Facebook Timeline สมุดภาพ+โพรไฟล์

Facebook Timeline สมุดภาพ+โพรไฟล์

Facebook Timeline สมุดภาพ+โพรไฟล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook Timeline สมุดภาพ+โพรไฟล์

Facebook - ในฐานะที่่เฟซบุ๊ค (Facebook) เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากทีสุดในโลก (ผู้ใช้มากกว่า 750 ล้านรายแล้ว) ทำให้ทางบริษัทยังต้องเดินหน้าหาวิธีใหม่ที่จะหนีจากคู่แข่ง โดยเฉพาะ Google+ โดยตลอดช่วงงานประชุมนักพัฒนา F8 ของ Facebook จะมีการประกาศคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา ซึ่งล่าสุด Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ที่เรียกว่า Timeline ที่ถือเป็นการเปลี่ยนใหญ่ด้วยการทำให้หน้าโพรไฟล์ (profile page) ของผู้ใช้ให้สามารถนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับชีวิตคุณได้มากกว่า แบบเดิมๆ

ในระหว่างการประชุมที่งาน F8 Developer's Conference ที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโก Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ได้ออกมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้เข้าร่วมประชุมอีกครั้งด้วยการแนะนำการ เปลี่ยนแปลงในหลานๆ สิ่งของ Facebook แต่ที่ดูโดดเด่นที่สุดน่าจะเป็นคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Timeline ซึ่งพื้นฐานการทำงานจะมีลักษณะเหมือนเป็นการเรียงร้อยเรื่องราวประวัติของ ผู้ใช้ด้วยภาพ และวิดีโอในอดีต เพิ่มเข้าไปในหน้าโพรไฟล์ เพื่อให้เพื่อนได้เห็นภาพชีวิตในอดีตจนถึงปัจจุบันของคุณ

Facebook TimelineFacebook Timeline
Facebook Timeline สมุดภาพ+โพรไฟล์

Timeline ของ Facebook จะทำงานคล้ายๆ กัสมุดภาพชีวิตของคุณ โดยจะทีการจัดลำดับ และคัดกรอง ตลอดจนอัพเดทภาพถ่าย วิดีโอ กิจกรรมต่างๆ ที่คุณชอบทำ เพื่อสร้างเป็นงานนำเสนอชีวิตส่วนตัวของคุณ ซึ่งจะช่วยสะท้อนความเป็นตัวคุณได้มากกว่า Profile page แบบเดิมๆ ทั้งนี้ Timeline ที่สร้างขึ้นยังสามารถเลื่อนไปข้างหน้า หรือหลัง ได้อย่างไม่รู้จับ โดยสามารถย้อนกลับไปได้ถึงภาพแรกสำหรับวันเกิดของคุณ (หากมีอยู่ใน Facebook) ประเด็นที่น่าคิดก็คือ ในขณะที่ทำ Timeline ทำให้ผู้ใช้สามารถนำเสนอเรื่องเล่าของชีวิต (life story) ได้น่าสนใจ และลุ่มลึกยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน มันก็ล่อแหลมต่อเรื่องของความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเป็นเงาตาม ตัวด้วยเช่นกัน คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกํบฟีเจอร์ Timeline ของ เฟซบุ๊ค (Facebook)

 
เว็บไซต์ในข่าว: Facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook