Review : SAMSUNG Laser Printer ML-2165 สะดวก รวดเร็ว ประสิทธิภาพเกินขนาด!

Review : SAMSUNG Laser Printer ML-2165 สะดวก รวดเร็ว ประสิทธิภาพเกินขนาด!

Review : SAMSUNG Laser Printer ML-2165 สะดวก รวดเร็ว ประสิทธิภาพเกินขนาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : SAMSUNG Laser Printer ML-2165 สะดวก รวดเร็ว ประสิทธิภาพเกินขนาด!

สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนนะครับ วันนี้ TechXcite มี Laser Printer ขาวดำ เจ๋งๆ มารีวิวกัน นั่นก็คือ เจ้า SAMSUNG Monochrome Laser Printer ML-2165 เครื่องนี้นี่เอง

ก่อนที่จะมาเริ่ม รีวิว เพื่อนๆบางคน (รวมทั้งผมด้วย) คงสงสัยกันว่า Monochrome Laser Printer คืออะไร สำหรับ Laser Printer นั้นจะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทนั่นเอง คือ Monochrome Printer คือ Laser Printerเฉพาะสีขาวกับดำ เท่านั้น และ Color Printer คือ Laser Printerสีนั่นเอง

สำหรับเจ้า ML-2165 ตัวนี้ เป็น Laser Printerแบบ ขาว-ดำ ทำให้มีความเร็วในการพิมพ์ต่อแผ่นสูงกว่า Laser Printerแบบสี  เหมาะกับงาน Office ที่พิมพ์เอกสารเฉพาะตัวอักษรเป็นร้อยๆหน้า เพราะการเลือก Laser Printerให้ถูกกับประเภทการใช้ จะช่วยให้ประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย และ เวลาไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

รูปลักษณ์รอบๆ ตัวเครื่อง

 

ด้านหน้าเครื่อง

 

บริเวณด้านหลังทางฝั่งซ้ายจะประกอบไปด้วย รูเสียบปลั๊ก และ เสียบสาย USB 2.0

 

 ปุ่มที่มีบนตัวเครื่องจะมีเฉพาะปุ่มเปิดเครื่อง ปุ่มสั่งพิมพ์หน้าจอทันที และไฟคอยบอกสถานะต่างๆ

 

ปลั๊กไฟมีมาให้ 2 แบบ  

ประสิทธิภาพสูง ดีไซน์กะทัดรัด

SAMSUNG Monochrome Laser Printer ML-2165 มีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 1200x1200 dpi ซึ่งถือเป็นค่าความละเอียดที่สูงเอามากๆ เรียกได้ว่าคมชัดทุกเม็ดเลยทีเดียว ส่วนความเร็วในการพิมพ์สูงสุดอยู่ที่ 20 แผ่นต่อหนึ่งนาที ในแบบกระดาษ A4 และ 21 แผ่นต่อนาที ในแบบ Letter ซึ่งจากผล Test ที่ได้พบว่า เป็นไปตามที่ทางผู้ผลิตได้ระบุมาเป๊ะๆเลยทีเดียว ถาดป้อนรองรับกระดาษได้สูงสุด 150 แผ่น

ส่วนถาดออกรองรับกระดาษได้ สูงสุด 100 แผ่น ขนาดสื่อที่สามารถ พิมพ์ออกมาได้อยู่ระหว่าง 76 x 127 mm. - 216 x 356 mm.ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในมาตรฐานการใช้งานปกติทั่วไป รวมถึงลักษณะการดีไซน์ของตัวเครื่องที่มีความเล็กกะทัดรัด ซึ่งมีขนาดเพียงขนาด 331 x 215 x 178 mm. ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่การทำงานมากขึ้น และด้วยน้ำหนัก 4 kg. ทำให้สะดวกต่อการพกพาไปยังที่ต่างๆได้อีกด้วย

ฟังก์ชั่นพิเศษต่างๆมากมาย

SAMSUNG ML-2165 สามารถที่จะพิมพ์งานออกมาได้ทันทีทันใด โดยไม่ต้องกดสั่งจากคอมพิวเตอร์ที่ควบคุม โดยการกดปุ่มบนตัวเครื่องเลย สามารถพิมพ์หน้าจอตามที่ปรากฏบนจอภาพของคุณได้เลยอย่างทันทีทันใด ทีนี้ก็ทำให้เพื่อนๆสามารถประหยัดเวลาทำงานไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

และ ด้วย Easy Printer Manager โปรแกรมนี้ จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถที่จะตั้งค่าPrinterและเช็คสถานะต่างๆได้อย่างสะดวก รวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเรียกใช้บริการสั่งซื้อหมึกพิมพ์ ค้นหาอุปกรณ์ เชื่อมโยง Application และฟังก์ชันอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วย โปรแกรม Easy Printer Manager 

มีลักษณะรูปแบบการพิมพ์ที่หลากหลาย

การพิมพ์แบบ Poster Printing คือ การพิมพ์งานที่มีหน้าเดียวแล้วแบ่งออกเป็นจำนวน 4 แผ่น (โปสเตอร์ 2x2) และ 9 แผ่น (โปสเตอร์ 3x3) หรือ 16 แผ่น (โปสเตอร์ 4x4)

การพิมพ์แบบ Watermark หรือการทำลายน้ำ โดยเราสามารถที่จะกำหนด ลายน้ำได้เองว่า อยากได้เป็นคำใด รวมถึงกำหนดขนาดและ เลือกที่จะพิมพ์เฉพาะแผ่นแรก หรือ เอกสารทั้งชุดก็ได้

การพิมพ์แบบ Multiple Pages per Side เลือกจำนวนหน้าที่จะพิมพ์ลงบนหน้ากระดาษเดียวได้ โดยจะย่อขนาดลงให้ และสามารถเลือกรูปแบบได้ว่าจะเรียงหน้าในแนวตั้ง หรือแนวนอน โดยสามารถพิมพ์ได้ถึง 16 หน้าลงในกระดาษแผ่นเดียว

และยังมีรูปแบบการพิมพ์ให้ได้เลือกใช้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Booklet Printing , Double-sided Printing

บทสรุป

สำหรับ SAMSUNG ML-2165 เครื่องนี้จัดเป็น Laser Printer ที่ตอบโจทย์ใครได้หลายๆคนเลยทีเดียว ด้วยความสามารถ และคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ความละเอียดของการพิมพ์ ความเร็วในการพิมพ์ ฟังก์ชั่นต่างๆที่มีหลากหลายให้ได้เลือกใช้

ทำ ให้ Laser Printer เครื่องนี้แทบจะทำงานได้อย่างครบเครื่องในทุกๆด้าน (ยกเว้นพิมพ์แบบสีนะครับ : P) แต่ Laser Printer เครื่องนี้รองรับเฉพาะ การเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 เท่านั้น อาจจะน้อยไปสักหน่อยสำหรับความสะดวกในการเชื่อมต่อที่มีมากมายเหลือเกินใน สมัยนี้ (แต่สำหรับรุ่นที่ลงท้ายด้วย W เช่น ML-2165W จะเป็นรุ่นที่มี Wireless ซึ่งถือว่าช่วยให้ทำงานเชื่อมต่อได้สะดวกมากขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว)

ข้อดี

                - ความเร็วในการพิมพ์ใน 1 นาที ทำได้อย่างรวดเร็ว (21 หน้าต่อนาที)
                - มีลักษณะการพิมพ์ที่หลากหลาย
                - ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้ประหยัดพื้นที่ และ เหมาะแก่การพกพา

ข้อสังเกต

                - รองรับเฉพาะ USB 2.0
                - ตลับหมึก หรือ Toner ของเครื่อง รองรับการพิมพ์ได้ 1500 แผ่น แต่จาก Spec.ของทาง Samsung ระบุว่าติดตั้ง Toner แบบ 700 หน้ามาให้ (ขอเต็มๆได้มั้ย = =)

Specification

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: TechXcit

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook