Fujifilm เปิดตัวกล้อง X10 เอาใจคนชอบซูม ซูม ซูม

Fujifilm เปิดตัวกล้อง X10 เอาใจคนชอบซูม ซูม ซูม

Fujifilm เปิดตัวกล้อง X10 เอาใจคนชอบซูม ซูม ซูม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fujifilm เปิดตัวกล้อง X10 เอาใจคนชอบซูม ซูม ซูม

ขอแนะนำกล้องใหม่จากทาง Fujifilm X10 เพิ่มขุมพลังความสามารถใหม่ หลังจากที่ X100 หลายคนบ่นว่า ซูมไม่ได้ ใช้ไม่มันส์ตัวนี้ก็เลยออกแบบให้ติดเลนส์ 28-112 มาพร้อม แต่เซนเซอร์ออกแบบมาให้เล็กลง (เสียดายชะมัด) กลายเป็นกล้องที่จะมาแข่งกับ Canon G12 อะไรประมาณนั้น แต่เซนเซอร์ใหญ่กว่าที่ 2/3 inch EXR-CMOS sensor แต่ยังเล็กกว่า DSLR เอาเป็นว่ารายละเอียดเยอะ แนะนำอ่านในบทความได้เลยครับ 

หลังจากตอนนี้เขตที่ผมอาศัยก็ประกาศเฝ้าระวังพิเศษ หายไปกว่า 3 วันไม่ได้เปิดคอมฯ อ่านข่าวจากทาง iPod Touch อย่างเดียว ลุ้นเสียเหลือเกิน เอาเป็นว่า น้ำมาก็มา ครับ พร้อม เปิดไปที่เว็บไซต์ www.dpreview.com ก็เห็นการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นเคย นั่นคือ X10 ที่แรกก็คาดว่าวจะเป็น X100 อัพเกรด กลายเป็นว่า ลดขนาดเซนเซอร์ลง แหมน่าเสียดายถ้า X100 ติดเลนส์ 28-112mm นี้บ้างก็คงจะดีมิใช่น้อย ดูรูปประกอบสักนิด

จุดขายของกล้อง Fuji X10 คือ เลนส์ซูม 28-112mm นอกจากนั้นก็ยังมีเซนเซอร์แบบ 2/3 EXR Sensor ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า G12 เท่านึง และมีขนาดเล็กกว่า DSLR 2 เท่า และเล็กว่า Full Frame 4 เท่า โดยประมาณครับ แต่ที่เด็ดคือ เป็นเซนเซอร์ที่ใหม่ล่าสุดจากทาง Fuji โดยพัฒนาต่อจาก X100 แต่ดั้นมีขนาดที่เล็กลง

เอาหล่ะดูสเปคกันบ้างครับ ต้องยอมรับว่าสเปคเป็นรอง G12 หน่อยๆ แต่หน้าตา หล่อกว่ามากมาย

มาดูส่วนประกอบต่างๆ กันครับ ดูเป็นกล้อง Retro ตัวใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย

ยังคงกึ่งๆ คอมแพค แต่ก็คล้าย DSLR

ดูภาพประกอบแล้ว น่าใช้มากๆ เลยครับ เหมือนๆ จะไม่ได้ทำมาแข่งกับใคร แต่เป็น X100 ลดสเปค เพิ่มซูม

สรุป กล้องใหม่รุ่นนี้เด่นอย่างไร เอาเป็นว่าเกือบๆ จะเป็นคอมแพคด้วยซ้ำ เซนเซอร์เล็กกว่า DSLR 2 เท่า กลุ่มเป้าหมายก็คงมุ่งเน้นไปที่คนที่อยากได้กล้องตัวเล็กๆ คุณภาพดีหน่อย แต่มีเลนส์ซูทติดตัวค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ การควบคุมที่เหมือนกับกล้องฟิล์มสมัยก่อน ทำให้ผู้สนใจมากๆ และนำมาเสนอกันครับ กับอีกทางเลือกในตระกูล X Series จาก Fujifilm ซึ่งถ้าเปิดมาไปแพงเท่า X100 น่าจะดังในตลาดไม่ยากครับ 

วิดีโอดูกันสักเล็กน้อย แล้วจะชอบครับ ^^

 

ขอขอบคุณ www.dpreview.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook