เปรียบมวย Note 10.1 กับ new iPad

เปรียบมวย Note 10.1 กับ new iPad

เปรียบมวย Note 10.1 กับ new iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบมวย Note 10.1 กับ New iPad ( iPad 3)

New iPad ( iPad 3) - อย่าเพิ่งเมากับข่าวของ iPad รุ่นใหม่ที่กำลังแพร่สะพัดไปทั่วเน็ตจนลืมคู่แข่งที่รอดู iPad ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะ Samsung ที่แม้จะยังห่างไกลสำหรับความสำเร็จในตลาดนี้ แต่ก็เป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ ล่าสุดได้มีการเปรียบมวยสำหรับแท็บเล็ตเรือธงของซัมซุงอย่าง Galaxy Note 10.1 (Galaxy Tab 10.1 เวอร์ชันอัพเกรด + สไตลัส S-pen) กับ New iPad ( iPad 3) ว่าใครเหนือกว่ากันอย่างไร?

New iPad ( iPad 3)

ที่ผ่านมา Samsung จะไฮไลต์ Galaxy Note 10.1 ในประเด็นของส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) โดยเฉพาะหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจาก Note รุ่นแรก ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดสองแอพฯ เพื่อใช้งานได้พร้อมกัน ซึ่งอันนี้ new iPad ทำไม่ได้ นอกจากนี่เรื่องของการมีสไตลัส S-pen ที่สามารถวาด และเขียนบนหน้าจอได้ราวกับปากกาจริงๆ โดยเฉพาะการตอบรับแรงกด และองศาของการวางปากกาที่ไม่สามารถพบได้ในสไตลัสจอสัมผัสทั่วไป ไม่เพียงเท่านั้น Samsung ยังบอกอีกว่า Note สามารถจัดการแก้ไขภาพถ่ายได้แม่นยำกว่า iPad ก็เพราะด้วย S-pen อีกนั่นแหละ ทั้งนี้ Samsung จะเน้นย้ำเรื่องที่ Galaxy Note 10.1 ให้ผู้ใช้สามารถเปิดแอพฯ ตัวหนึ่งเพื่อจดบันทึก ในขณะที่แอพฯ อีกตัวหนึ่งที่เปิดพร้อมกันไว้ดูคอนเท็นต์ได้ทันที ซึ่งเป็นคุณสมบัติหนึ่งเดียวที่ iPad ทำไมได้ นอกจากพกสมุดกับปากกาไปด้วย (เหน็บแรงนะเนี่ย)

นอกจากนี้ในตารางการเปรียบเทียบที่จัดทำออกมายังมีการพูดถึงเรื่องของความบาง และเบากว่า ซึ่งแน่นอน เพราะ New iPad ( iPad 3) หนากกว่า iPad 2 เล็กน้อย ในขณะที่ Galaxy Note 10.1 บางเบากว่า iPad 2 นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอย่างพอร์ตอินฟราเรดสำหรับควบคุมโฮมเธียเตอร์ และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD พร้อมพอร์ต USB ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อินพุตอย่างเมาส์ และคีย์บอร์ดได้ ซึ่งเหล่านี้ new iPad ไม่มีให้เลย เอ่อ...ฟังดูเหมือน Note 10.1 จะชนะหมดทุกเรื่องเลยนะ แต่ข้อเท็จจริงที่ไม่ได้ระบุไว้ในตารางเปรียบเทียบก็คือ new iPad มาพร้อมกับจอละเอียดสูง Retina Display (2048 x 1536 พิกเซล) และโพรเซสเซอร์กราฟิกควอดคอร์อย่าง A5X ฯลฯ อีกทั้งยังพร้อมเปิดให้จองแล้ว ซึ่ง New iPad ( iPad 3) จะวางตลาดวันที่ 16 มีนาคม ศกนี้

ชมบรรยากาศสถานที่จัดงานเปิดตัว iPad 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook