iPad 3 เปิดตัวปี 2012

iPad 3 เปิดตัวปี 2012

iPad 3 เปิดตัวปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 3 เปิดตัวปี 2012 หลัง Apple ไม่รีบร้อนนั่งมองคู่แข่งพ่าย iPad 2 รายแล้วรายเล่า!

หลังจากเงียบหายไปนานสำหรับข่าวคราวอัพเดทเกี่ยวกับ iPad 3 ล่าสุดทีมงาน TechXcite ได้รับแจ้งเข้ามาว่าในเวลานี้ทางด้านของบริษัท Apple นั้นอันที่จริงแล้วพวกเขาได้พัฒนา iPad 3 รุ่นโปรโตไทป์ที่พร้อมจะเริ่มเดินสายการผลิตจริงกันได้ทุกเมื่อ เพียงแต่ว่า Apple เองยังไม่รีบร้อนที่จะนำ iPad 3 ออกมาวางตลาดสักเท่าไหร่เพราะพวกเขายังมองไม่เห็นว่าจะมีคู่แข่งในวงการแท็บเล็ตหน้าไหนที่สามารถสู้กับ iPad 2 ได้อย่างสูสีซักราย ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าหาก Apple จะเอาเวลาระหว่างรอไปพัฒนาระบบภายใน iPad 3 ให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก

iPad 3iPad 3

iPad 3 เปิดตัวปี 2012

ทั้งนี้รายละเอียดดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากปากของคุณ Mark Moskowitz ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ทิศทางธุรกิจจากสำนักงาน J.P. Morgan ซึ่งระบุว่าเขาได้รับข้อมูลจากโรงงานต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งระบุว่า iPad 3 โปรโตไทป์นั้นได้รับการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้วในระดับหนึ่ง ทว่า Apple จะยังไม่รีบนำ iPad 3 เข้าสู่กระบวนการผลิตอย่างเป็นรูปธรรมจนกว่าจะถึงปี 2012 เลยทีเดียวด้วยเหตุผลตามที่เรารายงานมาข้างต้น

โดยคุณ Moskowitz เองก็เชื่อว่า Apple ไม่มีเหตุผลอะไรให้ต้องรีบร้อนนำ iPad 3 ออกมาวางจำหน่ายหากพิจารณาจากบรรดาคู่แข่งร่วมวงการแท็บเล็ตที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าไม่ว่าจะเป็น Motorola Xoom ของ Motorola หรือ BlackBerry PlayBook ของค่าย RIM ที่ในเวลานี้ก็ยังขายไปได้เพียงแค่ 200,000 เครื่องเท่านั้นนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมาหากเทียบกับ iPad 2 ที่ขายออกไปได้ถึง 9.25 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาเพียงไตรมาสเดียวเท่านั้น โดยเหยื่อรายต่อไปของ iPad 2 ก็คือบริษัท Sony ที่เพิ่งจะเปิดตัว Sony Tablet S และ Sony Tablet P ไปได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ดังกล่าวอาจเปลี่ยนไปได้ในอนาคตทันที่ที่ Microsoft เริ่มวางจำหน่ายระบบปฏิบัติการ Windows 8 อย่างเป็นทางการรวมถึงมีบริษัทผู้ผลิตเริ่มนำแพลตฟอร์มดังกล่าวไปใช้งานบนแท็บเล็ตกันมากขึ้นซึ่งก็จะใกล้เคียงกับกำหนดปี 2012 ที่ iPad 3 น่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ออกมาวางจำหน่ายนั่นเอง

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: appleinsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook