เหมือน New iPad!

เหมือน New iPad!

เหมือน New iPad!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 อาจเหมือน New iPad!

iPhone 5 (ไอโฟน 5) - อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite หลังจากที่ทางฝั่ง Apple ได้ประกาศเปิดตัว new iPad (iPad 3) แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของพวกเขาไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ Apple A5X ที่เน้นพัฒนาในส่วนของหน่วยประมวลผลกราฟฟิคภายในให้เป็น Quad Core Graphics และรองรับการทำงานร่วมกับหน้าจอแบบ Retina Display ความละเอียด 2048*1536 พิกเซลให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความฝันที่เราจะได้เห็นระดับภาพกราฟฟิคสุดอลังการแบบเดียวกันบน iPhone รุ่นใหม่ (ที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ชื่อ iiPhone 5 (ไอโฟน 5) หรือ New iPhone กันแน่) อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากพอสมควรตามความคิดเห็นของ Linley Gwennap นักวิเคราะห์จากบริษัท Linley Group โดยเธอได้แสดงทรรศนะที่น่าสนใจเอาไว้ว่าความละเอียดหน้าจอของ iPhone รุ่นปัจจุบัน (960*540 พิกเซล) มีศักยภาพที่ไม่มากพอหาก Apple จะนำมาใช้งานร่วมกับชิปเซ็ต Apple A5X นั่นเอง

นอกจากนี้ยังเป็นที่คาดการณ์กันด้วยว่า Apple น่าที่จะรอชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Apple A6 ที่จะได้รับการพัฒนาให้รองรับสถาปัตยกรรมขนาด 28 นาโนเมตรและใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการประมวลผลที่น้อยลงกว่าเดิมก่อนที่จะนำมาใช้งานใน iPhone รุ่นต่อไปมากกว่า

ที่มา: bgr

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook