Canon PowerShot G1 X กล้องคอมแพกต์ Hi-End ตัวล่าสุดที่คุณคู่ควร

Canon PowerShot G1 X กล้องคอมแพกต์ Hi-End ตัวล่าสุดที่คุณคู่ควร

Canon PowerShot G1 X กล้องคอมแพกต์ Hi-End ตัวล่าสุดที่คุณคู่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Canon PowerShot G1 X กล้องคอมแพกต์ Hi-End ตัวล่าสุดที่คุณคู่ควร

Canon PowerShot G1 X - กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกมายั่วน้ำลายคนรักการถ่ายภาพกับ Canon PowerShot G1 X ซึ่งเป็นกล้องคอแพกต์คุณภาพสูงที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่แบบที่เรียกได้ว่ารุ่นเก่าอย่าง Canon PowerShot G12 นั้นต้องชิดซ้าย โดยล่าสุดนั้นทาง Canon ได้มีการเปิดตัวกล้องคอมแพกต์รุ่น Hi-End ที่เรียกได้ว่ามาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่พร้อมกับคุณภาพไฟล์และการออกแบบเฉกเช่นเดียวกับ DSLR

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและต้องการกล้องเล็กๆที่พกพาสะดวกทำงานง่ายไม่จำเป็นต้องยุ่งยากในการใช้งาน Canon ได้พัฒนากล้องคอมแพกต์รุ่น G1 X ซึ่งใช้เทคโนโลยี DIGIC5 ในการประมวลผลการทำงานควบคู่ไปกับเซ็นเซอร์ CMOS 14.3 ล้านพิกเซล ขนาด 18.7mm x 14mm หรือใหญ่เกือบเท่าๆกับ DSLR ขนาด APS-C เลยทีเดียว และหากเทียบกับกล้องคอมแพกต์อย่าง PowerShot G12 แล้วเรียกได้ว่าใหญ่กว่า 6.3 เท่าเลยทีเดียว

ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่กว่ากล้องคอมแพกต์ทั่วๆไป สามารถสร้างชัดตื้นหรือที่เรียกกันว่าหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญคือ Dynamic Range ที่สูงขึ้นช่วยเก็บรายละเอียดภาพในส่วนมืดและส่วนสว่างได้ดีขึ้น ทั้งยังส่งผลต่อคุณภาพไฟล์อีกด้วย และด้วยประสิทธิภาพของกล้องที่สามารถตั้งค่า ISO ได้ตั้งแต่ 100-12800 ช่วยให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ทั้งยังมี DIGIC5 ที่ช่วยประมวลผลภาพได้เร็วและดีขึ้นทั้งลดนอยส์และเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างที่ตาเห็น

Canon PowerShot G1 X มาพร้อมกับเลนส์คุณภาพสูง 4X หรือเทียบเท่า 28-112mm รูรับแสงกว้างสุด 2.8-5.8 พร้อมชิ้นแก้วลดความคลาดสี Ultra high refractive index Aspherical (UA) พร้อมระบบลดภาพสั่นไหว Image Stabilizer (IS) แถมยังสามารถปรับใช้ฟิลเตอร์ ND เพื่อลดค่าแสงสำหรับการถ่ายภาพแสงไฟยามกลางคืนหรือในสถานการณ์ที่ต้องการสปีดชัตเตอร์ต่ำได้ถึง 3 สตอป

ระบบถ่ายภาพนิ่งสามารถบันทึกได้ทั้งแบบ JPEG และ RAW แบบ 14 Bit สามารถถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์สูงถึง 1/4000 วินาที และมาพร้อมกับระบบบันทึกภาพวีดีโอในขนาด Full HD 1080p ที่ 24fps เท่านั้นยังไมาพอ Canon PowerShot G1 X ยังอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพของหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว 920,000 พิกเซลพร้อมอุปกรณ์เสริมอีกมากมายเช่น เคสกันน้ำหรือแฟลชต่อพ่วง เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการถ่ายภาพให้หลากหลายยิ่งขึ้น

สำหรับราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 24,000 บาท (799 USD) หากคุณเองกำลังต้องการกล้องประสิทธิภาพสูงสักตัวไว้ใช้งานไม่ควรมองข้าม Canon PowerShot G1 X เพราะนี่คือสุดยอดกล้องคอมแพกต์ที่คุณคู่ควร

บทความโดย : น้าป๋วย TechXcite
Source : Dpreview

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook