Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?

Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?

Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?

ในขณะที่หลายคนยังสงสัยในโอกาสของ Windows Phone แต่ล่าสุด บ.วิจัยไอดีซีออกมาฟันธงว่า ไม่เพียงแต่ Windows Phone จะสามารถเอาชนะ BlackBerry ได้แล้ว มันยังจะแซงหน้าอุปกรณ์ iOS (iPhone, iPod Touch และ iPad) ของ Apple และสามารถขึ้นแท่นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนยอดนิยมอันดับสองของโลกภายในปี 2016 อีกด้วย :O

บริษัทวิจัยดังกล่าวไมได้เปิดเผยแค่ตัวเลขสถิติที่มีการคาดการณ์เท่านั้น แต่ยังให้เหตุผลถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกินคาดของ Windows Phone ด้วย โดยให้เครดิตของความสำเร็จว่าจะมาจากจุดแข็งของ Nokia ในตลาดเกิดใหม่ทีต้องการสมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่ตอบโจทย์การใช้งานครบถ้วน ซึ่ง Nokia เป็นแชมป์ยอดขาย Windows Phone ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่า มันมีโอกาสที่จะพัฒนาตลาดเกิดใหม่อย่างประทศในแถบเอเชีย ละตินอเมริกา และแอฟริกา ให้หันมาใช้วินโดวส์โฟนภายใต้แบรนด์โนเกียได้ไม่ยากเย็นนัก โดยในขณะที่แอปเปิ้ลกำลังขยายตลาดในจีน และยุโรป แต่มันยังมีตลาดในส่วนอื่นๆ อีก ในขณะเดียวกันการขยายตลาดดังกล่าวของ Apple ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร บ.วิจัยยังมองอีกว่า วินโดวส์โฟนจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เจาะเข้าตลาดล่างได้ ในขณะที่ Apple ยังคงส่งมอบ iPhone เครื่องเก่าให้ลูกค้าในราคาที่ถูกลง ไอดีซีเชื่อว่า ลูกค้าจะเลือกของใหม่อย่างวินโดวส์โฟนมากกว่า iPhone ตกรุ่น

นอก จากการขยายส่วนแบ่งตลาดผ่าน Nokia แล้ว วินโดวส์โฟนจะยังได้รับแรงขับเคลื่อนจากโอเปอเรเตอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง AT&T และ Verizon ตลอดจนกระแส Windows 8 อีกด้วย ซึ่งฐานผู้ใช้พีซีทีรันวินโดวส์ในปัจจุบันสูงถึง 84% ดังนั้น Windows 8 ที่จะเปิดตัว และเข้าไปอยู่ในเครื่องผู้ใช้ด้วยอินเตอร์เฟซ Metro UI ที่คล้ายกันจะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้วินโดวส์โฟนมากขึ้น??? ทั้งหมดทั้ง มวลคือปัจจัยที่ทำให้ไอดีซีเชื่อว่า วินโดวส์โฟนจะสามารถแซงหน้า iPhone ได้ภายใน 4 ปี แต่มันดูเหมือนจะมองโลกในแง่ดีเกินไป หรือเปล่า? แต่บริษัทวิจัยยังคงยืนยันความคิดของตนเองว่า ตลาดสมาร์ทโฟนวันนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้วินโดวส์โฟนจะมีส่วนแบ่งตลาดค่อนข้่างน้อยมากในขณะนี้ แต่ก็สามารถขึ้นเป็นอันดับสองได้ เพราะตลาดโดยรวมยังอยู่ในระยะเริ่มต้น มีความอ่อนไหว เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ซึ่งนั่นคือโอกาสที่วินโดวส์โฟนทีจะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับสองของโลกได้ ว่าแต่...คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ Windows Phone จะสามารถโค่น iPhone ได้ภายในอีกไม่กี่ปีได้ หรือไม่ครับ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook