Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom

Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom

Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom ลอกดีไซน์ iPad 2 เหมือน Samsung Galaxy Tab 10.1 เป๊ะ!

Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom

สืบเนื่องจากการที่เมื่อวานนี้ทีมงาน TechXcite เพิ่งจะนำเสนอข่าวคราวอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับการที่ Apple สั่งฟ้อง Samsung ให้งดการโฆษณาและวางจำหน่ายแทบเลต Samsung Galaxy Tab 10.1 ในแถบประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ล่าสุดดูเหมือนว่าคำสั่งฟ้องของ Apple ดังกล่าวจะไม่ได้ไปไล่บี้อยู่แต่กับฝั่ง Samsung เพียงเจ้าเดียวหลังจากที่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า Apple เองก็เตรียมที่จะดำเนินคดีกับ Motorola เจ้าของผลิตภัณฑ์ Motorola Xoom ว่าลอกดีไซน์ของ iPad 2 กับเขาด้วยเหมือนกัน!

ทั้งนี้รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการฟ้องร้องดังกล่าวระบุว่า Apple เตรียมที่จะสั่งฟ้อง Motorola ในข้อหาเดียวกันกับ Samsung เป๊ะๆว่า Motorola Xoom ได้ละเมิดสิทธิบัตรด้านการออกแบบด้วยการนำดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอกของ iPad 2 ไปใส่ไว้ให้กับทางแทบเลตของ Motorola เองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย Apple จะเดินเรื่องกับทางศาลท้องถิ่นแห่งแคว้นดุสเซลดอร์ฟในประเทศเยอรมนีซึ่งหากลูกทีมของ Steve Jobs เป็นเป็นผู้ชนะในการดำเนินคดีก็จะทำให้ Motorola Xoom ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายในประเทศ EU ตามหลัง Samsung Galaxy Tab 10.1 ไปติดๆนั่นเอง

Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom

อย่างไรก็ตามความขัดแย้งระหว่าง Apple และ Motorola ในครั้งนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมปีก่อน Motorola ก็เคยยื่นเรื่องฟ้อง Apple ว่าได้ละเมิดสิทธิบัตรของพวกเขาถึง 18 รายการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีหลายประเภทเช่นการเชื่อมต่อสัญญาณ 3G, GPRS และเสาสัญญาณรับเครือข่ายเป็นต้น ขณะที่ Apple เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าสวนกลับด้วยการยื่นเรื่องฟ้อง Motorola คืนถึง 12 รายการซึ่งรวมถึงระบบอินเตอร์เฟซแบบมัลติทัชที่ Motorola นำไปใช้ด้วย

ว่าแต่เห็นทิศทางการทำธุรกิจแบบนี้แล้วก็อดละเหี่ยใจตามประสาคนเสพย์ติด IT ไม่ได้เหมือนกันแฮะ

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: appleinsider

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Apple เดินหน้าฟ้อง Motorola Xoom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook