iPhone 5 เริ่มส่งให้ค่ายมือถือเทสต์ระบบ 4G LTE แล้ว

iPhone 5 เริ่มส่งให้ค่ายมือถือเทสต์ระบบ 4G LTE แล้ว

iPhone 5 เริ่มส่งให้ค่ายมือถือเทสต์ระบบ 4G LTE แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 เริ่มส่งให้ค่ายมือถือเทสต์ระบบ 4G LTE แล้วพร้อมวางขายล็อตแรกถึง 26 ล้านเครื่องเดือนหน้า!

หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่ไม่ว่าใคร (อาจจะยกเว้นบ้านเราเอาไว้ที่) อยากจะให้มีใน iPhone 5 ก็คือความสามารถในการรองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายความเร็วสูง 4G LTE นั่นเอง ซึ่งในเวลานี้สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์หลายเจ้าได้เริ่มเปิดทางเอาไว้พอสมควรแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานข่าวเข้ามาว่า Apple ได้เริ่มส่งเครื่อง iPhone 5 ตัวอย่างที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ 4G LTE ไปให้กับโอเปอเรเตอร์ที่เป็นพาร์ตเนอร์หลักๆของ Apple บางส่วนได้เริ่มทดสอบการใช้งานจริงกันแล้ว

อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวที่ได้รับการเปิดเผยโดยเว็บไซต์ BGR นั้นไม่ได้มีการระบุมาว่าเครื่อง iPhone 5 ของจริงที่จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ 4G LTE หรือไม่ เพราะก็เป็นไปได้ที่ Apple จะริเริ่มโครงการทดสอบการใช้งาน 4G LTE เอาไว้ให้สำหรับ iPhone 6 ที่จะเปิดตัวกันในปี 2012 ก็เป็นได้เช่นกัน เนื่องจากทาง Apple เองอยากที่จะพัฒนาชิปเซ็ตแบบใหม่ที่จะรวมฟีเจอร์ 3G และ 4G เข้าด้วยกันเพื่อเป็นการประหยัดทั้งพื้นที่และแบตเตอรี่ในตัวเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ที่ว่านี้ด้วย

ขณะเดียวกัน Digitimes ยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า Apple เตรียมที่จะปรับปริมาณการผลิต iPhone ในครึ่งปีหลังนี้ให้เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิม 50 ล้านเครื่องเป็น 56 ล้านเครื่อง ทั้งนี้รายละเอียดดังกล่าวเปิดเผยว่าปริมาณสินค้า iPhone 5 ที่ Apple จะผลิตออกมารองรับความต้องการของลูกค้าในช่วงดังกล่าวมีจำนวนถึง 25.5-26 ล้านเครื่องหรือครึ่งหนึ่งของเป้าหมายการปลิตครึ่งปีหลังของ Apple ตามที่ว่ามาเลยทีเดียว

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: bgr, digitimes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook