ถอดรหัสไอคอนในภาพ iPad 3

ถอดรหัสไอคอนในภาพ iPad 3

ถอดรหัสไอคอนในภาพ iPad 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถอดรหัสไอคอนในภาพ iPad 3

iPad 3 - หลายคนอาจจะสังเกตว่าบางครั้งภาพที่ Apple ใช้ในการเชิญผู้สื่อข่าวเข้าร่วมงานอีเวนต์นั้นมีนัยแฝงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในงานนั้น เช่น ในการเปิดตัว iPhone 4s นั้นมีเลข 1 อยู่บนไอคอนโทรศัพท์ซึ่งหมายถึงว่าจะมีการเปิดตัวแค่โทรศัพท์รุ่นใหม่เท่านั้น และในครั้งนี้ไอคอนที่อยู่บนภาพนั่นก็คือ Maps, Calendar และ Keynote ทาง Cult of Mac ได้ตีความไว้ดังนี้ครับ

ภาพจากงานเปิดตัว iPhone 4s

ไอคอนบน iPad 3

Maps - ใน Keynote หลายครั้งที่ผ่านมามักจะมีไอคอนนี้อยู่ด้วย ซึ่งไอคอน Maps มักจะใช้สื่อถึงตำแหน่งที่งานจะจัดขึ้น แต่ในครั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัว Maps ตัวใหม่เพราะในช่วงปีหลังๆมานี้ Apple ได้ซื้อบริษัทที่พัฒนาแอพแผนที่ถึง 2 บริษัท

Calendar - นอกเหนือจากเป็นการระบุวันที่จะจัดอีเวนต์ดังกล่าวแล้ว ยังมีนัยถึง Retina Display เพราะภาพจากไอคอนที่เห็นนั้นคมชัดเหลือเกิน

Keynote - เพื่อสื่อถึง Keynote เปิดตัวอันสุดยอดของ iPad 3 รวมถึงเป็นการข่มไมโครซอฟท์ หลังจากมีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์วางแผนเปิดตัว Office for iPad ด้วยอารมณ์ประมาณว่า "Hey guys, we still make some pretty great productivity software that we personally use to melt your faces off at every event and send fanboys into orgasmic realms of ecstasy.” (ขออนุญาตไม่แปลเพื่อคงอรรถรส)

ปล. ใครอยากรู้ว่าสเปคของ ไอแพด 3 (iPad 3) จะเป็นอย่างไร? คลิ๊ก!!

ที่มา - Cult of Mac

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: kongwiz

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook