iPhone 5 จาก Apple จะใช้งานชิปเซ็ต A6 แบบ Quad Core

iPhone 5 จาก Apple จะใช้งานชิปเซ็ต A6 แบบ Quad Core

iPhone 5 จาก Apple จะใช้งานชิปเซ็ต A6 แบบ Quad Core
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 จาก Apple จะใช้งานชิปเซ็ต A6 แบบ Quad Core ผลิตโดย Samsung เหมือนเดิม!

ออกแนวพิศาลตบจูบอย่างไรก็ไม่ทราบสำหรับคู่ปรับตลอดกาลในวงการไอทีทั้ง Apple และ Samsung ที่แม้จะมีเรื่องให้ได้ฟ้องร้องสาดโคลนกันตลอดเวลาไม่ว่างเว้น ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่าใน iPhone 5 สมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปจาก Apple ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวกันในช่วงกลางปี 2012 กลับจะยังคงใช้งานชิปเซ็ตประมวลผลที่ผลิตขึ้นโดย Samsung เสียอย่างนั้น!

iPhone 5iPhone 5

iPhone 5

โดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น The Korea Times ในประเทศเกาหลีใต้รายงานว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ Samsung ในการให้ฝ่ายหลังรับหน้าที่ผลิตชิปเซ็ต A6 ตัวใหม่ซึ่งจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Quad Core (4 คอร์) ที่จะได้รับการนำมาใช้งานกันใน iPhone 5 เป็นเครื่องแรกในโลก ทั้งนี้่รายงานข่าวยังระบุมาด้วยว่าทั้ง Apple และ Samsung ก็ยังคงเป็นพาร์ตเนอร์ธุรกิจที่ดีต่อกันเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

นอกจากนี้แล้วคุณ Gee-Sung Choi ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ Samsung ยังเปิดเผยอีกว่าบริษัทของเขาสามารถแยกแยะได้ระหว่างการเจรจาธุรกิจกับ Apple และการฟ้องร้องดำเนินคดีกับ Apple ซึ่งจะดำเนินการแยกจากกันอย่างชัดเจน (แหม่...มืออาชีพมากครับท่าน)

ขณะเดียวกันยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone 5 หลุดออกมาเพิ่มเติมด้วยว่า iPhone 5 จะใช้งานหน้าจอแบบ OLED ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้วความละเอียด 960*640 พิกเซล (Retina Display) ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท LG Display อีกด้วย



บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: the korea times

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook