แฮค"จอส่วนตัว"ต้องใส่แว่นถึงมองเห็น!!!

แฮค"จอส่วนตัว"ต้องใส่แว่นถึงมองเห็น!!!

แฮค"จอส่วนตัว"ต้องใส่แว่นถึงมองเห็น!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮค"จอส่วนตัว"ต้องใส่แว่นถึงมองเห็น!!!

สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่เป็นคอหนังไซไฟคงจะเคยผ่านตาบางฉากของภาพยนตร์ที่พระเอกจะสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ บนจอได้ก็ต่อเมื่อมองผ่านแว่นตาที่สวมใส่เท่านั้น เนื่องจากข้อความที่แสดงบนจอภาพเป็นความลับทีไม่อาจให้คนทั่วไปล่วงรู้ได้ ล่าสุดเว็บไซต์ Instrutable ได้นำเสนอวิธีแฮคจอเก่าๆ ให้กลายเป็น Privacy Monitor มอนิเตอร์"ส่วนตัว"ที่คนทั่วไปจะมองเห็นแค่หน้าจอสีขาวสว่างเจิดจ้า ในขณะที่เมื่อสวมแว่นตาพิเศษที่มาด้วยกันจะมองเห็นทุกอย่างที่ปรากฎบนจอได้

Dimovi นักดัดแปลงฮาร์ดแวร์ได้แก้ไขจอ LCD ให้กลายเป็น Privacy Monitor ได้ด้วยการดึงเอาฟิล์มโพลาไรซ์  (Polarized film) ที่อยู่ในจอออกมา แล้วนำมันไปติดบนแว่นตาแทน ไม่น่าเชื่อว่า ด้วยหลักการง่ายๆ นี้จะทำให้คุณได้จอภาพมหัศจรรย์ที่ว่านี้แล้ว เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ติดตามรายงานข่าวอยู่เป็นประจำ คงจะคุ้นเคยกับคำว่า Polarization กันบ้างแล้ว

โดยพื้นฐานการทำงานของฟิล์มที่ว่านี้ก็คือ มันจะสามารถแยก หรือคัดกรองบางส่วนของคลื่นแสงให้สามารถลอดผ่านออกมาได้นั่นเอง ดังนั้นเมื่อดึงมันออกจากจอ LCD เราจึงมองไม่เห็นอะไรนอกจากจอแสงสว่างสีขาวเท่านั้น ในขณะที่การนำฟิล์มดังกล่าวไปติดบนแว่นตา ฟิล์มโพลาไรซ์จะเปิดเฉพาะคลื่นแสงบางส่วนผ่านเข้าไปได้ เราจึงมองเห็นภาพปรากฎขึ้นมาได้นั่นเอง (กรณีของ PlayStation 3D จะใช้ฟิล์มโพลาไรซ์ เพื่อแยกภาพของตาซ้าย และตาขวาให้มองเห็นคนละภาพ ทำให้มองเห็นภาพ 3D ขึ้นมาได้) สำหรับขั้นตอนการแฮคโดยละเอียด ตั้งแต่เริ่มถอดชิ้นส่วนไปจนถึงการตัดฟิล์มโพลาไรซ์สามารถดูได้จากเว็บไซต์ Instructables ครับ

ข้อมูลจาก: Instructables

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แฮค"จอส่วนตัว"ต้องใส่แว่นถึงมองเห็น!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook