ภาพหลุดล่าสุด Samsung Galaxy S III เผยจอชิดขอบ และปุ่ม Home แบบ hardware

ภาพหลุดล่าสุด Samsung Galaxy S III เผยจอชิดขอบ และปุ่ม Home แบบ hardware

ภาพหลุดล่าสุด Samsung Galaxy S III เผยจอชิดขอบ และปุ่ม Home แบบ hardware
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S 3 (III) อัพเดทข่าวเปิดตัวและราคา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3 [30-เม.ย.-55] : ภาพหลุดล่าสุด Samsung Galaxy S III เผยจอชิดขอบ และปุ่ม Home แบบ hardware

[30-เมษายน-2555] หลุดจนวินาทีสุดท้ายเลยก็ว่าได้ สำหรับข่าว Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 3 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุด ได้มีภาพหลุดของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) เผยออกมาอีกครั้ง ที่แหล่งข่าวหลายสื่อ ต่างเชื่อว่า นี่คือ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ที่น่าจะเหมือนจริงมากที่สุดครับ โดยมีการออกแบบที่แตกต่างไปจาก ภาพหลุดในสัปดาห์ก่อน รวมไปถึงภาพจากเวียดนามด้วยเช่นกัน

จากภาพด้านบนนั้น เผยให้เห็นหน้าจอแบบขอบชิดขอบ และปุ่มควบคุมการทำงาน 2 แบบ นั่นก็คือ ปุ่มแบบ hardware เป็นปุ่ม Menu และปุ่มแบบ capacitive นั่นก็คือ ปุ่ม back กับปุ่มรวม application ครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ไม่แตกต่างไปจาก Samsung Galaxy S II มากเท่าไหร่ โดยเชื่อกันว่า ภาพดังกล่าวนี้ น่าจะเป็น Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) รุ่นต้นแบบเวอร์ชั่นล่าสุดก็เป็นได้

แต่ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ตัวจริงจะเป็นเช่นไร อีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น เราก็จะได้เห็นตัวจริง พร้อมสเปคกันแล้วล่ะครับ - geekwithlaptop.com

ซัมซุง ยืนยัน Samsung Galaxy S III ใช้ชิพเซ็ทแบบ Quad-core Processor แน่นอน

หลังจากที่ทางซัมซุง (Samsung) ประกาศเปิดตัว next Galaxy รุ่นใหม่ ที่คาดกันว่า น่าจะใช้ชื่อ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ตามข่าว โดยจะเปิดตัวในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายใต้อีเวนท์ที่มีชื่อว่า Samsung Mobile Unpacked 2012 ประเด็นถัดไปที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุด นั่นก็คือ สเปคของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) นั่นเองว่า จะมีสเปคเป็นอย่างไร ใช้ซีพียูแบบ Quad-core Processor หรือไม่ หรือกล้องจะมีความละเอียดที่เท่าใด และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ไม่มีแหล่งข่าวใดที่จะสามารถยืนยันได้ว่า สเปคของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ที่ถูกต้องนั้น คืออะไร

ล่าสุดนั้น ซัมซุง ได้ออกมาไขข้อข้องใจในบางส่วนแล้ว เกี่ยวกับเรื่องของชิพเซ็ทที่จะถูกใช้บน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) ครับ โดยได้ประกาศเปิดตัวชิป Exynos 4412 ซึ่งเป็นซีพียูระดับ Quad-core Processor ความเร็ว 1.4GHz กันเลยทีเดียว โดยทางซัมซุง ได้ออกมาบอกรายละเอียดอีกว่า ชิ พเซ็ทตัวนี้ จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy รุ่นใหม่ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า สมาร์ทโฟนที่ซัมซุงกล่าวถึงนั้น ก็คือ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3) อย่างแน่นอน

Samsung Exynos 4412 (Exynos 4 Quad) ผลิตที่กระบวนการผลิต 32 นาโนเมตร (ชิปตัวเก่าผลิตที่ 45 นาโนเมตร) ซึ่งประมวลผลการทำงานได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนเท่าตัว ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม 20% ส่วนระบบประมวลผลภาพหรือ GPU นั้น ยังคงเป็น Mali 400 แต่ปรับสปีดในการประมวลผลเร็วขึ้นเป็น 400MHz (จากเดิม 266MHz)

จากผลการทดสอบค่า Benchmark ในด้านกราฟฟิคนั้น พบว่า Exynos 4412 ประมวลผลได้ดีกว่า Nvidia Tegra 3 และ Qualcomm Snapdragon S4 เสียอีกครับ

อยากรู้ว่า Exynos 4 Dual กับ Exynos 4 Quad ประมวลผลแตกต่างกันอย่างไร ติดตามได้จากคลิปนี้ครับ (ติดตามอ่านข่าวสารทั้งหมดของ Samsung Galaxy S III ได้ที่หน้า 2)

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook