อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 21 กันยายน 2554

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 21 กันยายน 2554

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 21 กันยายน 2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 21 กันยายน 2554

กลับมากับการอัพเดทราคา ไอแพด 1 (iPad) และ ไอแพด 2 (iPad 2) อีกเช่นเคยครับ หลังจากที่ Apple เปิดตัว ไอแพด 2 (iPad 2) อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ราคาของ ไอแพด 2 (iPad 2) ที่เปิดตัวนั้น ก็ทำเอาอึ้งกันไปตามๆ กัน อารมณ์เดียวกับตอนเปิดตัว iPhone 4 (ไอโฟน 4) เลยครับ เพราะว่า ราคา ไอแพด 2 (iPad 2 ถูกกว่าที่คาดการณ์กันไว้ อีกทั้ง ราคา ไอแพด 1 (iPad) ก็ลดราคากระหน่ำลงมาอีก 3,000 บาททุกรุ่น ทำเอาร้านค้าที่ยังมีเครื่องค้างสต๊อกไว้ ต่างขาดทุนมากพอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี หลังจากที่ ไอแพด 2 (iPad 2) เปิดตัวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ก็ทำเอา ไอแพด 1 (iPad) เริ่มขายไม่ออกกันแล้ว เพราะส่วนใหญ่ก็อยากได้ ไอแพด 2 (iPad 2) ไปครอบครองกันมากกว่า เนื่องจากเป็นระบบประมวลผลแบบ Dual-Core ซึ่งเร็วกว่า ไอแพด 1 (iPad) อย่างแน่นอนครับ อีกทั้ง ไอแพด 2 (iPad 2) ได้เพิ่มกล้องมาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับการเล่น FaceTime ซึ่งจุดนี้น่าจะถูกใจคนชอบกล้องมากขึ้นครับ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้ที่ต้องการ ไอแพด 1 (iPad) อยู่ เนื่องจากราคาที่ถูกลงนั่นเอง ซึ่งในมาบุญครองนั้น ไอแพด 1 http://www.techmoblog.com/wp-content/uploads/2011/06/ipad-1-080611.jpg(iPad) เริ่มขายไปเกือบหมดแล้ว อีกทั้ง ถ้าหมดไปแล้ว คงจะไม่มีการนำเข้ามาอีก ถ้าหากอยากซื้อจริงๆ ล่ะก็ ลองหาเป็นสินค้ามือสองกันดูครับส่วนใครที่ยังไม่จับจองเป็นเจ้าของ iPad ซักรุ่น อาจจะลังเลว่า ซื้อ ไอแพด 1 (iPad) หรือ ไอแพด 2 (iPad 2) ดี ผมได้เคยเขียน บทความ เปรียบเทียบ ไอแพด 1 (iPad) กับ ไอแพด 2 (iPad 2) แล้ว ลองไปหาอ่านกันดูนะครับ เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

สำหรับราคาสำรวจในครั้งนี้ ผมได้เพิ่ม ราคา ไอแพด 1 (iPad) มือสอง ให้เพื่อประกอบการตัดสินใจอีกทางหนึ่งครับ เนื่องจากในตอนนี้ ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 เริ่มไม่มีแล้วครับ บางร้านถ้าหากขายหมดแล้วคือหมดเลย และไม่นำเข้ามาอีก ซึ่งตอนนี้เท่าที่สำรวจดู ไม่เหลือ ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 ตามร้านค้าที่มาบุญครองแล้ว แต่ในอินเทอร์เน็ตยังพอหาได้บ้าง หรือไม่ก็อาจจะมีบางร้านที่พอจะมี ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 ขายอยู่ แต่ต้องสังเกตให้ดีๆ นะครับ เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่า จะเป็น ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 จริงหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นของมือสองสภาพดี แล้วมาขายเป็น ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 ก็ได้ (มีหลายคนที่เจอกรณีแบบนี้มาแล้วนะครับ)
บทวิเคราะห์ราคา ไอแพด (iPad) รุ่นเก่า

- จากการเดินสำรวจในช่วงนี้ พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่มี ไอแพด 1 (iPad) มือ 1 ขายกันแล้วครับ เนื่องจาก ไอแพด 2 (iPad 2) มีขายในไทยแล้ว ประกอบกับ Apple ลดราคา ไอแพด 1 (iPad) ลงมาอีกรุ่นละ 3,000 บาท ทำให้หลายๆ ร้านเริ่มไม่อยากจะเก็บสินค้าเอาไว้แล้ว

- รุ่นที่น่าจับจองช่วงนี้จะเป็นรุ่น 3G ที่ต้องบอกว่าราคาลงมาแรงพอสมควรสำหรับ ไอแพด 1 (iPad) แต่เนื่องจาก iOS 4.3 ที่ Apple อนุญาตให้ iPhone 4 (ไอโฟน 4) ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ได้อาจทำให้เครื่องที่มี 3G ได้รับความนิยมน้อยลง สำหรับใครที่ไม่มี iPhone 4 (ไอโฟน 4) หรือต้องการ Safe แบต iPhone 4 (ไอโฟน 4) ตอนนี้ถ้ามีกำลังก็จัดการสอยมาครอบครองได้เลยครับเป็นจังหวะที่ดี

มาพูดถึง ไอแพด 2 (iPad 2)กันบ้างครับ อย่างที่ทราบกันว่า ไอแพด 2 (iPad 2) เปิดจำหน่ายในประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า มีคนให้ความสนใจกันเยอะมากๆ ครับ ไม่ว่าจะขายที่ไหน สาขาไหน มีกี่เครื่อง ก็หมดลงอย่างรวดเร็ว สำหรับการซื้อ ไอแพด 2 (iPad 2) ในช่วงนี้ จะมีสินค้าเพียงบางร้านและบางสาขาเท่านั้นครับ ฉะนั้น เพื่อความมั่นใจว่าสาขาที่จะไปซื้อมีหรือเปล่า ควรโทรสอบถามทางร้านดูก่อนครับจะได้ไปไม่เสียเที่ยว นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อผ่านเว็บไซต์ Apple ได้นะครับ แต่อาจจะใช้เวลาซักเล็กน้อยกว่าที่เครื่องจะมาถึงมือ (ประมาณ 2-3 อาทิตย์ครับ) แต่ยังไงก็ได้ ไอแพด 2 (iPad 2) มาใช้อย่างแน่นอนครับ

ส่วนราคา ไอแพด 2 (iPad 2) อัพเดทในครั้งนี้นั้น เมื่อเทียบกับครั้งก่อนที่ไปสำรวจ พบว่า ราคา iPad 2 เครื่องหิ้วที่มาบุญครอง ปรับราคาสูงขึ้นครับ ซึ่งราคาอาจจะไม่เท่ากันในแต่ละวัน หลายคนอาจจะสังเกตเห็นว่า ทำไมราคาที่มาบุญครอง ในตอนนี้ ถึงถูกกว่าราคาในศูนย์ เท่าที่ไปสอบถามมา ก็คือ ราคาที่ถูกกว่านั้น คือเครื่องนอกครับ ส่วนราคาเครื่องศูนย์ในมาบุญครองนั้น แพงกว่าศูนย์ iStudio ครับ แต่การรับประกันเครื่อง ทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องนอก มีการรับประกันที่เหมือนกันครับ นั่นคือ เมื่อเครื่อง (ทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องนอก) เกิดปัญหา ก็สามารถเข้าศูนย์ซ่อมได้เหมือนกันนั่นเองครับ

บทวิเคราะห์ราคา ไอแพด 2 (iPad 2)

- สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ ไอแพด 2 (iPad 2) ในตอนนี้ สามารถหาซื้อได้แล้วนะครับ เพราะน่าจะหมดระยะของขาดตลาดแล้ว ซึ่งตามศูนย์ iStudio และศูนย์อื่นๆ มีสินค้ากันแล้วนะครับ
- ส่วน ไอแพด 2 (iPad 2)ที่มาบุญครองในตอนนี้ ก็มีทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องหิ้ว ซึ่งราคาของเครื่องหิ้วจะถูกกว่าเครื่องศูนย์ครับ แต่ราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ที่มาบุญครอง ส่วนใหญ่ทางร้านจะแถม Apps + ฟิล์มกันรอยมาให้ด้วย ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ : www.techmoblog.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook