iPhone 5 หลุดชิ้นส่วนใหม่

iPhone 5 หลุดชิ้นส่วนใหม่

iPhone 5 หลุดชิ้นส่วนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 หลุดชิ้นส่วนใหม่ย้ายตำแหน่งเสารับสัญญาณภายในเครื่องให้คลื่นฟิตโทรติดง่าย!

หลุดออกมาอีกแล้วกับอะไหล่ภายในเครื่อง iPhone 5 โดยในคราวนี้เป็นในส่วนหัวใจสำคัญอย่างยิ่งภายในสมาร์ตโฟนนั่นก็คือเสารรับสัญญาณภายในเครื่อง ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าชิ้นส่วนที่ว่านี้ซึ่งเว็บไซต์ iPatchiPods ได้นำมาเปิดเผยให้ชมกันนั้นจะบอกใบ้ว่า  iPhone 5 อาจมีการปรับตำแหน่งเสารับสัญญาณภายในเครื่องเพื่อประสบการณ์การโทรเข้า-ออกที่ดีขึ้นกว่าเดิมเสียด้วย

ทั้งนี้ภาพของชิ้นส่วนเสารับสัญญาณภายใน  iPhone 5 ที่ว่านี้แสดงให้เห็นว่า Apple อาจย้ายตำแหน่งไปไว้บริเวณด้านล่างของตัวเครื่องแทน  ในขณะที่ iPhone 4 เวอร์ชัน GSM (AT&T) ตำแหน่งของเวสารับสัญญาณจะอยู่บริเวณขอบซ้ายล่างและซ้ายบนของตัวเครื่อง ส่วน iPhone 4 เครือข่าย CDMA (Verizon) โยกไปไว้ด้านบนตัวเครื่องทั้งสองจุดนอกจากนี้ภาพกรอบเคส iPhone 5 ที่เห็นกันอยู่นี้ยังโชว์ให้เห็นถึงสล็อตใส่ซิมการ์ดอีกด้วยแม้ว่าจะไม่มีการระบุมาในรายละเอียดว่า  iPhone 5 จะสามารถรองรับได้ทั้งเครือข่าย GSM และ CDMA (โทรได้ทั่วโลก) ภายในเครื่องเดียวด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุที่ Apple อาจจะตัดสินใจปรับตำแหน่งเสารับสัญญาณใน  iPhone 5 ดังกล่าวนั้นก็เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา Death Grip หรือเสาสัญญาณเน่าจากการที่มือของผู้ใช้งานโทรศัพท์ไปบดบังบริเวณเสารับสัญญาณภายในเครื่องซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหากวนใจผู้ใช้งาน iPhone 4 มาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: iPadtchiPods

งานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone 4s อย่างเป็นทางการ คลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook