คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011 กระหน่ำโปรฯ โชว์แอพฯ ปลุกตลาดไอทีคึกส่งท้ายปี

คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011 กระหน่ำโปรฯ โชว์แอพฯ ปลุกตลาดไอทีคึกส่งท้ายปี

คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011 กระหน่ำโปรฯ โชว์แอพฯ ปลุกตลาดไอทีคึกส่งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011 กระหน่ำโปรฯ โชว์แอพฯ ปลุกตลาดไอทีคึกส่งท้ายปี

เออาร์ไอพี เตรียมจัดใหญ่เต็มพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กับมหกรรมไอทีส่งท้ายปี “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011” กระตุ้น ตลาดไอทีปลายปีด้วยกองทัพ Tablet หลากหลายรุ่นมากเป็นประวัติการณ์ พาเหรดมาโชว์และให้ชอปสุดคุ้ม พร้อมสินค้าไอทีคุณภาพเยี่ยม โปรโมชันโดนใจ ของแถมเพียบสไตล์ “คอมมาร์ต” ร่วมประมูลสินค้าไอทีช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งเป้ายอดขายตลอดงาน 2,500 ล้านบาท

โรงแรมสวิทโซเทล เลอคองคอร์ด รัชดา – 5 ตุลาคม 2554  -   นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” กล่าวว่า เออาร์ไอพี ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เตรียมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที   ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี   “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011”  จัดขึ้นภายใต้แนวคิด   “ Creative Technology : Empower  Your  Spirit ”   ปลุกอำนาจเหนือจินตนาการในตัวคุณ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้  เออาร์ไอพี ใช้ศักยภาพความเป็นผู้นำสื่อครบวงจร โชว์การถ่ายทอดสด (Live Interactive) ผ่านระบบ streaming อัพเดทข้อมูลผ่านหน้าจอทุกวัน อาทิ โชว์ application ต่างๆ ของ Tablet, การประมูลสินค้าไอที และการอัพเดทโปรโมชันสินค้า ซึ่งจะทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลาย รวดเร็ว และช่วยดึงดูดความน่าสนใจเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงภายในงาน  และคาดว่างานนี้เม็ดเงินจะสะพัดกว่า 2,500 ล้านบาท

“งานครั้งนี้ถือเป็นบทสรุปของตลาดไอทีของปีนี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง  และการเคลื่อนไหวทางด้านเทคโนโลยีอย่างไรบ้าง  ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ตลาดไอทีได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโลกตกต่ำ  ตลาดหุ้นผันผวน และที่สำคัญคือปัญหาน้ำท่วม ส่งผลให้ตลาดไอทีหยุดชะงัก ในฐานะผู้จัดงานคาดว่างานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นตลาดไอทีในช่วง ปลายปีให้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น  ด้วยจำนวนเงินที่สะพัดในงาน  คาดว่าตลาดไอทีปีนี้จะโตประมาณ 14 % โดยเฉพาะการเติบโตของตลาด Tablet ที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างสูงมากในปีหน้า” นายปฐม กล่าว

นายปฐม กล่าวต่อว่า ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคและเข้าถึงกระแสของเทคโนโลยีเป็นอย่างดี ในฐานะผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที อย่าง “คอมมาร์ต” มาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี งานครั้งนี้มีการรวบรวม Tablet มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ กว่า 25 แบรนด์ อาทิ Acer , Toshiba , Asus , Apple , Samsung, Sony, Dell, HTC, lenovo, Arcoss, Wellcom, Viewsonic, i-Mobile  ฯลฯ มาตอบสนองความต้องการของการใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา วัยทำงานหรือเจ้าของธุรกิจ ตลอดจนการจัดโชว์ application ต่างๆ ของ Tablet ภายในงาน อาทิ application สำหรับการเล่นหุ้น, การรักษาความปลอดภัย, ธุรกิจ Logistic, ธุรกิจเอสเอ็มอี ฯลฯ รวมทั้งการโชว์เทคโนโลยีที่เป็นไฮไลท์ อาทิ Samsung Chrome Book, Sony Tablet, Nook color, นำมาจัดแสดงในงานด้วย

ส่วนกิจกรรม Workshop ให้ความรู้ที่น่าสนใจ อาทิ แกะกล่องสัมผัส iPhone 4s ก่อนใคร , Tablet PC เพื่อเป็นต่อทางธุรกิจ – การวางกลยุทธ์ธุรกิจในยุค Tablet  ฯลฯ นอกจากนี้ นิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์ มอบรางวัล Computer Today Awards 2011 การมอบ รางวัล eLEADER Awards 2011 โดย นิตยสารอีลีดเดอร์ และ การตัดสินรอบชิงชนะเลิศ การประกวดการเขียนแผนธุรกิจ Campus Green Excellence Awards 2011 : CGES 2011  ของนิตยสารบิซิเนสพลัส  กิจกรรม  Commart Big Bonus สำหรับ ผู้ที่มียอดซื้อสินค้าสูงสุดในงานรับ iPad Wi-Fi 16 GB  1 และซื้อสินค้าไอทีในงานครบ ทุก 3,000 บาท  มีสิทธิ์ได้รับคูปองชิงโชคลุ้นรับรถยนต์ Honda  BRIO มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย กิจกรรม Commart Auction  การประมูลสินค้าไอทีของทั้งผู้จัดงานคอมมาร์ต และพันธมิตร รวมทั้งการประมูลของใช้คนดัง อาทิ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี, พระมหาสมปอง และโดม ปกรณ์ ลัม ฯลฯ รายได้จากประมูลทั้งหมดจะมอบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม  โดย งาน  “คอมมาร์ต คอมเทค    ไทยแลนด์  2011” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10.00 – 20.00 น.   ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน การจัดงาน ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท เอไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook