แฮคเกอร์โพสต์ยูทูบขู่ทำลาย"เฟซบุ๊ค"

แฮคเกอร์โพสต์ยูทูบขู่ทำลาย"เฟซบุ๊ค"

แฮคเกอร์โพสต์ยูทูบขู่ทำลาย"เฟซบุ๊ค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Anonymous กลุ่มแฮคเกอร์"นิรนาม"เล็งเป้าทำลายใหม่ หลังจากป่วนเว็บไซต์ของรัฐบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอียิปต์ อิหร่าน และที่เพิ่งโดนไปหมาดๆ ก็ไซเรีย ล่าสุดทางกลุ่มได้ออกมาประกาศผ่านคลิปวิดีโอบนยูทูบ (YouTube) ว่า เว็บไซต์ที่ตกเป็นเป้าหมายรายต่อไปก็คือ เฟซบุ๊ค (Facebook)

ทั้งนี้กลุ่มแฮคเกอร์ได้ประกาศไว้ในคลิปวิดีโออย่างชัดเจน ว่า ต้องการ"ฆ่าเฟซบุ๊ค" (kill facebook) โดยเสียงจากในคลิปสามารถสรุปใจความสำคัญๆ ออกมาได้ว่า "สำหรับสื่อที่คุณทุกคนใช้สื่อสารกัน และบูชากันนักกันหนาจะถูกทำลาย ซึ่งหากคุณเป็นแฮคเกอร์ หรือใครก็ตามที่ต้องการปกป้องเรื่องของเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร เชิญร่วมกันฆ่าเฟซบุ๊ค เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของคุณ" 


"เฟซ บุ๊คได้ขายข้อมูลให้กับตัวแทนภาครัฐฯ โดยแอบให้บริษัทระบบรักษาความปลอดภัยสามารถเข้าถึงข้อมูล(ของพวกคุณ) เพื่อว่าจะได้สามารถสืบเรื่องราวของผู้คนทั่วโลก เช่นเดียวกับในอียิปต์ และไซเรีย ทุกสิ่งอย่างที่คุณทำบนเฟซบุ๊คจะอยู่บนเฟซบุ๊ค แม้กระทั่งการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (privacy settings) และการลบบัญชีผู้ใช้ของคุณจะไม่มีทางเป็นไปได้ แม้คุณจะลบออกไปแล้ว ข้อมูลทั้งหมดจะยังอยู่บนเฟซบุ๊ค และสามารถเรียกกลับคืนมาได้ตลอดเวลา การเปลียนแปลงค่าต่างๆ ของระบบบความเป็นส่วนตัว เพื่อทำให้บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊คของคุณมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็เป็นแค่การหลอกลวง เฟซบุ๊ครู้เรื่องเกี่ยวกับตัวคุณมากกว่าครอบครัวของคุณเองเสียอีก"

"คุณ ไม่วันหลบซ่อนตัวเองในโลกของความเป็นจริงได้ เพราะคุณไม่ได้ปลอดภัยจากเฟซ บุ๊ค และรัฐบาลของคุณ วันหนึ่ง เมื่อคุณหันหลังกลับมามองสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี้ คุณก็จะตระหนักได้เองว่า มันเป็นเรื่องที่ถูกต้อง... เราไม่ได้ทำร้ายคุณ แต่กำลังช่วยพวกคุณให้ปลอดภัย" อย่างไรก็ดี Anonymous กล่าวว่า Facebook จะถูกทำลายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2011 ซึ่งทางกลุ่มเพิ่งเริ่มเปิดเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเองชื่อว่า AnonPlus ทั้งนี้คุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip อย่าเพิ่งหวั่นใจเกินไปนะครับ เพราะแฮคเกอร์กลุ่มนี้ได้เคยประกาศว่าจะล่ม Amazon เมื่อต้นปี แต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ

ข้อมูลจาก: YouTube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook