จีนทำรถไฟฟ้าพลังลมซิ่ง 140 กม.ต่อชม.

จีนทำรถไฟฟ้าพลังลมซิ่ง 140 กม.ต่อชม.

จีนทำรถไฟฟ้าพลังลมซิ่ง 140 กม.ต่อชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนทำรถไฟฟ้าพลังลมซิ่ง 140 กม.ต่อชม.

บ่ายๆ อย่างนี้ มาติดตามแก็ดเจ็ต (Gadget) กรีนๆ (ไม่ใช่เกรียนๆ นะครับ - -") กันบ้างดีกว่าครับ สำหรับชิ้นนี้เป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์ของชาวนาในกรุงปักกิ่งที่ประเทศจีนนามว่า Tang Zhenping อายุ 55 ปี นั่นก็คือ รถ(ไฟฟ้า)พลังลม (Wind Powered Car) จุดเด่นของรถคันนี้นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว มันยังสามารถซิ่งด้วยความเร็วได้สูงสุดถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง..ว้าว!!!

รถไฟฟ้าพลังลมของ Tang จะมีขนาดเล็กกระทัดรัด โดยหน้ารถกว้าง 1 เมตร ยาว 3 เมตร ที่ด้านหน้าติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่ เพื่อใช้สำหรับปั่นไฟให้กับแบตเตอรี่ ในขณะที่ด้านหลังที่เห็นดีไซน์คล้ายปีกเหล็กของเครื่องบินจะเป็นส่วนของแผงโซลาร์เซลที่สามารถเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าได้ ทั้งสองส่วนนี้จะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับแบตฯ ที่ต่อเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ที่ทำหน้าทีขับเคลื่อนรถคันนี้

 

Tang ใช้เวลาในการออกแบบ และสร้างรถไฟฟ้าพลังลมเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น โดยใช้เงินลงทุนในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างมันขึ้นมาด้วยเงินทั้งสิ้น 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท ไอเดียของการออกแบบให้ระบบมีการสร้างกระแสไฟฟ้าด้วยธรรมชาติทั้งแรงลมที่ปะทะใบพัดอันใหญ่ที่ด้านหน้า (เพื่อปั่นไฟ) กับแสงแดดที่ตกกระทบแผงโซลาร์เซลที่ด้านหลังของตัวรถในขณะใช้งาน เพื่อให้ระบบมีกำลังไฟฟ้าสำหรับใช้ในการขับเคลื่อนรถได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวของ Tang เขามีความหลงไหลในการที่จะสร้างแก็ดเจ็ตทีใช้พลังงานไฟฟ้ามาตั้งแต่เด็กแล้ว เมื่อสบโอกาสเขาจึงตัดสินใจทำรถไฟฟ้าพลังลมคันนีขึ้นมา ไม่แน่นะครับว่า ในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็นรถของแกซิ่งกันว่อนในปักกิ่งก็ได้ ถึงวันนั้นแกอาจจะต้องเพิ่มสรรพนามนำหน้าว่า "เสี่ย" Tang แทนก็ไ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook