ลือ? แอปเปิ้ลซื้อจอ 4 นิ้วใช้กับไอโฟน 5

ลือ? แอปเปิ้ลซื้อจอ 4 นิ้วใช้กับไอโฟน 5

ลือ? แอปเปิ้ลซื้อจอ 4 นิ้วใช้กับไอโฟน 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือ? แอปเปิ้ลซื้อจอ 4 นิ้วใช้กับไอโฟน 5

iPhone 5 - เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่อย่าง WSJ รายงานว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 5) อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอทีใหญ่กว่าเดิม โดยแหล่งข่าววงในอ้าง บริษัท แอปเปิ้ล (Apple) ได้ติดต่อกับโรงงานซัพพลายเออร์ให้ผลิตจอทีใหญ่กว่าที่ใช้บนไอโฟนรุ่น ปัจจุบัน ซึ่งหน้าจอใหม่ที่จะมากับ iPhone 5 จะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมอย่างน้อยต้อง 4 นิ้วขึ้นไป เทียบกับขนาด 3.5 นิ้วที่ใช้มาตั้งแต่ปีหกปีที่แล้ว

ข้อมูลจากแหล่งข่าวยังระบุอีกด้วย ว่า การผลิตหน้าจอขนาดดังกล่าวจะสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้น ไป ทั้งนี้ข่าวลือเกี่ยวกับกำหนดการเปิดตัว iPhone 5 ส่วนใหญ่จะตรงกันคือช่วงกันยายน หรือตุลาคม แต่หากเป็นตุลาคมก็จะตรงกับการเปิดตัว iPhone 4S เมื่อปีที่แล้ว สำหรับเหตุผลของการที่แอปเปิ้ลจะเลือกใช้จอที่ใหญ่ขึั้นทั้งนี้ก็เพื่อไล่ ตามคู่แข่งบนแพลตฟอร์ม Android ให้ทัน โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy S II/III ของซัมซุง ซึ่งปัจจุบันคู่แข่งสำคัญรายนี้มียอดส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับหนึ่งอยู่ ที่ 40% ของโลก อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้แอปเปิ้ลเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังสั่งซื้อจอจากผู้ผลิตหลายราย (LG, Sharp และ Japan Display) ประเด็นที่น่าสนใจคือ iPhone 5 ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นจะทำให้มันดูคล้ายแท็บเล็ตขนาดเล็กมากขึ้นไปด้วย

iPhone 5

ก่อนหน้านี้ ซัมซุงได้ออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็น Samsung Galaxy S III ซึ่งมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 4.8 นิ้ว ระดับน้องๆ Galaxy Note (5.3 นิ้ว) และถือเป็นสมาร์ทโฟนทีมีหน้าจอใหญ่ที่สุดในตลาด ในขณะทีมีรายงานจากอินเท ลเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นถัดไปออกมาเหมือนกันว่า มันจะมีขนาดของหน้าจอใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางรายแสดงความคิดเห็นในทางตรงข้ามว่า แอปเปิ้ลไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มขนาดของหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นเพื่อชนคู่ แข่ง โดยให้เหตุผลว่า ขนาดของหน้าจอแสดงผลไม่ใช่ตัวชี้อนาตตของสมาร์ทโฟน และถึงแม้ตลาดสมาร์ทโฟนจะมีความหลากหลาย แต่ไอโฟนก็จะยังคงเป็นผู้กำหนดเกมของตลาดนี้อยู่ดี แล้วคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook