พ่อค้าจีนหัวใสพัฒนาโปรแกรมบ็อตสั่งจอง iPhone 4S

พ่อค้าจีนหัวใสพัฒนาโปรแกรมบ็อตสั่งจอง iPhone 4S

พ่อค้าจีนหัวใสพัฒนาโปรแกรมบ็อตสั่งจอง iPhone 4S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าจีนหัวใสพัฒนาโปรแกรมบ็อตสั่งจอง iPhone 4S, iPad 2 ได้เร็วกว่าชาวบ้าน!

เคยสงสัยกันไหมครับว่าทำไมหนอเวลา Apple ในประเทศจีนหรือฮ่องกงเปิดให้ลูกค้าสั่งจองผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone 4S หรือ iPad 2 ผ่านหย้าเว็บไซต์ Apple Online Store แล้วกลับกลายเป็นว่าคนที่สามารถจองเครื่องได้จริงๆกลับมีเพียงพวกพ่อค้าเครื่องหิ้วจีนเท่านั้น แถมคนพวกนี้ยังสามารถจอง iPhone 4S, iPad 2 กันได้ล็อตใหญ่ๆเป็น 10-20 เครื่องเกินโควตาที่ Apple กำหนดเอาไว้แบบคนละเรื่องกันเลยอีกด้วย จนอดแปลกใจกันไม่ได้ว่าพ่อค้าเครื่องหิ้วจีนเหล่านี้เขามีรูปแบบการทำงานยังไงบ้าง

ล่าสุดเว็บไซต์ MIC Gadget จากประเทศจีนได้ไขข้องใจดังกล่าวให้สาวก TechXcite ทุกคนได้รับทราบกันแล้วครับว่าทั้งหมดนั้นเป็นเพราะมีพ่อค้าชาวจีนหัวใส กลุ่มหนึ่งร่วมมือกับแฮคเกอร์ในการพัฒนาโปรแกรมบ็อต (คอมพิวเตอร์ทำงานอัตโนมัติ) ที่มีชื่อว่า iPhoneBuyer และ iPadBuyer ในการที่ช่วยให้พวกเขาสามารถจอง iPhone 4S หรือ iPad 2 ได้ก่อนใคร โดยโปรแกรมนี้จะช่วยเตือนพ่อค้าเหล่านี้ทันทีที่เว็บไซต์ Apple Online Store เริ่มเปิดให้จองสินค้าแถมยังช่วยให้พวกเขาจอง iPhone 4S, iPad 2 ได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น (ต่างจากลูกค้าทั่วไปที่ต้องกรอกข้อมูลมากมาย แถมถ้าเซอร์เวอร์ล่มขึ้นมาก็ต้องมานั่งกรอกกันใหม่อีก

ทั้งนี้เท่าที่ดูจากรูปแบบการทำงานของโปรแกรม iPhoneBuyer และ iPadBuyer ทั้งสองอย่างนี้แบบคร่าวๆแล้วก็ดูเหมือนว่าจะทำงานคล้ายคลึงกับโปรแกรมดาวน์โหลดอัตโนมัติทั่วไปที่หลายคนชอบใช้กันเช่น jDownloader ซึ่งผู้ใช้งานมีหน้าที่เพียงกรอก captcha (รหัสผ่าน) เท่านั้นที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของโปรแกรมดังกล่าวจัดการไปทั้งหมด ซึ่งงานนี้ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเราอาจได้เห็นโปรแกรมทั้ง 2 นี้เข้ามาระบาดในไทยเมื่อ iPhone 4S เปิดให้สั่งจองอย่างเป็นทางการในบ้านเราช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ก็เป็นได้เหมือนกัน

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: micgadget

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook