ของขวัญปีใหม่สุดแนวเอาใจคนรักกล้อง ชอบกล้อง บ้ากล้อง

ของขวัญปีใหม่สุดแนวเอาใจคนรักกล้อง ชอบกล้อง บ้ากล้อง

ของขวัญปีใหม่สุดแนวเอาใจคนรักกล้อง ชอบกล้อง บ้ากล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของขวัญปีใหม่สุดแนวเอาใจคนรักกล้อง ชอบกล้อง บ้ากล้อง

ใกล้ปีใหม่แล้ว แน่นอนว่าหลายๆคนคงกำลังมองหาของขวัญสุดแนว ซึ่งครั้นจะซื้อกระเช้า ซื้อตุ๊กตาหมู หมา หมี ควาย เป็นของขวัญให้กับผู้ที่รักการถ่ายภาพก็คงจะไม่โดนสักเท่าไร TechXcite ขอแนะนำสินค้าแนวๆไว้มอบให้คนบ้ากล้องสักหน่อย แถมของที่มาแนะนำนี้มีขายตามท้องตลาดเมืองไทยไม่ต้องขวนขวายไปหาซื้อถึงเมืองนอก จะเป็นอะไรแบบไหนบ้างลองไปดูกัน

สายคล้องกล้อง

สายคล้องกล้องสีสันสะดุดตา เอาใจวัยรุ่น หาซื้อได้ง่ายๆตามร้านขายอุปกรณ์กล้อง หรือ ถ้าหาซื้อไม่ได้แนะนำว่าลองใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาคำว่า "สายคล้องกล้องเกาหลี" รับรองมีหลายสไตล์หลายรูปแบบให้เลือกชมเลือกซื้อเป็นของขวัญไว้ให้ตากล้องที่รักใช้คล้องคอหรือไม่ก็จับมัดคอซะ ถ้านอกใจคุณ สนนราคาอยู่ที่ประมาณเส้นละ 450 บาทจนถึงหลักพัน

เสื้อยืด

เสื้อยืดลายกล้อง ไอเดียเก๋ไก๋ หาซื้อได้ตามตลาดนัดจตุจักร หรือ ตามตลาดนัดที่ขายเสื้อยืดลายสวยๆ เพียงแต่ต้องขยันเดินหาซักหน่อย หรือถ้าไอเดียดีมีฝีมือจะลองออกแบบเองแล้วไปให้ร้านรับสกรีนเสื้อทำให้ก็ได้ จะได้แหวกแนวไม่เหมือนใคร แถมได้ใจคนรับเต็มๆ ส่วนจะใส่ไปถ่ายรูปหรือเอาไปทำผ้าขี้ริ้ว อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนรับแล้วล่ะ ราคาก็ไม่แพงตกตัวละประมาณ 300 บาท ประมาณนี้

แก้วน้ำ

สินค้ายอดฮิตที่ชาวกล้องอยากได้ มันคือแก้วเลนส์ หรือ เรียกอีกแบบว่าเลนส์แก้ว แต่มันไม่ได้ทำจากแก้ว แต่ก็เป็นแก้วรูปตัวเลนส์ พูดให้งงทำไมเนี่ย ของขวัญน่ารักๆชิ้นนี้มีหลากหลายขนาด หลายราคาขึ้นอยู่กับความประณีตในการผลิตว่าจะเหมือนเลนส์จริงๆหรือไม่ มีทั้งยี่ห้อ Nikon และ Canon แถมมีแบบเก็บความร้อนได้กับแบบธรรมดาให้เลือก ราคาในท้องตลาดสำหรับแก้วรูปตัวเลนส์ อยู่ที่ประมาณ 800 บาท แต่ถ้าอยากให้เหมือนเลนส์จริงๆ ให้ซื้อเลนส์ตัวนั้นมาแล้วทุบเอาเนื้อกระจกออก จากนั้นอุดท้ายเลนส์ด้วยกาวซิลิโคน จะได้เหมือนจริงมากถึงมากที่สุด

แฟลชไดร์ฟ

ของขวัญที่ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ แถมเอาใจคนรักกล้องไปเต็มๆกับแฟลชไดร์ฟรูปกล้องที่หาซื้อได้ง่ายตามตลาดนัดทั่วๆไป ส่วนคุณภาพของสินค้าก็แล้วแต่ว่าจะถูกจะแพง และราคาก็ขึ้นอยู่กับขนาดความจุของตัวแฟลชไดร์ฟด้วย ซื้อไปแล้วจะแถมรูปภาพสวยๆใส่ไปให้เตือนความทรงจำหรือใส่เพลงบอกเลิกก็ยังเข้าท่า ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 200 บาทไปจนถึง 2000 บาท ขึ้นอยู่กับตัวชิ้นงานและคุณภาพแฟลชไดร์ฟ

ลำโพงรูปกล้อง

เอาใจคนชอบกล้องที่รักเสียงเพลงด้วยลำโพงรูปตัวกล้องที่ออกแบบมาขนาดเท่ากับของจริง เป็นดีไซน์เก๋ๆไว้แต่งบ้านหรือว่าจะวางไว้ในรถล่อตาล่อใจโจรทุบกระจกก็ได้ ของขวัญชิ้นนี้จึงเหมาะกับผู้มีดนตรีในหัวใจแต่ก็ไม่อยากทิ้งงานอดิเรกสุดรักอย่างการถ่ายรูป ว่าแต่ยี่ห้อกล้องในรูปมันแปลกๆนะ ว่ามั้ย! ราคาคร่าวๆน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,800 บาท มีคนมาปล่อยขายในอินเทอร์เน็ตเยอะอยู่เหมือนกัน

ลำโพงรูปเลนส์

ถ้าซื้อลำโพงรูปกล้องแล้วอาจจะดูเกะกะไป จะลองซื้อแต่ตัวเลนส์ก็มีทำออกมาขาย ลำโพงรูปเลนส์ที่ออกแบบมาน่าใช้ สวยงาม ส่วนเรื่องเสียงไม่เคยลองฟังว่าจะดีหรือเปล่า แต่แค่ไอเดียก็กินขาด ซื้อไปให้ตากล้องแล้วแทบกรี๊ด นึกว่าซื้อเลนส์มาให้จริงๆ แถมดูดีมีราคากว่าแก้วน้ำรูปเลนส์อีกต่างหาก จัดไปเร็วๆด้วยราคาค่าตัวประมาณ 1,150 บาท

กล่องใส่ทิชชู่

บางทีเด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักกลักฟิล์มว่ามีหน้าตาเป็นเช่นไร แต่สำหรับนักถ่ายภาพรุ่นเก๋า เราต้องย้อนอดีตวันวานแห่งความทรงจำในยุคแฟนฉันกับกล่องใส่กระดาษชำระรูปกลักฟิล์ม ดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เหมาะแก่การนำไปประดับตกแต่งบ้านเป็นอย่างดี งาน Retro ไอเดียแจ๋วตัวนี้ เห็นเค้าขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ 400 บาทครับ

กระปุกออมสิน

มาถึงตัวสุดท้าย TechXcite ขอแนะนำกระปุกออมสินรูปกล้อง ดีไซน์สวยงามแถมแฝงคติสอนใจให้รู้จักเก็บหอมรอมริบเพื่อเลนส์ L หรือ NANO ตัวใหม่ จะได้ไม่แอบขโมยเงินไปถอยมาโดยไม่บอก เพราะถ้าบอกจะเรียกว่าขโมยได้ยังไง ขนาดเทียบเท่ากับของจริง เก็บเงินได้ทุกสกุลในโลก ของขวัญไอเดียสร้างสรรค์แบบนี้หาซื้อได้ในราคาประมาณ 900 บาทไทยครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook