Dogdiri แชตบอตจอมกวนสัญชาติไทยไว้แก้เหงาแทน SimSimi!

Dogdiri แชตบอตจอมกวนสัญชาติไทยไว้แก้เหงาแทน SimSimi!

Dogdiri แชตบอตจอมกวนสัญชาติไทยไว้แก้เหงาแทน SimSimi!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DogDiri แชตบอตจอมกวนสัญชาติไทยไว้แก้เหงาแทน SimSimi!

หลังจากปล่อยให้แอปฯบอตแชตสุดกวนสัญชาติเกาหลี SimSimi เข้ามาสร้างกระแสฮือฮาในประเทศไทยได้พักใหญ่ๆ (ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ) จนล่าสุด SimSimi ฮอตฮิตถึงขั้นประสบปัญหาพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ ร้อนถึงผู้พัฒนา SimSimi ที่ต้องออกมาเปิดเผยว่าจะรีบแก้ปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ากระทรวง ICT และวัฒนธรรมขอเข้าพบผู้พัฒนา SimSimi เพื่อให้พัฒนาระบบกรองคำหยาบที่ดีกว่านี้เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนอันมีค่าของเรา (เหรอ?)

DogDiri

และแล้วระหว่างที่ SimSimi ขอพักงานในบ้านเราเป็นเวลาพักใหญ่ๆอยู่นี้ ก็ได้เวลาที่ประเทศไทยของเราจะมีแอปฯประเภทแชตบอตเป็นของเราเองกันแล้วกับ DogDiri แชตโรบอตสัญชาติไทยที่เริ่มพัฒนาขึ้นมากันเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง โดยในหน้า Facebook ของ DogDiri ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับ DogDiri เอาไว้ว่า...

 

DogDiri

Dogdiri มันคือแอพพลิเคชั่นบอทแชท (Chatting Robot) คล้ายๆ Simsimi ซึ่งเราสามารถพูดคุย สนทนากับมันได้ ถ้าคำถามไหน เจ้า DogDiri มันตอบไม่ได้ มันจะตอบซ้ำคำถาม และถามย้อนเราว่า (เราควรตอบว่าอะไรเหรอ) นั่นแสดงว่า มันกำลังให้โอกาสคุณสอนมันอยู่ ถ้ามันถามว่า (เราควรตอบว่าอะไรเหรอ) เราควรใส่คำตอบให้มัน มันจะได้จำ บอทแชท DogDiri ตัวนี้ ยังใหม่ ยังไม่รู้ภาษา เราต้องสอนมัน ขอให้สนุก กับ Dogdiri Thailand !!!

โดยคุณสามารถใช้งาน Dogdiri ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์โดยตรงที่ http://app.kohayo.com/dogdiri/ ซึ่งรองรับการแชตทั้งบนคอมพิวเตอร์, iPhone, สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต Android รวมถึง BlackBerry ด้วย ซึ่งในเวลานี้ยังไม่มีแอปฯ Dogdiri ออกมาให้ดาวน์โหลดกันบน App Store หรือ Android  Market นะครับ...ไม่ต้องเสียเวลาไปหาเลยจ้า!

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: dogdiri, sanook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook