CES 2012: Acer S3 อัลตร้าบุ๊คบางสุดๆ

CES 2012: Acer S3 อัลตร้าบุ๊คบางสุดๆ

CES 2012: Acer S3 อัลตร้าบุ๊คบางสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2012: Acer S3 อัลตร้าบุ๊คบางสุดๆ

สำหรับงาน CES 2012 ในรอบสื่อมวลชนที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวานนี้ ทาง Acer ได้ถือโอกาสชิงให้ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ทางด้านอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์พกพารุ่นใหม่ที่จะวางตลาดในอีก 6 เดือนข้างหน้า โดยเฉพาะอัลตร้าบุ๊ค (ultrabook) S5 รุ่นใหม่ (ถัดจากรุ่น S3) ในฐานะที่เป็นอัลตร้าบุ๊คที่บางที่สุด นอกจากนี้ยังมีข่าวเกียวกับแท็บเล็ตแอนดรอยด์Iconia Tab ที่สามารถแสดงผลฟูลไฮเดฟฯ ความละเอียด 1920 x 1200 อีกด้วย

Acer S5 Ultrabook ได้สร้างความฮือฮาให้สื่อมวลชนอย่างมากด้วยสองเหตุผลสำคัญ เหตุผลแรก S3 มีความบางมากเป็นพิเศษ และประเด็นที่สองก็คือ มันมีช่องเปิดฝาพับทีสามารถเปิดพอร์ตเชื่อมต่อออกมาใช้งานได้แบบเดียวกับ MacBook Air อีกด้วย ซึ่งรวมถึงพอร์ตมาตรฐานต่างๆ ที่อยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง ในส่วนของการเปิดพอร์ตใช้งานยังสามารถควบคุมผ่่านทางคีย์บอร์ดได้อีกด้วย สำหรับความบางของ S5 จะอยู่ที่ 15 มม. (เนื่องจากความหนาของพอร์ตต่างๆ) และสามารถเปิดเครื่องให้พร้อมใช้งานได้ภายใน 1.5 วินาที หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว น้ำหนักไม่ถึง 3 ปอนด์ (1.36 ก.ก.) มาพร้อมกับพอร์ต HDMI, USB 3.0 และ Thunderbolt นอกจากนี้ S5 ยังสามารถใช้บริการ AcerCloud ได้อีกด้วย 

ผลิตภัณฑ์ อีกตัวหนึ่งที่ Acer ประกาศเปิดตัวในงานแถลงข่าวของ CES 2012 ก็คือ Iconia Tab รุ่นใหม่ ที่ภาพถ่ายของมันเคยหลุดเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ นั่นคือ A700 ซึ่งเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกในท้องตลาดที่มาพร้อมกับความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (1080p) หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว โดยหัวใจของ A700 จะเป็น Tegra 3 ควอดคอร์โพรเซสเซอร์ความเร็ว 1.3GHz ของ Nvidia ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0.1 Ice Cream Sandwich เชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และ Wi-Fi  รองรับการ์ดหน่วยความจำ microSD card และที่ขาดไม่ได้คือพอร์ต HDMI 

นอกจากเรื่องของฮาร์ดแวร์ใหม่แล้ว Acer ยังผลักดันบริการคลาวด์ของทางบริษัทด้วย นั่นคือ AcerCloud ซึ่งปัจจุบันบริการคลาวด์อยู่ในมือของสองคู่แข่งอย่าง Google และ Apple โดยสามารถจัดเก็บภาพถ่าย เพลง และไฟล์เอกสารต่างๆ ไว้บน AcerCloud และสามารถอัพเดทผ่านไปบนทุกอุปกรณ์ได้ บริการ AcerCloud จะเปิดให้ใช้ฟรีสำหรับผู้ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ และจะสนับสนุนทั้งอุปกรณ์โมบายที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android หรือ Windows อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองออกมาแต่อย่างใด แต่ Acer กล่าวว่า ยอดขายประมาณ 30% ของปี 2012 จะมาจากอัลตร้าบุ๊ค

เว็บไซต์ในข่าว: Acer

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook