Apple คือสินค้าที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในจีน

Apple คือสินค้าที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในจีน

Apple คือสินค้าที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple คือสินค้าที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในจีน

หากคุณเป็นผู้อ่านที่ติดตามการรายงานข่าวด้านไอทีของ Sanook! มาตลอดจะเห็นได้ว่าเรานำเสนอข่าวสารการปลอมสินค้าของจีนมาเสริฟเป็นอาหารสมองกันตลอดปี 2011 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะของแบรน์ดังอย่าง Apple ล่าสุดนั้นทาง Gadget MIC ได้ทำการรวบรวมข่าวที่เกี่ยวกับการปลอม แปลงผลิตภัณฑ์ของ แอปเปิ้ล ตลอดปีที่ผ่านมา เราไปดูกันดีกว่า ว่าการปลอมแปลงสินค้ามีอะไรโดนกันไปบ้าง

1. Apple Speakers

ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลที่โดนสอยไปชิ้นแรกนั้นคือ “สปีกเกอร์ ลำโพงขนาดเล็ก มีการเชื่อมต่อผ่าน USB คุณภาพเสียงนั้นก็พอฟังได้ในระดับหนึ่ง ทำการพลาสติก ตัว  Speakers เป็นสีขาว ตามแบบ Apple สกรีนปิดท้ายด้วยโลโก้ แอปเปิ้ล

2. iHub Apple USB

iHub เป็นอีกตัวที่ถูกลอกเลียนแบบและขายดี  iHub มีทั้งหมด 4 พอร์ต ด้านบนจะมีโลโก้ Apple และจะเรืองแสงเมื่อมีไฟเข้า สามารถใช้ได้กับ Mac ทุกรุ่นและสามารถชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ตามปกติ เสียอย่างเดียวมันเป็นของปลอม  และมันไม่สามารถSync ไฟล์ต่างๆ ได้ตามปรกติ ตัว iHub ทำจากพลาสติกธรรมดาๆ

3.  Smart Cover ปลอม

หลายคนที่ซื้อ iPad 2 มาใช้งานคงคุ้นเคยกับการใช้ผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ของ apple เป็นอย่างดี แต่ที่ทีมงานกำลังจะพูดต่อไป เป็นของที่ทำขึ้นปลอมเพราะมันถูกออกแบบและว่างขายในตลาดระดับล่าง Smart Cover ปลอมจึงออกมาค่อนข้างจะเละเทะ โดยวัสดุต่างๆ ก็ทำได้แย่ อีกทั้งส่วนประกอบที่เป็นอลูมิเนียมก็ใช้งานยากและหลุดง่าย รวมไปถึงชิ้นส่วนที่เป็นแม่เหล็กที่ทำท่าว่าจะดูดติดบ้างไม่ติดบ้างอีก

4.  Apple Store ปลอม


งานนี้ iPhone ปลอม iPad ปลอมดูเด็กๆ ไปเลยเมื่อล่าสุดดินแดนที่ของปลอมเยอะกว่าจริงอย่างพี่จีนได้สร้างมาตรฐานการปลอมใหม่ขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว เพราะนี้คือการปลอมแม้กระทั้งร้านค้าขายตรงของ Apple ซึ่งการปลอมแปลง  ร้านค้าปลอมแอปเปิ้ล (Apple Stores) ครั้งนี้ได้เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเมื่อปีทีแล้ว

5. iPhone 5 ปลอม


เชื่อสิว่ามันต้องมาพร้อมเสาอากาศแน่นอน!! iPhone สินค้าตัวนี้ของ Apple ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมากกว่ายอดขายในตลาดหมดทุกรุ่น   iPhone 5 ของเซินเจิ้นนั้นมีขนาดบางกว่า iPhone 4 คุณลักษณะการออกแบบที่โค้งที่มีลักษณะโดยรวมคล้ายกับที่ของ 3GS

6. iSD Card Reader


เครื่องอ่านการ์ด SD ที่มาพร้อมกับการออกแบบทั้งหมดสีขาวขนาดเล็กที่มีมุมกลมและมีคุณสมบัติเรืองแสงโลโก้ Apple สำหรับ  MacBook Air ขนาด  11-inch

7. Fake Apple Website Made By Chinese Game Maker


มัน เชื่อหรือไม่ซึ่งเป็น บริษัท เกมออนไลน์จีนชื่อไจแอนท์เครือข่าย มีการออกแบบ ทำเว็บไซต์ของตัวเองให้มีลักษณะใกล้เคียงกับของ Apple การปลอมแปลงครั้งนี้เพื่อส่งเสริมเกม"Zhengtu 2"ของพวกเขา โลโก้ ของ เว็บไซต์ มีลักษณะลูกแพร์ที่มีรอยกัด เพื่อให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับโลโก้ของ แอปเปิ้ล

8. Fake Apple Sneakers Feature an Apple Logo


แอปเปิ้ลรองเท้าปลอมคุณสมบัติที่โลโก้ Apple เจ้ารองเท้าตรา Apple นอกจากจะมีตรา Apple แล้วลักษณะยังจะเหมือน Converse All-Stars อีกต่างหาก แต่แทนที่จะเป็นดาวก็เป็นตรารูป Apple ซะอย่างนั้น สินค้านี้ ได้ถูกนำมาวางขาย ที่ Zhejiang และผู้ขายบางคนกล่าวอ้างว่าได้มาจาก ประเทศเกาหลี รองเท้าตรา Apple นี้ทำ size สำหรับสุภาพสตรีนะครับ ไม่มีขนาดผู้ชาย

9. iPad 2


ไม่ต้องเดาครับการปลอม แปลงผลิตภัณฑ์ของ แอปเปิ้ลตัวล่าสุดนี้คงหนีไม่พ้นสินค้าดัง อย่าง iPad 2 แน่อนเจ้าตัวฝาแฝดมีชื่อว่า   M97  ซึ่งจัดหนักด้วยคุณสมบัติ   1.2GHz หน่วยประมวลผล Cortex A8, 1GB RAM, 4GB หน่วยเก็บภายใน, SD card reader, 3G ตัว, กล้อง 3 ล้านพิกเซลด้านหลังด้านหน้าหันกล้อง 2 ล้านพิกเซล, 9.7 นิ้ว จอแสดงผล (1024 x 768), HDMI output, Android 2.3 Gingerbread หรือรังผึ้ง 

M97  วางจำหน่ายที่เซินเจิ้นในราคาราว 1,499 หยวน

10.  MacBook Air ของปลอม แทบไม่แตกต่างของจริง!!


ส่งท้ายด้วยการปลอมแปลงที่ Apple MacBook Air ที่เหมือนแบบไม่มีที่ติ สินค้าลอกเลียนแบบนี้ถูกตั้งชื่อว่า AirBook  แม้ดูเผินๆอาจคล้ายกับ MacBook Air มาก แต่หากดูใกล้ๆแล้วจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องทำจากวัสดุพลาสติกสีเงิน และมีความหนาในส่วนที่บางสุดที่ 0.2 นิ้วและส่วนหนาสุดที่ 0.75 นิ้วในขณะที่ MacBook Air ของจริงนั้นมีส่วนบางสุดที่ 0.11 นิ้วและหนาสุดที่ 0.68 นิ้ว รวมถึง AirBook นั้นได้มีการใช้ระบบปฎิบัติการ Windows  โดย AirBook  ถูกตั้งราคาจำหน่ายที่ $499 หรือประมาณ 15,000 บาท

ทิ้งท้ายด้วยข่าวนี้ เมื่อชาวจีนคนหนึ่งนำ MacBook Air ของปลอมไปรับบริการที่ Apple Store (ของจริง) โดยเรื่องมันมีอยู่ว่าชาวจีนคนหนึ่งที่มี MacBook Air ของปลอมซึ่งมีตัวเครื่องเป็นสีขาวได้นำเครื่องดังกล่าวเดินดุ่มๆ เข้าไปใน Apple Store แห่งหนึ่งในเมืองจีนโดยคิดว่ากะจะมาขอความช่วยเหลือกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ เครื่องดูซักหน่อย

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook