iPad 3 ใช้แบตรุ่นใหม่"บาง-เบา"กว่าเดิม

iPad 3 ใช้แบตรุ่นใหม่"บาง-เบา"กว่าเดิม

iPad 3 ใช้แบตรุ่นใหม่"บาง-เบา"กว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 3 ใช้แบตรุ่นใหม่"บาง-เบา"กว่าเดิม

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad 3 ซึ่งเปิดเผยโดยบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนของอุปกรณ์ดังกล่าวในไต้หวัน โดยแหล่งข่าวอ้างว่า iPad 3 ของ Apple จะมีการใช้"แบตเตอรี่"แบบใหม่ที่จะบางลง และเบากว่าเดิม ที่สำคัญยังทำให้สามารถใช้งาน iPad 3 ได้นานกว่าอีกด้วย

iPad 3iPad 3

iPad 3

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวกล่าวว่า การพัฒนาแบตเตอรี่ที่ตอบโจทย์คุณสมบัติดังกล่าวส่งผลให้ราคาของแบตฯรุ่นใหม่สูงกว่ารุ่นปัจจุบันที่อยู่ใน iPad 2 ประมาณ 20 - 30% ทั้งนี้ เว็บไซต์ Taniwan Economic Times รายงานว่า สองบริษัทในไต้หวันที่ได้รับสัญญาว่าจ้างให้ผลิตแบตเตอรี่ที่จะใช้กับ iPad 3 ก็คือ Simplo Technology Co., และ DynaPack International Technoology Corp. ทั้งนี้แบตเตอรี่รุ่นใหม่จะต้องเทียบเท่ามาตรฐาน CTIA IEE 1625 ทั้งด้านคุณภาพ และความปลอดภัย ซึ่งมีแค่สองบริษัทนี้ที่ผ่านการทดสอบ ทั้งนี้ แบตเตอรี่รุ่นใหม่เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่จะทำให้ iPad 3 เป็นผู้นำตลาดแท็บเล็ตต่อไป

สำหรับแบตเตอรี่ใหม่ที่ทั้งสองโรงงานผลิตจะเริ่มส่งมอบให้กับโรงงานประกอบเครื่องตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ iPad 3 เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นจำนวนมาก เพื่อให้พร้อมวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปี 2012 แม้จะยังไม่มีข้อมูลใดๆ หลุดออกมาจากทาง Apple แต่จากคุณสมบัติที่มีการเปิดเผยออกมาเหล่านี้ ถือได้ว่า มีความแม่นยำค่อนข้างสูง เพราะมาจากโรงงานผลิตโดยตรง อย่างไรก็ดี ถึงตรงนี้ iPad 3 จะมีคุณสมบัติทีโดดเด่นกว่า iPad 2 สองประการแล้วนั่นคือ หน้าจอ Retina Display และแบตเตอรี่ที่บางเบา และมีอายุนานกว่าเดิม หากมีรายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับ iPad 3 ออกมาอีกเมื่อใดทางกองบ.ก.เว็บไซต์ arip จะรีบนำเสนอให้คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านได้ทราบทันที

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook