[แอพแนะนำ] ปรับแต่งภาพถ่ายได้ตามใจ ด้วยแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพยอดฮิต บน iOS

[แอพแนะนำ] ปรับแต่งภาพถ่ายได้ตามใจ ด้วยแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพยอดฮิต บน iOS

[แอพแนะนำ] ปรับแต่งภาพถ่ายได้ตามใจ ด้วยแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพยอดฮิต บน iOS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[แอพแนะนำ] ปรับแต่งภาพถ่ายได้ตามใจ ด้วยแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพยอดฮิต บน iOS

ยอมรับกันเลยว่า สมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน ต่างก็มีกล้องถ่ายรูปกันหมดแล้ว เนื่องจากยุคนี้ เป็นยุคของ Social Network อย่าง Facebook, Twitter หรือแม้แต่ Google+ ที่เน้นในเรื่องของการแชร์ การโพสภาพต่างๆ เพื่อเป็นการบอกต่อ หรือส่งข้อความให้กับคนรู้จักได้ทราบกัน แบบนาทีต่อนาทีก็ว่าได้ จึงทำให้มีนักพัฒนาได้คิดค้น แอพพลิเคชั่น ที่สำหรับใช้ถ่ายภาพ และสามารถแชร์ไปยัง Social Network ได้โดยตรง

อย่างไรก็ดี การเป็นแค่แอพฯ กล้องถ่ายรูปธรรมดาๆ คงจะไม่เป็นที่ดึงดูดสำหรับผู้ที่ชอบใช้ สมาร์ทโฟนถ่ายภาพเท่าไหร่นัก ฉะนั้น แอพพลิเคชั่นสำหรับการถ่ายภาพส่วนใหญ่ จึงเน้นไปในเรื่องของ การปรับแต่งภาพเป็นสำคัญครับ เพื่อให้ภาพที่ออกมานั้น ดูแปลกตา และมีลูกเล่นมากมายนั่นเอง ไปดูกันว่า แอพพลิเคชั่นสำหรับการถ่ายภาพ และตกแต่งภาพบนไอโฟน (iPhone) นั้น มีแอพพลิเคชั่นอะไรกันบ้าง

ชื่อแอพพลิเคชั่น : Instagram
ราคา : ฟรี

สำหรับแอพพลิเคชั่น Instagram นี้ เรียกได้ว่า ผู้ที่ใช้ไอโฟน (iPhone) แทบจะทุกคน จะต้องดาวน์โหลด Instagram มาใช้งาน เนื่องจาก Instagram มีจุดเด่นตรงที่ การใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพ โดยไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรมใดๆ เลย ซึ่งภาพที่ได้นั้น จะมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพโทนสีเก่าๆ โบราณๆ ภาพขาวดำ และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เมื่อปรับแต่งภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถอัพโหลดขึ้น Facebook หรือ Twitter ได้เลยทันที นอกจากนี้ เรายังสามารถ Follow รูปภาพของเพื่อนได้ด้วย โดยใช้หลักการเช่นเดียวกับ Twitter ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม Instagram บน iOS คลิ๊กที่นี่

------------------------------------

ชื่อเกม : Camera+
ราคา : $1.99

สำหรับ Camera+ ถึงแม้จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ต้องเสียเงินซื้อ แต่รับรองว่า คุ้มอย่างแน่นอนครับ เพราะว่า Camera+ นั้น นอกจากนี้จะมีฟิลเตอร์ให้ได้แต่งแต้มกันมากมายแล้ว ยังสามารถปรับแต่งภาพให้อยู่ในโหมดต่างๆ ได้ด้วย เช่น แก้ตาแดง, เพิ่มแสงแฟลชให้ภาพ, เป็นภาพแบบ Portrait และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งเวลาถ่ายรูปได้อีกด้วยครับ

หลังจากที่เราได้ทำการแก้ไขภาพเรียบร้อยแล้ว สามารถเซฟภาพลงเครื่อง ซึ่งจะเข้าไปอยู่ในส่วนของ Photos และยังสามารถอัพโหลดภาพลง Facebook หรือ Twitter ได้เลยทันทีเช่นกันครับ โดยการอัพโหลดภาพผ่าน Camera+ ลง Facebook นั้น สามารถเลือกอัลบั้มได้ด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากการอัพโหลดผ่านทาง Facebook apps ที่ภาพจะเข้าไปอยู่ในอัลบั้ม Mobile upload เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม Camera+ บน iOS คลิ๊กที่นี่

------------------------------------

ชื่อเกม : Hipstamatic
ราคา : $1.99

Hipstamatic แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปแนว LOMO โดยที่เราไม่จำเป็นต้องใช้กล้อง LOMO ครับ เพราะ Hipstamatic จะทำการปรับภาพให้เป็นแนวแบบ LOMO เอง จุดเด่นของ Hipstamatic ก็คือ ให้อารมณ์การถ่ายภาพ เหมือนกับกำลังใช้กล้องนั้นอยู่จริงๆ อย่างเช่น เลือกกล้องฟิล์ม ก็จะเป็น Background แบบกล้องฟิล์มครับ มีเสียงชัตเตอร์ เสียงกำลังหมุนฟิล์ม หรือเสียงชาร์ตแฟลช เป็นต้น

นอกจากนี้ Hipstamatic ยังสามารถซูม และโฟกัสเฉพาะจุดได้ ส่วนใครที่อยากได้เลนส์เสริม หรือแฟลชเสริม บริษัทผู้พัฒนา Hipstamatic นั้น ยังทำการจำหน่าย เลนส์ แฟลช ฟิล์ม สำหรับใช้บนไอโฟน โดยเฉพาะครับ อีกทั้ง ยังสามารถแชร์ภาพผ่าน Facebook, Twitter, Flickr และ Tumblr ได้อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม Hipstamatic บน iOS คลิ๊กที่นี่

------------------------------------

ชื่อเกม : My Sketch
ราคา : $1.99

เปลี่ยนภาพถ่ายแบบธรรมดาๆ ให้เป็นภาพสเก็ตสวยๆ ด้วย My Sketch ซึ่งภาพที่ได้นั้น เป็นภาพที่สมจริง และมีลายเส้นให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์ ซึ่งตัวแอพพลิเคชั่นนั้น จะมีแบบของภาพสเก็ตให้เลือกมากกว่า 20 แบบ เมืื่อเลือกแล้ว สามารถปรับค่าความสว่าง และ Contrast ได้อีกด้วย

หลังจากได้ภาพสเก็ตที่ถูกใจแล้ว สามารถแชร์ผ่าน Facebook หรือ Twitter ได้เลยทันทีครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม My Sketch บน iOS คลิ๊กที่นี่

------------------------------------

ชื่อเกม : Color Splash
ราคา : $0.99

Color Splash เปลี่ยนจากภาพสี ให้กลายเป็นภาพขาวดำ จากนั้นก็ทำการระบายสีจุดที่ต้องการเน้นเป็นจุดเด่นของภาพได้ตามใจชอบ ซึ่งสามารถย่อ ขยายภาพได้ สำหรับใครที่ชอบตกแต่งภาพถ่ายอยู่แล้ว น่าจะชอบ Color Splash ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม Color Splash บน iOS คลิ๊กที่นี่

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook