ฟิล์มกันน้ำสำหรับ iPhone 4 จาก Rix (+video)

ฟิล์มกันน้ำสำหรับ iPhone 4 จาก Rix (+video)

ฟิล์มกันน้ำสำหรับ iPhone 4 จาก Rix (+video)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิล์มกันน้ำสำหรับ iPhone 4 จาก Rix (+video)

ความสยองเกิดขึ้นเล็กน้อยหลักจากที่ผมได้รับสินค้าตัวใหม่มาทดสอบชนิดที่ ว่าต้องวัดใจตัวเองกันซักหน่อยสำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้ ซึ่งก็คือฟิล์มกันน้ำสำหรับ iPhone 4 ที่ว่ากันว่าเสียงทะลุได้ ใช้งานเครื่องได้ปรกติแต่น้ำเข้าไม่ได้ ได้ยินแค่นี้ก็อยากเห็นแล้วใช่ไหมครับ? เอาเป็นว่าจะเป็นอะไรยังไงนั้นลองมาติดตามดูกัน

DSC_2805

ตัวฟิล์มที่ว่านี้เป็นของยี่ห้อ Rix เจ้าเก่าผู้ซึ่งเคยสร้างวีรกรรมรีวิวสุดเสียวกับสายห้อยคอมาแล้วรอบหนึ่ง และในครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับเคสที่เป็นฟิล์มกันน้ำสำหรับใช้กับ iPhone 4 โดยเฉพาะ (แน่นอนว่า iPhone 4S ก็ย่อมได้)

DSC_2806

ข้างในจะมีฟิล์มใสๆ ที่ลักษณะคล้ายยางที่ยืดหยุ่นได้มาให้ โดยหลักการใช้งานก็คือเราจะต้องสวมฟิล์มยางตัวนี้เข้ากับ iPhone ของเราผ่านทางช่องที่อยู่ตรงหลังฟิล์มเสียก่อน

DSC_2814

วิธีการใส่ก็ไม่ยากเพราะก็ว่ากันง่ายๆ ก็คือยัดมันลงไปดื้อๆ โดยเริ่มจากส่วนด้านบนที่เป็นแฟลชก่อน จากนั้นก็ง้างส่วนของฟิล์มให้ห่อส่วนล่างเครื่องจนมิด ตรงนี้ต้องออกแรงดึงกันนิดหน่อย ไม่ต้องกลัวฟิล์มจะฉีกขาดเพราะทดสอบมาแล้วทนน่าดูเหมือนกัน

DSC_2818

DSC_2821

จากนั้นเราก็จะได้ iPhone 4 ที่หุ้มฟิล์มรอบทิศทางเรียบร้อยแล้ว แต่จะมีช่องด้านหลังเปิดโล่งอยู่ ตรงนี้ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่แถมมาแปะทับลงไป และทำการรีดอากาศออกพอประมาณ (มีฟองเหลืออยู่บ้างนิดหน่อยก็ได้)

DSC_2827

DSC_2830

เท่านี้เราก็จะได้ iPhone 4 ห่อฟิล์มกันน้ำพร้อมที่จะลุยกับสถานการณ์ต่างๆ ได้แล้ว โดยที่เราสามารถใช้งานรับสาย-โทรออกได้ตามปรกติเลย โดยไม่จำเป็นต้องถอดฟิล์มออกมาก่อน ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดได้เปรียบและเป็นจุดเด่นสุดๆ โดยทางผู้ผลิตได้ให้ข้อมูลว่ามีการใช้เทคโนโลยีผลิตวัสดุพิเศษที่น้ำไม่ สามารถผ่านได้แต่เสียงผ่านได้ ดูเทพๆ กันไป

จากการใช้งานก็พบว่าสามารถทนน้ำได้จริงๆ และเราก็ยังเปิดเพลงฟังหรือใช้ iPhone ตามปรกติได้อยู่ ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับคนที่ต้องเจอน้ำบ่อยๆ หรือมีความเสี่ยงที่ iPhone จะโดนนำนั่นเอง และหลังจากที่เราใช้งานแล้วก็จะสามารถแกะตัวเทปที่แปะอยู่ด้านหลังฟิล์มมา เก็บใว้เพื่อใช้งานซ้ำได้อีกเรื่อยๆ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าลุยน้ำมาหนักแค่ไหนและเทปเสื่อมไปแค่ไหน โดยในแพ็คเกจที่ให้มาก็จะแถมเทปมาให้สองชิ้นก็คาดว่าน่าจะใส่ไปลุยน้ำได้ หลายครั้งอยู่เหมือนกัน

ทิ้งท้ายด้วยวิดีโอรีวิวอีกเช่นเคย ครั้งนี้ก็เสียวใช่ย่อยนะเนี่ย

@pondkungz says: “อุ่นใจได้แม้ iPhone ร่วงลงน้ำอย่างรุนแรง”

ราคา: Rix Waterproof Film for iPhone 4 – 450 บาท

อุปกรณ์สำหรับทดสอบ: Mr.Caseman โดย Rajah Phoenix Co., Ltd.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook