KING OF THE ULTRABOOKS

KING OF THE ULTRABOOKS

KING OF THE ULTRABOOKS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KING OF THE ULTRABOOKS

กองทัพโน้ตบุ๊คตัวเครื่องบาง สเป็กสูง ขุมพลัง Intel ร่ายเวทมนตร์คาถาในงาน Consumer Electronics Show แต่มีวิญญาณดวงหนึ่งที่สิงสถิตอยู่ในวงการนี้ มันคือ HP Spectre…

ห้าเดือนนับเป็นระยะเวลาที่ยาวนานในโลกเทคโนโลยี ในเดือนกันยายนปี 2011 HP ได้ยุติธุรกิจฮาร์ดแวร์ของพวกเขาและเอาแท็บเล็ต TouchPad ที่เหลือในโกดังไปลานเปิดท้ายขายของที่ใกล้ที่สุด ดูเหมือนว่าเกมจะจบลงแล้วสำหรับพวกเขา

แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น  HP ได้กลับคืนสู่วงการอีกครั้ง และไม่ใช่การกลับมาแบบครึ่งๆ กลางๆ ซะด้วย เจ้า Spectre โน้ตบุ๊คไฮเอนด์ความหนาต่ำ อัลตราบุ๊คหรือถ้าคุณต้องการเรียกอย่างเป็นทางการหน่อยละก็ Intel Ultrabook เป็นอุปกรณ์ที่เจ๋งจริงๆ มันถูกผลิตออกมาให้เป็นโน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดเท่าที่ HP สามารถทำได้ มันมีสเป็กเครื่องที่จะทำให้คนที่คลั่งไคล้อุปกรณ์ไฮเทคหันศีรษะมาเหลียวมองตามๆ กัน มาพร้อมโปรเซสเซอร์สองรุ่นที่ทำงานได้รวดเร็วฉับไว จอ HD แป้นคีย์บอร์ดเรืองแสง ระบบเสียง Beats Audio และเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะสั้นหรือ NFC

แถมรูปร่างหน้าตาก็หล่อเหลาเอาการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอะลูมิเนียมสวยหรูบนตัวเครื่องคล้าย Mac หรือฝาเครื่องสีดำสวยเด่นสะดุดตาซึ่งใช้กระจกกันรอยขีดข่วนครอบทับ นี่คือคำนิยามของสิ่งที่น่าปรารถนา ที่รองฝ่ามือก็มีกระจกครอบเช่นกัน ซึ่งเหตุผลที่สองในการทำเช่นนี้คือการป้องกันไม่ให้เกิดการรบกวนกับชิป NFC ที่ติดตั้งอยู่ข้างใต้มัน (และเหตุผลแรกคือทำให้ผู้คนเห็นแล้วต้องร้องอุทานออกมาอย่างลืมตัวด้วยความงามของมัน)

นี่เป็นหนึ่งในโน้ตบุ๊ครุ่นแรกๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี NFC ติดตั้งในตัว และ HP เชื่อว่ามันจะเปลี่ยนแปลงวิธีการที่เราช็อปปิ้งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ในเวลานี้คุณสามารถแชร์ข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนที่รองรับ NFC และเจ้า Spectre แต่ศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่ทำให้เราน้ำลายหกมากที่สุด คือการชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้สัมผัสในเว็บไซต์ที่คุณไม่คุ้นเคยหรือไม่เคยใช้บริการมาก่อนโดยไม่ต้องหยิบบัตรเครดิตเก่าๆ ออกมาอ่านหมายเลขบัตรที่เลือนรางและพิมพ์ข้อมูลให้เสียเวลา

จอที่ใช้เป็นจอไวด์สกรีน 16:9 ‘HD Radiance’ ขนาด 14 นิ้ว ของ HP ซึ่งมีเนื้อที่ในการแสดงภาพมากกว่าและขอบจอแคบกว่าจอทั่วไป อีกทั้งความสว่างและคอนทราสต์ก็สูงกว่าจอทั่วไปเช่นกัน มันมีจอที่คมชัดมากความละเอียด 1,600x900 พิกเซล ภาพที่ปรากฏดูคล้ายจอ 720p แต่ดีกว่า

สำหรับรุ่นท็อปคุณจะได้โปรเซสเซอร์ Core i7 ULV อันรวดเร็วฉับไวของ Intel สนับสนุนด้วย RAM ขนาด 8GB ส่วนรุ่นต่ำสุดใช้โปรเซสเซอร์ i5 ULV ซึ่งก็ยังคล่องแคล่วฉับไวเหมือนกันและ RAM 4GB มันใช้โซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ซึ่งมีให้เลือก 128GB หรือ 256GB การเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ทำได้เร็วทันใจและการบูตเครื่องก็ทำได้เร็วยิ่งกว่า มีช่องต่อสัญญาณที่รองรับเทคโนโลยีและการใช้งานใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงพอร์ตยูเอสบี 3.0 Mini DisplayPort และ HDMI อย่างละชุด เว็บแคมในตัวให้คุณคุยโทรศัพท์ผ่าน Skype พร้อมวิดีโอ HD ส่วนคีย์บอร์ดที่เฉลียวฉลาดจะเรืองแสงเมื่อมันตรวจพบว่านิ้วมือของคุณกำลังเข้าใกล้มัน

ในอดีต HP ได้สรรค์สร้างระบบเสียงของโน้ตบุ๊คด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตความสามารถจนถึงขีดสุด และเจ้า Spectre ตัวนี้ก็ยังคงดำเนินตามแนวทางนั้น พวกเขาติดตั้งทวีตเตอร์สำหรับเสียงแหลมแยกต่างหากและซับวูฟเฟอร์อีกหนึ่งตัวลงบนตัวเครื่องบางๆ และเสริมด้วยเทคโนโลยี Beats Audio ของ Dr Dre เพื่อขัดเกลาสุ้มเสียงให้ไพเราะน่าฟังยิ่งขึ้น

สรุปได้ว่าพวกเขาได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ออกมาดี ยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือมันไม่มีการ์ดกราฟิกแยก อย่างไรก็ตาม ชิป i Core ก็จัดการกับวิดีโอ HD ได้อย่างสบายไร้ปัญหาอยู่ดี แต่สำหรับเกมไฮเอนด์หน่อยอาจจะไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ ท่ามกลางขบวนแห่อัลตราบุ๊คคุณภาพที่งาน CES เจ้า Spectre เป็นตัวที่น่าปรารถนาที่สุด ถ้าอย่างนั้นเราก็ควรบอกว่ายินดีต้อนรับการกลับสู่วงการฮาร์ดแวร์สินะ HP…T3

เริ่มต้นที่ ฿54,800 (ประมาณ) HP.COM/UK

1 SUN SCREEN
จอขนาด 14 นิ้ว (ในตัวเครื่องขนาด 13 นิ้ว พวกเขาทำได้อย่างไรกันลองคิดดู) มีความละเอียดระดับ HD และแสดงภาพได้สวยงามคุ้มค่าคุ้มราคามากเมื่อดูภาพยนตร์ HD

2 BACKLIT KEYBOARD
ไฟแอลอีดีของแป้นคีย์บอร์ดค่อนข้างฉลาด มันจะเรืองแสงก็ต่อเมื่อคุณเอานิ้วเข้าใกล้เท่านั้น ทั้งนี้ต้องขอบคุณเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมัน

3 NFC INSIDE
เปิดประตูสู่โลกกว้างแห่งการเชื่อมต่อ ซึ่งรวมถึงระบบชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้สัมผัส และการแชร์ข้อมูลแบบไร้สายระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้ในทันทีที่ต้องการ

Specification

  • จอ 14 นิ้ว 1,600x900
  • โปรเซสเซอร์ Intel Core i5 ULV หรือ Intel Core i7 ULV
  • RAM 4GB หรือ 8GB
  • พื้นที่ความจุ SSD 128GB หรือ 256GB
  • แบตเตอรี่ที่ระบุ 9 ชั่วโมง
  • ระบบเชื่อมต่อ N Wi-Fi, ยูเอสบี 3.0, บลูทูธ 2.1, HDMI, ช่องต่อสัญญาณเสียง 3.5mm เข้า/ออก, Mini DisplayPort
  • ขนาด/น้ำหนัก 327x221x20.1มม./1.8 กก.

Radar MOST WANTED CES BLIP มากกว่า 3,100 บริษัทนำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่และน่าสนใจของพวกเขามาแสดงในงาน CES 2012

Rob Temple บรรณาธิการฝ่ายบทความพิเศษแสดงความคารวะต่อความยิ่งใหญ่อลังการของ Intel

ผมรู้สึกกังวลว่าผมอาจเจอกับอะไรที่ไม่ดีเมื่อถูกส่งไปเข้าร่วมงานแถลงข่าวของ Intel ในห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งที่โรงแรม The Venetian และความกังวลเริ่มทวีคูณขึ้นตอนที่จู่ๆ นักเต้นเท้าไฟ Evolution of Dance ปรากฏบนเวทีกระโดดโหยงเหยงไปมาประมาณสิบนาทีโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มนำสิ่งแจ๋วๆ ออกมาอวดแสดงอย่างไม่ขาดสาย เช่น ซอฟต์แวร์ที่สามารถส่งภาพถ่าย 100MB ในไฟล์ขนาด 2MB การเล่นเกมแบบ Kinect โน้ตบุ๊คที่แปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้และข่าวที่บอกว่าจะมีอัลตราบุ๊คมากกว่า 75 รุ่นออกมาให้พวกเราได้ซื้อหากันในปี 2012...

ถึงกระนั้นก็ตาม สิ่งที่สร้างความตื่นเต้นประทับใจให้กับทุกคนในห้องมากที่สุด มาจากเทคโนโลยีข้างใน Envy 14 Spectre ของ HP ที่ให้คุณช็อปปิ้งหาซื้อของออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลส่วนตัวของคุณทั้งหมด แค่เลือกสิ่งที่ต้องการ จากนั้นก็ไปที่หน้าจ่ายเงินและถือบัตรเครดิตของคุณไว้เหนือแทร็คแพด เพียงเท่านี้คุณก็ชำระค่าสินค้าเสร็จแล้ว

มันเป็นความปีติยินดีอันเรียบง่ายที่แสนคลาสสิกคล้ายกับการลอกปลอกหุ้มโทรศัพท์ออก หรือเปิดเครื่องดื่มเย็นๆ Intel บอกว่าคนคงไม่ซื้อเครื่องพีซีเพียงเพราะฟังก์ชันนี้ แต่หลังจากที่ลองใช้มันผมก็จำอะไรอย่างอื่นเกี่ยวกับเจ้า Spectre ไม่ได้เลยจริงๆ ผมอยากได้มันมาใช้สักเครื่อง เพื่อที่ผมจะได้เอาบัตรเดบิตของผมมากระแทกใส่แทร็คแพดของมันและซื้อของ ของเยอะแยะด้วย

อัลตราบุ๊คที่เล็กและบางสุดๆ อีกสามตัว

Dell XPS 13Z
อุปกรณ์ตัวแรกของ Dell ในตลาดอัลตราบุ๊ค และพวกเขากระโดดเข้าสู่วงการนี้อย่างแรงซะด้วย ด้วยตัวเครื่องอะลูมิเนียมล้วนๆ และจอ 720p เจ้า XPS ดูดีมีระดับและราคาก็ไม่แพง ซึ่งก็เป็นไปตามที่คุณคาดหวังจาก Dell อยู่แล้ว
฿44,000 (ประมาณ)

Samsung Series 5 Ultra
อัลตราบุ๊คที่แท้จริงตัวแรกของ Samsung เจ้า Series 9 เป็นแค่โน้ตบุ๊คบางๆ เท่านั้น แต่ Series 5 เน้นที่มีเดียโดยมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon HD และออปชั่นในการเพิ่มความจุสูงถึง 1TB สำหรับภาพยนตร์ HD เยอะแยะ
ราคายังไม่ได้กำหนด

Acer Aspire S5
หนึ่งในบรรดาอัลตราบุ๊ครุ่นแรกๆ ที่มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt เจ้า S5 ปฏิเสธที่จะใช้อะลูมิเนียมเหมือนอัลตราบุ๊คอีกหลายรุ่น และหันมาใช้แมกนีเซียมอัลลอยสีดำแทน เทคโนโลยีแบตเตอรี่อันน่าประทับใจของมันหมายความว่า มันสามารถนอนหลับอยู่เฉยๆ ได้สองสามสัปดาห์โดยที่แบตไม่หมด คล้ายกับหมีหรือนักศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ละมั้ง
ราคายังไม่ได้กำหนด








แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook