[Full Review]: Nokia C5-03 – เป็ดโฟนในยุคทัชสกรีนเรืองอำนาจ

[Full Review]: Nokia C5-03 – เป็ดโฟนในยุคทัชสกรีนเรืองอำนาจ

[Full Review]: Nokia C5-03 – เป็ดโฟนในยุคทัชสกรีนเรืองอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Full Review]: Nokia C5-03 – เป็ดโฟนในยุคทัชสกรีนเรืองอำนาจ

Introduction

ตั้งแต่ทาง TechXcite.com มี คุณเอกพล ผมก็ไม่ได้รีวิวมือถือเท่าไหร่นักครับ ช่วงนี้แกดังไปแล้ว ผมก็ขอเอามือถือที่ซื้อใช้เองมารีวิวขำๆ ให้ได้ฟังกันบ้าง น้ำมันแพง อาหารขึ้นราคา แม้แต่มือถือทัชสรีน ก็ยังราคาเป็นหมื่น แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำ Nokia C5-03 ซึ่งเป็นเป็ดโฟนของยุคนี้ คือทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น กล้องห้าล้าน 3G Wi-Fi Symbian GPS ทัชสรีนแม่นยำ ความทนทานสไตล์ Nokia ในราคาเพียงแค่ 6350 บาท (ราคาที่ TG Phone) แต่ตอนนี้โลตัสลงมาที่หกพันเกือบๆ ถ้วนแล้วครับ เจ็บใจชะมัด ฟังก์ชั่นแทบไม่ต้องพูดถึงเทียบชั้น C6 C7 กันเลยทีเดียว แถมเครื่องบางน่ารัก เหมาะสำหรับผู้หญิงๆ จริงๆ ที่ผมไม่เลือก C6 Touch ก็เพราะตัวนี้บางกว่าด้วยนั่นเอง

แม้ทุกอย่างจะดูเลิศเลอเฟอเฟ็คในราคาไม่กี่พันบาท มีจุดแข็งก็ย่อมมีจุดอ่อน จุดอ่อนของ Nokia ก็คือ โอเอสที่ยังไม่ลงตัว เจ้าตัวนี้ก็แน่นอนทีเดียวใช้ Symbian ซึ่งก็เป็นโอเอสเมื่อสัก 2-3 ปีที่แล้ว ฉันใดก็ฉันนั้น Nokia ก็ยังคงใช้เป็นโอเอสหลักของมืออย่างต่อเนื่อง แม้จะมีทั้งแอนนา และมีโกอยู่แล้ว ก็ยังไม่แคร์สื่อ จนหลายๆ คนคิดว่า จำเป็นที่ Nokia ต้องมีโอเอสดีๆ สู้กับทั้งแอนดอย หรือไอโออสที่แข่งแกร่ง แต่ช่างมันเถอะครับ แม้จะเป็น Symbian แต่นี่ก็รุ่นล่าสุด ไม่ได้ขี้เหร่ในการเป็นมือถือแน่นอน แต่เรื่อง App นั้นต้องยอมรับว่าอีกค่ายออกหมัดได้หนักหน่วงกว่าเยอะ


ถ้างั้นใครคือกลุ่มลูกค้ากันแน่ ตอบง่ายๆ ครับ ก็คือ คนที่ไม่เล่น App ไง ล่ะคือ กลุ่มลูกค้า คนที่เน้นการสนทนาเป็นหลัก ต้องการเสียงดังฟังชัด ระบบการสื่อสารต่างๆ ที่ดี รวมไปถึงว่า เป็นมือถือทัชสรีนที่แบตอึดมากตัวหนึ่งทีเดียว จากการใช้คุย รับสายลูกค้า คุณจะพบว่าแบตไม่ได้หมดไวเหมือนตระกูล 5xxx เก่าแต่อย่างใด

ส่วนสีสันก็ไม่ต้องพูดถึงออกมาเป็นมือถือลูกกวาดเลยทีเดียว แต่ยังคงความขรึมเอาไว้ ไม่จัดจ้านเหมือนกับ Express Music แต่อย่างใด


ดูวิดีโอสิครับ ผมว่าเป็นมือถือที่ใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้อย่างลงตัวทีเดียว

 

สเปคของมือถือรุ่นนี้ก็ต้องถือว่า เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ เพราะหากคุณต้องการทัชสกรีนสักเครื่องต้องมีกันเป็นหมื่นๆ หรือไม่ก็ต้องผ่อนรายเดือนแพงๆ 2 ปี ติดสัญญาเครือข่ายอีก แต่สำหรับมือถือที่มีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น 3G/Wi-Fi กล้องห้าล้าน ระบบ Symbian ทัชสกรีนที่ออกแบบได้ดี GPS และหน้าจอทัชสกรีนที่ใหญ่ขึ้นพอสมควรนั้น ไม่แปลกที่จะเรียกเป็นมือถือสุดคุ้มได้ ณ เวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook