Facebook บังคับใช้ Timeline สัปดาห์นี้

Facebook บังคับใช้ Timeline สัปดาห์นี้

Facebook บังคับใช้ Timeline สัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook - กลายเป็นกระแสข่าวฮอตช่วงนี้ขึ้นมาจนได้ เมื่อ Facebook ประกาศบังคับผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 800 ล้านคนให้ใช้หน้า Timeline ภายในสัปดาห์นี้ (ไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน) โดยการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของ Facebook จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอัพเดทของ status และ photo ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนใหญ่นับตั้งแต่ Facebook ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2004

ทางเว็บไซต์ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ (user's privacy) แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Facebook หลายรายได้แสดงความรู้สึกโกรธ และไม่พอใจ โดยเฉพาะการบังคับให้เปลี่ยนโพรไฟล์ของพวกเขา และความกังวลในข้อมูลที่มีการเผยแพร่ขึ้นไปให้ผู้อื่นเข้าดูได้บน Timeline ซึ่งสำหรับช่วงเวลาไม่ถึง 7 วันจากนี้ ก่อนที่ผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกจะถูกบังคับให้ใช้ Timeline ผู้ใช้สามารถลบข้อมูลใน profile ที่ไม่ต้องการให้แสดงขึ้นไปได้ ในขณะเดียวกัน activity log จะถูกใช้ในการกำหนดค่าความเป็นส่วนตัวให้กับแต่ละโพสต์ที่จะเผยแพร่ขึ้นไป นั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ว่า จะให้เพื่อนทุกคน หรือแค่บางคนสามารถเห็นโพสต์บางโพสต์ หรือภาพบางภาพได้


Facebook

ตัวแทนของ Facebook กล่าวว่า "Timeline จะแสดงโพสต์ และกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดของคุณ ตั้งแต่วันนี้ ย้อนไปจนถึงวันแรกที่คุณเริ่มใช้ Facebook ในขณะที่เจ้าของบัญชีผู้ใช้จะสามารถเห็น activity log ซึ่งสามารถใช้รีวิวได้อย่างง่ายดาย และเลือกว่าต้องการให้ใครเห็นอะไรในสิ่งที่คุณแชร์บน Timeline" ที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทีเกิดขึ้นบน Facebook มักจะเกิดการโต้เถียงตามมาอย่างรุนแรง ซึ่ง Timeline ก็ไม่ได้รับการยกเว้น ความจริงผู้ใช้สามารถเปิดใช้ฟังก์ชันนีได้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับกระแสความสนใจมากเท่าที่ควร สื่อหลายๆ แห่งเริ่มทำโพลล์สำรวจในเรื่องนี้ ซึ้งบางแห่งมากกว่าครึ่งของผู้ใช้วิตกกังวลกับการเปลี่ยนไปใช้ Timeline ของ Facebook อย่างไรก็ตาม Timeline อาจทำให้ผู้ใช้เริ่มใส่ใจในสิ่งที่ตัวโพสต์ขึ้นไปมากขึ้น (ต้องระวังมากขึ้น) 

 

เว็บไซต์ในข่าว: facebook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook