พีวิวเบา ๆ ไปกับ Plantronics M20 Bluetooth คู่หู ที่อยู่กับคุณทั้งวัน

พีวิวเบา ๆ ไปกับ Plantronics M20 Bluetooth คู่หู ที่อยู่กับคุณทั้งวัน

พีวิวเบา ๆ ไปกับ Plantronics M20 Bluetooth คู่หู ที่อยู่กับคุณทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พีวิวเบา ๆ ไปกับ Plantronics M20 Bluetooth คู่หู ที่อยู่กับคุณทั้งวัน

Plantronics M20
หูฟังบลูทูธที่จะอยู่เป็นเพื่อนสนทนากับคุณได้ตลอดทั้งวัน ด้วยบลูทูธซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด v3.0 ที่เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งสัญญาณและช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ให้คุณได้รายงานตัวกับเพื่อนฝูงทีมงานจนครบหมดทุกคน แบบยาวนานต่อเนื่องถึง 11 ชั่วโมง พร้อมด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัด และระบบเสียงพูดเตือนที่ช่วยให้ชีวิตยึดติด 3G ของคุณสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

Product Features

  •     Bluetooth Version v3.0 สปีดเร็วขึ้นกว่าเดิม 8 เท่าตัว
  •     คุณภาพเสียงคมชัด ตัดเสียงลม และ ตัดเสียงรบกวนในระบบดิจิตอล
  •     หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดกลางคัน ด้วย Bluetooth Battery Meter บนหน้าจอ iPhone
  •     ระบบเปิด-ปิดแบบ slide switch สะดวกประหยัดพลังงาน
  •     Information Voice alerts ระบบเสียงพูดเตือน ระยะเวลาสนทนา, แบตเตอรี่อ่อน, ระดับเสียงสูงสุด ฯลฯ
  •     อิสระในการเชื่อมต่อสลับการใช้งานระหว่างอุปกรณ์บลูทูธหลักได้พร้อมกันถึง 2 อุปกรณ์
  •     สนทนาต่อเนื่อง 11 ชั่วโมง เปิดรอรับสาย 16 วัน
  •     ระบบโทรทวนซ้ำหมายเลขสุดท้าย, ระบบโทรออกด้วยเสียง
  •     รับประกัน 1 ปี

เกริ่นกันมาเยอะละ เราลองไปดูพีวิวเบา ๆ ของ Plantronics M20 กันดีกว่า ส่วนราคานั้น Plantronics M20 เปิดตัวออกมาที่ ราคาเบาๆ เพียง 1,690 บาท

Plantronics M20 นั้นตัวหูฟังเป็นพลาสติกทั้งตัว น้ำหนักค่อนข้างเบาถูกใจเลยละ (แต่ตัวด้านบนสุดหากมองผ่าน ๆ มันเหมือนแมลงสาบดีนะ) ตัววัสดุดูแข็งแรงทนทานมาก และก็ตามแบบสไตล์หูฟัง Bluetooth ทั่วไปคือ มันไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ภายในได้ การใช้งาน Plantronics M20 นั้นเราสามารถสวมใส่ยัดเข้าไปในรูหูได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุด เพราะเมื่อเวลาสวมเข้าในรูหูแล้วจะรู้สึกว่ามันแน่นมาก การออกแบบตัวหูฟังนี้ ทำออกมารับกับสรีระ ของหูผู้ใช้ดีมาก เพราะมีส่วนโค้งเข้ากระชับรูหู ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ปุ่มใหญ่ด้านซ้ายที่เห็นในภาพคือปุ่มสไลด์ควบคุมการ เปิด/ปิดเครื่อง

ปุ่มใหญ่ด้านขวามือที่เห็นในภาพคือปุ่มควบคุมการทำงานของระดับเสียง

มีอุปกรณ์ต่อพ่วงคือช่องต่อ Micro USB

ด้านท้ายตัวหูฟังจะเป็นรูหรับต่อที่ชาร์จแบตเตอรี่ (อุปกรณ์ต่อพ่วงคือช่องต่อ Micro USB) ซึ่งการชาร์จหนึ่งครั้งหากชาร์จเต็มหูฟังนี้ จะใช้งาน สนทนาต่อเนื่อง 11 ชั่วโมง เปิดรอรับสาย 16 วันแต่จากการทดสอบ ยังไม่เคยคุยได้นานต่อเนื่องจนหมดแบตเตอรี่สักครั้ง

ตัว Ear Bud ในรุ่นนี้จะค่อนข้างกระชับมากแม้หูแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน แต่ความรู้สึกในการสวมใส่ลองคุยเป็น ชั่วโมงก็ไม่รู้สึกว่ามันจะทำให้เกิดความรำคาญหรือเจ็บหูแต่อย่างใด ตัวซิลิโคนทำมาค่อนข้างนุ่มดี อันนี้คอนเฟริมเลยว่ารับรองใส่นานๆไม่เจ็บหูแน่นอน เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์ในการทดสอบตัวหูฟังมาหลายรุ่น บางรุ่นคุณภาพตัวเครื่องดีมากแต่ใส่สัก 5 นาทีก็รู้สึกว่าเจ็บหูซะแล้ว

ในตำแหน่งของหูฟังจะมียางครอบป้องกันอันตรายต่อใบหูของเรา ส่วนสายคล้องหูนั้น ที่จริงไม่ต้องมามาก็ได้ (แต่อาจเตรียมพร้อมสำหรับใครที่กลัวว่ามันจะหลุดเวลาใช้งาน)เพราะน้ำหนักหูฟังรุ่นนี้เบามากเลยทำให้ไม่รู้สึกหนักเวลาสวมใส่

การเริ่มจับคู่อุปกรณ์สามารถทำได้โดย กดปุ่มรับสายค้างไว้สัก 5-10 วินาที (กรณีนี้ขึ้นกับความสนัดของผู้ใช้งาน แต่ถ้าครั้งแรกทำได้ ครั้งต่อไปก็ง่ายขึ้นเหมือนรู้มือ) จนกว่าไฟจะแสดงสลับเป็นสี น้ำเงินและแดงสลับกัน หายคนกำลัง "งง" แน่นอนว่าปุ่มที่ว่านั้นอยู่ตรงไหน ปุ่มที่ว่านั้นจะอยู่ด้านบนตัวเครื่อง ที่ตรงตำแหน่งตัวสกรีนคำว่า  Plantronics

ในเครื่อง iPhone (กรณีนี้ใช้เครื่องไอโฟน 4 ในการทดสอบ)ให้ไปที่ Settings>> General>> bluetooth

สำหรับ Plantronics M20  ตัวนี้ทดลองใช้กับ iPhone การเชื่อมต่อทำงานได้ง่ายมาก เพราะไม่ต้องทำไรเพิ่มเติ่มเลย เปิดเครื่องให้มันมองเห็นกันก็ Connected ใช้งานได้เลย (สำหรับถ้าเครื่องรุ่นไหนถามหารหัสผ่านให้ใส่ 0000)

สรุปการใช้งาน

จากการทดสอบ Plantronics M20 นี้ ความรู้สึกส่วนตัวค่อนข้างชอบมันมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุที่ใช้ หรือที่เด็ดคือด้วยน้ำ้หนักที่มีขนาดค้อนข้างเบา สำหรับสาว ๆ ช่วงแรก ๆ อาจจะใส่อยากหน่อย แต่ถ้าได้ทดลองใส่สัก 3-2 จะหลงรัก Plantronics M20 แน่นอน

สรุปโดยรวมๆแล้วหากจะซื้อหูฟัง Bluetooth ก็ขอแนะนำว่าให้ซื้อแบบมียี่ห้อหน่อยก็ดีนะ ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อนี้ก็ได้ แต่อยากให้มองในระยะยาวยี่ห้อโนเนมบางตัวทดลอง หรือนำมาใช้งานระยะแรกประสิทธิภาพเทพมาก แต่ใช้ไปนาน ๆ เจอปัญหากวนใจมากมาย แบตเสื่อม พาสติกหนึบ ขายึดหัก เป็นต้น เลือกของมียี่ห้อหน่อยก็ดีนะสินค้าไอที แล้วเจอกันกับพีวิวรุ่นต่อไป!!

ขอขอบคุณ บริษัท System2000  สำหรับอุปกรณ์ในการทดสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook