LG Optimus Vu คู่แข่ง Galaxy Note

LG Optimus Vu คู่แข่ง Galaxy Note

LG Optimus Vu คู่แข่ง Galaxy Note
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LG Optimus Vu คู่แข่ง Galaxy Note

ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy Note กำลังจะพบกับคู่แข่งจากบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศเดียวกันนั่นก็คือ LG ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Optimus Vu ก่อนหน้างาน Mobile World Congress 2012 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นอกจากจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5 นิ้วแล้ว มันยังมาพร้อมกับปากกาสไตลัสสำหรับขีดเขียนบนหน้าจออีกด้วย

LG Optimus Vu เป็นสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว (1024 x 768 พิกเซล) ซึ่งเป็นขนาดที่ก้ำกึ่งระหว่างสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ต อีกทั้งยังมีสไตลัสพ่วงมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่า Optimus Vu ถูกวางตำแหน่งให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Samsung Galaxy Note อย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะการออกแบบให้มันใช้งานร่วมกับสไตลัสได้ ทั้งนี้ LG ยังอ้างอีกด้วยว่า อัตราส่วนของหน้าจอที่เป็น 4:3 ถือว่าเป็นจุดขายที่สำคัญของ LG Optimus Vu ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีขนาดใหญ่เท่านั้น แต่มันยังสว่าง เหมาะสำหรับการใช้อ่านอีบุ๊ค และข่าวสารต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

LG Optimus Vu จะเปิดตัวในเกาหลีเดือนหน้า โดยสเป็กเครื่องจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread และใช้ดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ของ Qualcomm ความเร็ว 1.5GHz ทั้งนี้ ทางบริษัทยังสัญญาว่า จะอัพเกรดโอเอสเป็น Ice Cream Sandwich ภายในอีก 3 เดือนข้างหน้าหลังจากเปิดตัว การเกิดของ Optimus Vu ทำให้ในตลาดสมาร์ทโฟนมีมือถือขนาด 5 นิ้วอย่างน้อย 2 รุ่นแล้ว หรือว่าแนวโน้มตลาดสมาร์ทโฟนกำลังจะขยับมาอยู่ที่หน้าจอใหญ่แล้ว แถมยังต้องการใช้สไตลัสที่มีความแม่นยำถูกต้องมากกว่าการใช้นิ้ว โดยเฉพาะการวาด หรือเขียนตัวหนังสือบนจอ แล้วคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ สนใจสมาร์ทโฟนขนาด 5 นิ้วที่มากับสไตลัสกันบ้าง หรือเปล่า?







 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook