"เฟซบุ๊ค"รุกโฆษณาบนมือถือมีนาคมนี้

"เฟซบุ๊ค"รุกโฆษณาบนมือถือมีนาคมนี้

"เฟซบุ๊ค"รุกโฆษณาบนมือถือมีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟซบุ๊ค"รุกโฆษณาบนมือถือมีนาคมนี้

เฟซบุ๊ค (Facebook) - เครือข่ายสังคมออนไลน์ทีใหญ่ที่สุดในโลก กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการที่เริ่มแสดงโฆษณาไปยังผู้ใช้อุปกรณ์โมบาย (สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต) ก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดขายหุ้น IPO ที่มีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านเหรียญฯ ในเดือนพฤษภาคม ศกนี้

Facebook

ทั้งนี้ผู้ใช้แอพ Facebook บนแอนดรอยด์ ไอแพด และไอโฟน จะเริ่มเห็นโฆษณาทันทีในข่วงต้นเดือนมีนาคม โดยทางเฟซบุ๊คคาดว่า การให้บริการโฆษณาผ่านแอพฯบนอุปกรณ์โมบายจะช่วยให้บริษัทมีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้นก่อนที่จะเปิดขายในตลาด แหล่งข่าวใกล้ชิดยังเปิดเผยอีกด้วยว่า Facebook ได้เจรจากับเอเจนซี่โฆษณาหลายๆ รายไว้เรียบร้อยแล้วด้วย โดยรูปแบบของโฆษณาจะปรากฎบน Facebook ในลักษณะของการป้อนข่าวรวมเข้าไปในโพสต์ต่างๆ ที่มาจากเพื่อนของคุณ นั่นหมายความว่า คุณจะได้อ่านโพสต์ต่างๆ ของเพื่อนกับโฆษณาที่แทรกอยู่ในระหว่างทางไปพร้อมกัน

ในส่วนของเอกสาร IPO ที่เฟซบุ๊คยื่นตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทางบริษัทให้ความสำคัญกับโมบาย โดยอ้างว่ามันเป็นแหล่งรายได้ใหม่ที่มีศักยภาพ แต่ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทก็ถูกเตือนว่า การขาดรายได้ในส่วนนี้ (ณ.ปัจจุบัน รวมถึงในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น) ของเฟซบุ๊คก็สามารถทำให้ธุรกิจมีปัญหาได้เหมือนกัน จากข้อมูลระบุว่า เกือบ 50% ของผู้ใช้เฟซบุ๊คที่มีอยู่ 845 ล้านรายเข้าถึงบริการผ่านทางอุปกรณ์โมบาย แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลอีกว่า Facebook จะกระตุ้นผู้ลงโฆษณาให้ลิงค์กลับเข้าไปในเฟซบุ๊คแทนที่จะพาผู้ใช้ออกไปจากเว็บไซต์ (เพื่อตรงเข้าไปยังเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณาเองโดยตรง) สำหรับกำหนดการในเบื้องต้น Facebook จะจัดงานในนิวยอร์ก วันที่ 29 ก.พ. ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการประกาศวิธีใหม่ในการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ คำถามคือ โฆษณาในแอพ Facebook บนสมาร์ทโฟนจะรบกวนการใช้งานของผู้ใช้ หรือไม่ หน้าจอของสมาร์ทโฟนเล็กเกินไปที่จะใช้โปรโมทโฆษณาหรือเปล่า ต้นเดือนหน้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ใช้ Facebook บนมือถือคงจะให้คำตอบนี้กับตัวเองได้นะครับ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: Facebook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook