข้อมูลใดๆ ทีเกี่ยวข้องออกมาจากทาง Apple ล่าสุด News Corp รายงานว่า เว็บไซต์ AllThingsD อ้าง iPhone รุ่นถัดไปจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งแตกต่างจากข่าวลือทีมี กันออกมาก่อนหน้านี้ ไม่เพียงแต่ข่าวลือเรื่องการเปิดตัวที่เริ่มไม่ชัดเจนเท่าน้น คุณสมบัติของ iPhone รุ่นถัดไปที่มีการเปิดเผยออกมายังแตกต่างกันอีกด้วย โดยเฉพาะขนาดของหน้าจอที่บ้างก็ว่ามันจะใหญ่ถึง 4 นิ้ว ในขณะที่บางแห่งยืนยันมันมีขนาดหน้าจอ 3.5 นิ้วเท่าเดิม

ช่วง ที่ผ่านมา บล็อกต่างๆ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของเคสยาง และเคสพลาสติกที่ระบุว่า เป็นเคสสำหรับ iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งเผยให้เห็นคุณสมบัติของตัวเครื่องที่บางลง และจอใหญ่ขึ้น นั่นหมายความว่า มันน่าจะมีดีไซน์ที่แตกต่างจากเดิม อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายแหล่งข่าวทียืนยันว่า ดีไซน์จะเหมือนเดิม ส่วนการใช้เทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ที่เปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ได้นั้น ยังคงเป็นข่าวลือต่อเนื่องว่าจะมี หรือไม่มีใน iPhone 5 หรือ iPhone 4S

ทั้ง นี้รายงานข่าวที่ออกมาส่วนใหญ่จะสอดคล้องกันตรงที่โพรเซสเซอร์ของ iPhone รุ่นถัดไปที่น่าจะเป็นดูอัลคอร์ A5 ที่ใช้กับ iPad 2 แทน A4 ทีใช้กับ iPhone 4 ในบรรดาข่าวลือต่างๆ ยังมีอีกประเด็นหนึ่งที่ไม่มีใครเชื่อเลยก็คือ iPhone รุ่นถัดไปจะหนากว่าเดิม และทำงานช้ากว่าเดิม เป็นรุ่นฝาพับ และมาพร้อมกับสไตลัส อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไปที่ตอนนี้เริ่มสับสนอีกครั้งว่ามันจะเป็น iPhone 5 หรือ iPhone 4S กันแน่ และกำหนดการเปิดตัวที่เป็นปลายเดือนตุลาคมแทนต้นเดือนกันยายน จะยังคงมีให้ได้ยินอยู่เรื่อยๆ จนกว่า Apple จะมีแถลงการณ์ออกมาเกี่ยวกับอีเวนต์ในช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook