CAT ประกาศดีเดย์ ส่งแบรนด์ “my” บุกตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่ายคุณภาพของคนไทย

CAT ประกาศดีเดย์ ส่งแบรนด์ “my” บุกตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่ายคุณภาพของคนไทย

CAT ประกาศดีเดย์ ส่งแบรนด์ “my” บุกตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่ายคุณภาพของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CAT ประกาศดีเดย์ ส่งแบรนด์ “my” บุกตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่ายคุณภาพของคนไทย พร้อมย้ำจุดยืน คนไทย ต้องมี “โอกาส” ใช้ 3G ทุกคน

CAT
เดินหน้าย้ำความเป็นผู้นำโลกสื่อสารไร้สายของประเทศตัวจริง เปิดตัว “my” แบรนด์บริการไร้สายระบบ 3G อย่างเป็นทางการภายใต้ภาพลักษณ์ทันสมัย พร้อมส่งโฆษณาตัวแรกมุ่งสร้างการจดจำบนแนวคิด Making it happen for all เน้นจุดยืนการพัฒนาโครงข่าย 3G ให้เข้าถึงทุกกลุ่มคนเพื่อเปิด “โอกาส” ให้ชาวไทยทุกคน ในทุกๆ พื้นที่ของประเทศได้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียมกัน

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการก้าวสู่ภาพลักษณ์ใหม่ที่ยังคงวางตำแหน่งทางการตลาดในด้านการเป็นผู้นำโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 3G ที่ทันสมัยของประเทศ ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน โดย my นำเอาจุดแข็งเรื่องความเป็นเจ้าของโครงข่ายมาพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ตรงตามความต้องการของคนแต่ละกลุ่ม

“เนื่องจากพันธกิจหลักของเราคือการพัฒนาระบบโทรคมนาคมของประเทศเพื่อคนไทยทุกคน เราจึงมุ่งหวังว่า my จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยี 3G เพื่อคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น my ยืนหยัดในการสร้างความเชื่อมั่นทั้งในด้านคุณภาพบริการ ราคาที่เป็นธรรม และการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค”

โอกาสนี้ my ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “คำมั่นสัญญา” เพื่อสื่อถึงความตั้งใจของ my ที่จะนำทุกประโยชน์ของโครงข่าย 3G ไปถึงไม่เฉพาะกลุ่มคนในเมืองเท่านั้น แต่ไปถึงคนไทยทุกคน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารให้มากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งพลังในการพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ ทั้งด้านการศึกษา ด้านธุรกิจ และด้านสาธารณสุข ตามแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า “my 3G ของคนไทย เพื่ออนาคตของเราทุกคน” ซึ่งได้เริ่มแพร่ภาพตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2555 เป็นต้นมา

นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า my มีทิศทางที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการตั้งเป้าทำการตลาดเจาะกลุ่มในรูปแบบ Mass Customization ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านให้กับลูกค้าบางกลุ่ม รวมถึงการให้บริการในลักษณะ Solution Provider สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่อาจจะมีความต้องการที่ซับซ้อนและต้องการการ บูรณาการบริการโทรคมนาคมและ IT หลายๆ รูปแบบเข้าด้วยกัน โดย my มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั้งในด้านชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจ

สำหรับการทำตลาดในปี 2555 my จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ต่อเนื่องจากปี 2554 ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้ง Below the Line และ Above the Line ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการตลาดในพื้นที่เพื่อให้ผู้สนใจได้สัมผัสและทดลองใช้บริการ พร้อมด้วยการนำเสนออัตราค่าใช้บริการของ my ที่ได้ออกแบบแพ็กเกจให้มีความคุ้มค่าและเหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้ CAT จะมีการขยายและพัฒนา touch point ในรูปของ CAT Shop และ my shop อีก 100-150 สาขาภายในปี 2555

สำหรับแพ็กเกจที่เตรียมไว้ในขณะนี้มี 3 แพ็กเกจ คือ my Smart สำหรับลูกค้าที่ต้องการโทรและเล่นอินเทอร์เน็ต ลงตัวกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน 3G ให้เล่นเน็ตไม่จำกัด พร้อมค่าโทรเพียง 790 บาท/เดือน my Click แพ็กเกจสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เน้นใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก อัพเดทได้ทุกเวลาโดยผ่าน iPad, tablet, aircard เริ่มต้นที่  99 บาท/เดือน และ my Talk สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เน้นโทรทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ให้อิสระโทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุดนาน  800 นาที/เดือน โดยการให้บริการในช่วงแรกจะเป็นการเปิดให้บริการในรูปแบบเหมาจ่ายรายเดือนเพียงอย่างเดียว  ส่วนแบบเติมเงินคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนมิถุนายน

“ในช่วงเริ่มต้นจะเน้นทำตลาดเชิงรุกไปที่กลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่ส่วนกลางโดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมด้านโครงข่ายสมบูรณ์ที่สุดและตลาดมีความต้องการใช้งานสูง อย่างไรก็ตาม CAT ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดในต่างจังหวัด  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราทำตลาดและมีฐานลูกค้า 3G อยู่เดิม ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายต่างๆ  มีความพร้อมที่จะตอบรับกับแบรนด์ 3G ใหม่ของ CAT  ซึ่งเราเองก็ได้เตรียมสิทธิพิเศษต่างๆ มอบให้กับลูกค้าเก่าของเราที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ด้วย”

นายวิโรจน์ยังกล่าวต่อว่า นอกเหนือจากการเจาะใช้กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ Niche Marketing Strategy แล้ว CAT จะนำกลยุทธ์การทำตลาดแบบ bundle service ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษการใช้งานบริการ my ควบคู่กับบริการอื่นๆ ของ CAT ที่มีอยู่ เช่น โทรศัพท์ต่างประเทศ 001 / 009, บริการ ADSL, บริการ e-business

“นอกจากนี้ เรายังได้เดินหน้าหาพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งด้านช่องทางการจำหน่าย ผู้ผลิตอุปกรณ์ รวมถึงผู้ให้บริการด้านคอนเทนท์ที่จะช่วยให้เราก้าวกระโดดในธุรกิจ 3G ได้”
ขณะเดียวกัน ด้านกลุ่มลูกค้าองค์กร my เน้นความแตกต่างด้วยการนำเสนอบริการในรูปแบบโซลูชั่นต่างๆ เช่น บริการ VPN ที่ให้บริการรับส่งข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ และมีความปลอดภัยของข้อมูล เหมาะกับสถาบันการเงิน หรือกลุ่มธุรกิจ ที่มีสาขากระจายอยู่ในหลายพื้นที่ และต้องการการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพตลอดเวลา ซึ่งจากการแผนการรุกตลาดอย่างเต็มตัวของ my ในปีนี้ ทำให้ CAT ตั้งเป้าว่า ในปี 2555 นี้ จะมีลูกค้าของ my ทั้งสิ้นประมาณ 6 แสนรายทั่วประเทศ

สำหรับในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้  my ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อกระตุ้นการรับรู้และการจดจำในแบรนด์ขึ้น ณ แฟชั่นฮอลล์ พารากอน โดยภายในงานได้ถูกเนรมิตให้มีบรรยากาศเสมือนโลกแห่งการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีไร้สาย 3G จาก my อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยการจัดซุ้มกิจกรรมที่แสดงศักยภาพและบริการของโครงข่ายในด้านต่างๆ อาทิ ซุ้ม Speed Check Zone จุดเช็คความเร็ว ที่ผู้เข้าชมสามารถทดสอบความเร็วของบริการ 3G ของ my ร่วมด้วยการจำหน่ายมือถือและอุปกรณ์รองรับ 3G ในราคาพิเศษ  และรับสิทธิทดลองใช้งาน 3G ฟรีนานสูงสุด 3 เดือน

ลูกค้าที่สนใจ สมัครและทดลองใช้บริการ my ได้ที่สำนักงานบริการลูกค้า กสท และ CAT Shop ทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mybycat.com หรือคอลเซ็นเตอร์ my ที่หมายเลขโทรศัพท์     02-401-2222

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook